FASHION

รู้จัก Jung Ho Yeon นางแบบสาวระดับโลกผู้ผันตัวมาเป็นนักแสดงครั้งแรกในเรื่อง Squid Game

จากจุดเริ่มต้นการเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนนี้เธอก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีคนพูดถึงทั่วโลก

     ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่เป็นกระแสในช่วงเดือนกันยายน 2021 คงไม่มีซีรีส์เรื่องไหนได้รับความนิยมเท่ากับเรื่อง “Squid Game” อีกแล้ว เพราะด้วยเนื้อหา การเล่าเรื่อง และตัวละครล้วนทำให้เราได้สัมผัสทุกรสชาติของชีวิตอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแสดงของนักแสดงหลายคนที่ทำให้เรารู้สึกคล้อยตามไปกับสถานการณ์ไปอย่างง่าย และตัวละครหญิงตัวหนึ่งก็โปรยเสน่ห์ความน่าค้นหาให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ไม่เฉพาะแค่บท เพราะความโดดเด่นของหน้าตาและแววตาทำให้หลายคนหลงเสน่ห์สาวคนนี้ไปแบบไม่รู้ตัว

จุงโฮเยียน รับบท คังแซบยอก ในซีรีส์เรื่อง Squid Game / ภาพ: SUNSTAR

     ตัวละคร คังแซบยอก (Kang Sae-byeok) ถือเป็นตัวละครหลักของเรื่อง Squid Game ที่ปรากฏตัวมาตั้งแต่ตอนแรกกับบทบาทสาวเกาหลีเหนือผู้ฉกเงินตัวเอกของเรื่องไปอย่างหน้าตาเฉย ตรงนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่แสดงให้เห็นความซับซ้อนของเรื่องราวชีวิตจากแง่มุมสุดลำเค็ญในประเทศพัฒนาแล้วอย่างเกาหลีใต้ แต่สิ่งที่ทำให้คนจดจำเธอได้คือการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสีหน้าและแววตา บทพูดแสนเย็นชา ยังรวมถึงลักษณะท่าทางอันนิ่งเฉย เสน่ห์ตรงนี้ทำให้หลายคนอยากรู้จักแล้วว่าผู้รับบทแซบยอกคือใคร

ใบหน้าและทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ของจุงโฮเยียน / ภาพ: @hoooooyeony

     คนรับบทอันน่าดึงดูดนี้คือ จุงโฮเยียน (Jung Ho Yeon) นางแบบสาวชาวเกาหลีวัย 27 ปี ที่เธอสามารถแสดงสีหน้าและท่าทางออกมาได้อย่างเปี่ยมเสน่ห์ก็เพราะเธอคือนางแบบระดับแถวหน้าของประเทศ มากไปกว่านั้นเธอยังมีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ดังนั้นแววตาที่คบกริมเวลาสาดส่องผ่านย่อมสามารถสะกดผู้ชมได้อยู่หมัดแม้ไม่ต้องพูดอะไรสักคำเดียว อีกทั้งความนิ่งเฉยในเรื่องยังเข้าทางการเป็นนางแบบที่พูดน้อยแต่สื่อสารด้วยร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม



WATCH




ภาพโปรไฟล์กับผมสีแดงอันโดดเด่นของจุงโฮเยียน / ภาพ: models.com

     Squid Game ถือเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกในชีวิตของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้เธอเดินสายนางแบบเต็มตัว ในขณะอายุเพียง 20 ปี จุงโฮเยียนเข้าแข่งขันรายการ Korea’s Next Top Model ในซีซั่นที่ 4 และผ่านเข้าไปถึงรอบสุดท้ายก่อนจะพ่ายในแคมเปญตัดสิน แท้จริงแล้วก่อนหน้านี้เธอก็เป็นนางแบบอาชีพมาตั้งแต่อายุ 16 ปี และเดินแบบบนรันเวย์ช่วงโซลแฟชั่นวีกตั้งแต่ตอนนั้นก่อนจะเข้าร่วมรายการ ด้วยความสูง 176 เซนมิเมตร ทำให้เธอเป็นนางแบบสาวเอเชียที่โดดเด่นไม่แพ้นางแบบคนไหน หลังจบรายการดังกล่าวเธอก็ก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบชั้นนำของเกาหลีทันที โดยความสำเร็จในประเทศสูงสุดก็ยกให้กับปกโว้กเกาหลีเมื่อปี 2014 และปี 2015

