FASHION

Kelly Brook ศิลปินสาวผู้บอกลาบรรทัดฐานความงามแบบสกินนี่สู่การผลักดัน #RealSizeBeauty

การที่เธอกลายเป็นคุณแม่ทำและมีอายุมากขึ้นทำให้เธอมองว่าการักษารูปร่างเป็นเรื่องของสุขภาพมากกว่าแค่ความงามตามบรรทัดฐานที่สังคมขีดขึ้น

     โลกความงามยุคปัจจุบันคือโลกแห่งความงามอันหลากหลาย ความงามที่ไม่มีกรอบใดมีขีดจำกัดว่าแบบใดแบบหนึ่งคือ “สวย” ดังนั้นรูปร่างของหญิงสาวจึงไม่ได้มีรูปร่างอุดมคติตายตัว แต่ในทางกลับกันรูปร่างในอุดมคติล้วนขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคลล้วนๆ เราจึงมีโอกาสได้เห็นการนำเสนอความงามอันหลากหลายและเห็นการให้เกียรติความงามทุกรูปแบบด้วยใจจริงมากขึ้น วันนี้โว้กจะพาไปทำความรู้จักกับเซเลบริตี้ชื่อดังคนหนึ่งที่มองข้ามเรื่องรูปร่างพร้อมเสริมความมั่นใจในรูปที่ดีต่อตัวเองมากที่สุด

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ผู้มาพร้อมแฮชแท็ก #RealSizeBeauty / ภาพ: @annscottkemmis

     ตอนนี้ในประเทศไทยคงไม่มีใครไม่รู้จักแอนชิลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ผู้ส่งเสริมประเด็นเรื่อง #RealSizeBeauty ให้คนทั่วประเทศรวมถึงทั่วโลกตระหนักเกี่ยวกับบรรทัดฐานเรื่องรูปร่าง แต่ถ้าจะให้ย้อนกลับไปมีเซเลบริตี้คนหนึ่งจากเกาะอังกฤษเคยมองข้ามประเด็นเรื่องรูปร่างและสรรสร้างไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ชีวิตตัวเองโดยไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องรูปร่างหรือผิวพรรณจนเกินพอดี เธอดูแลรักษาตัวเองอย่างดี แต่ไม่ยอมให้บรรทัดฐานความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมบันเทิงมาขีดจำกัดว่าเธอควรมีรูปร่างแบบใดกันแน่

Kelly Brook ในปัจจุบันที่ภูมิใจในรูปร่่างของตัวเองเสมอ / ภาพ: @iamkb

     เรากำลังพูดถึง Kelly Brook ดาราสาวชาวอังกฤษ ตอนนี้เธอเป็นคุณแม่วัย 42 ปีที่รักในรูปร่างของตัวเองมาก ย้อนกลับไปเมื่อ 10-20 ปีก่อน เคลลีถือเป็นสาวที่มีหุ่นในฝันตามบรรทัดฐานความงามตามยุคสมัย ส่วนเว้าส่วนโค้ง หน้าอก และส่วนต่างๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัวที่สุด เคลลีถือว่าอยู่ในท็อปลิสต์ของดาราจากเกาะอังกฤษที่มีรูปร่างตามอุดมคติของสาวตะวันตกมากที่สุดคนหนึ่ง ช่วงเวลานั้นจึงเหมือนกับช่วงเวลาทองที่เธอกอบโกยรายได้และกวาดงานในวงการไปมหาศาล ทว่ารูปร่างแบบดังกล่าวไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต เพราะตอนนี้เธอมีลักษณะทางกายภาพที่เปลี่ยนไปแต่หัวใจยังคงเป็นเคลลีคนเดิมเสมอ



WATCH




Kelly Brook ในช่วงสาวสะพรั่งที่มีรูปร่างเพรียวบาง / ภาพ: Mirror

     ปี 2021 ถ้าใครกลับมาเสิร์ชหาชื่อเคลลีอีกครั้งจะพบว่าเธอมีรูปร่างต่างจากเมื่อ 10 ปีก่อนอย่างชัดเจน เธอไม่ได้สาวร่างเพรียวแต่อย่างใด เพราะตอนนี้เธอเป็นสาวอวบที่มั่นใจในตัวเองและพอใจกับรูปร่างแบบนี้ เธอโฟกัสไปที่รูปแบบการใช้ชีวิตและความสัมพันธ์รอบกายมากกว่าประเด็นเรื่องรูปร่าง เพราะสิ่งสำคัญที่สิ่งในชีวิตเธอคือความสุขทางใจที่คอยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ชีวิต เธอไม่ได้มุ่งมั่นจะกลับมาหุ่นเหมือนตอนอายุ 20 ปี ตอนนี้สิ่งที่เธออยากทำมากกว่าคือสร้างความสุขให้ตัวเองและคนรอบข้าง

Kelly Brook ในลุคชุดว่ายน้ำสุดมั่นใจ / ภาพ: @iamkb

     แม้จะนิยามตัวเองเป็นสาวอวบแต่ก็ใช่ว่าเธอจะไม่ดูแลตัวเอง มายาคติผิดๆ เกี่ยวกับคนที่มีรูปร่างอวบคือการที่คิดว่าพวกเขาหรือเธอไม่ดูแลตัวเอง เคลลีเปรียบเสมือนตัวแทนของคนกลุ่มนี้ที่บอกว่าพวกเธอดูแลตัวอย่างดีและรักในรูปร่างของตัวเองอย่างมาก เคลลีกินอาหารตามสูตร 80/20 หรือกินอาหารดีๆ 80 เปอร์เซ็นต์ และกินอาหารตามใจปากอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ด้านการออกกำลังกายเคลลีก็ใส่ใจเสมอ เพราะเธอชื่นชอบการเล่นพิลาทีส อีกทั้งยังออกกำลังกายอื่นควบคู่ไปตลอด ทว่าเธอไม่ได้จะออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อฟิตหุ่นให้กลับมาเป็นสาววัยกระเตาะอีกครั้ง เธอเพียงดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะผอมหรืออวบเธอก็มองว่าสิ่งสำคัญคือการรักตัวเอง เธอเคยกล่าวว่า “หันไปดูตอนฉันอายุสัก 20 สิ ฉันดูผอมหุ่นดีมากเลยใช่ไหมล่ะ แต่ฉันไม่ได้มีสุขภาพดีขนาดนี้หรอกนะ”

ลุควันสบายๆ ของ Kelly Brook พร้อมจูงสุนัขตัวโปรดมาเดินเล่น / ภาพ: @iamkb

     ตอนนี้เธอมีรูปร่างอยู่ในช่วงราวๆ ไซซ์ 12 ในขณะที่เคยผอมกว่านั้นมากและเคยมีรูปร่างถึงไซซ์ 16 ซึ่งเธอพยายามประคับประคองให้รูปร่างคงที่เพื่อความสะดวกในการสวมเสื้อผ้าและรักษาสุขภาพอยู่เสมอ วันนี้ในวัย 42 ปีเธอก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ว่าเธอจะมีรูปร่างแบบใดแต่เธอก็ยังมั่นใจในความเป็นเคลลีของตัวเองไม่เปลี่ยนแปลง เธอไม่ได้กังวลเลยว่าอวบขึ้นแล้วจะไม่สวย ในทางกลับกันเธอยังคงแนะนำผู้อื่นถึงเรื่องดูแลสุขภาพโดยไม่ใช้ประเด็นเรื่องรูปร่างมาเป็นเกณฑ์การวัดความสำเร็จอีกด้วย ถึงเวลาคนเราก็แก่ลงเรื่อยๆ ตามวัย มิอาจแช่ความสาวและรูปร่างไว้ตลอดไป วันนี้จงมีความสุขกับรูปร่างของตัวเองและมอบพลังบวก พร้อมทั้งรักษาสุขภาพให้เราได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ยิ่งมีความสุขมากเท่าไรก็ยิ่งสามารถขับความสวยงามจากภายในส่งออกมาเป็นพลังบวกมากเท่านั้น

 

ข้อมูล:

mirror.co.uk

londonnewstime.com

dailymail.co.uk

WATCH