จุงโฮเยียนในโชว์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 / ภาพ: Louis Vuitton

     ปี 2016 เหมือนเป็นปีทองของนางแบบสาวคนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเธอก้าวสู่เวทีสากลอย่างเป็นทางการครั้งแรก และงานแรกก็ไม่ธรรมดาเพราะจุงโฮเยียนได้เดินแบบให้กับ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 ซึ่งถือเป็นรันเวย์แจ้งเกิดที่ผลักดันให้เธอก้าวสู่ระดับโลกเต็มตัว หลังจากนั้นนางแบบเกาหลีคนนี้ก็เพิ่มลิสต์รายชื่อแบรนด์ดังระดับโลกไว้ในพอร์ตโฟลิโอมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Fendi, Burberry, Max Mara, Marc Jacobs, Lanvin, Dolce & Gabbana, Bottega Veneta, Miu Miu, Schiaparelli และอีกหลายต่อหลายแบรนด์จนถึงปัจจุบัน

ปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคม 2018 (จุงโฮเยียนคือคนที่ 2 นับจากซ้าย) / ภาพ: ณัฐ ประกอบสันติสุข

     ปี 2017 หลังจากเปิดตัวในเวทีระดับนานาชาติกับหลุยส์ วิตตองมา 1 ปี เธอมีงานด้านแฟชั่นหลั่งไหลมาเป็นสายน้ำจนทำให้เว็บไซต์ models.com ประกาศชื่อเธอเข้าชิงรางวัลนางแบบหน้าใหม่มาแรงและนางแบบแห่งปีในปีนั้นเลยทีเดียว ตอนนั้นในวัย 23 ปี เรียกว่าเธอคือระดับท็อปของวงการอย่างแท้จริง และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเธอคือนางแบบอันดับ 1 ของเกาหลี การันตีได้จากผลงานการเดินแบบเกินหลักร้อยโชว์ และปรากฏบนหน้าปกโว้กเกาหลี โว้กบิวตี้ของญี่ปุ่น รวมถึงปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคม 2018 อีกด้วย

ปกโว้กเกาหลีฉบับเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นโว้กเกาหลีฉบับสะสมครบรอบเล่มที่ 300 / ภาพ: @hoooooyeony

     ตอนนี้เธอผันตัวจากนางแบบมาเป็นนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์เรื่อง Squid Game ซึ่งเธอทำได้ดีมากจนแฟนซีรีส์ทั่วโลกต่างพูดถึงอย่างไม่ขาดสาย คาดว่าต่อไปเราอาจจะได้เห็นผลงานการแสดงของเธออีกหลายเรื่องแน่นอน ในขณะที่เส้นทางนางแบบก็ยังไปได้อย่างสวยงาม เพราะจุงโฮเยียนติดอยู่ในลิสต์นางแบบ 50 อันดับแรกของโลก และเพิ่งขึ้นปกโว้กเกาหลีฉบับเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งถือเป็นโว้กเกาหลีฉบับสะสมครบรอบเล่มที่ 300 อีกทั้งยังการันตีชื่อเสียงด้วยการอยู่ภายใต้สังกัด Elite Model, Nomad Management และ The Society Management ซึ่งล้วนเป็นเอเจนซี่นางแบบชื่อดังทั้งสิ้น ติดตามกันต่อไปว่านางแบบและนักแสดงสาวคนนี้จะมีผลงานอะไรให้เราได้ชมอีกบ้าง เราเชื่อว่าเธอจะสร้างความประทับใจให้กับสาวกแฟชั่นและผู้ชอบเสพความบันเทิงผ่านหน้าจอแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame