FASHION

Johnny Depp กลายเป็นเป้าวิจารณ์หลังถูกเชิญไปเทศกาลภาพยนตร์ขณะยังพัวพันกับคดีทำร้ายร่างกาย

Cristina Andreu ประธานสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์หญิงของสเปนรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่นักแสดงรุ่นเก๋าได้รับเชิญมารับรางวัลพิเศษงานเทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián ที่จัดขึ้นในประเทศของเธอ

     Johnny Depp นักแสดงรุ่นเก๋าวัย 58 ปีที่ฝากผลงานอันน่าประทับใจให้กับวงการภาพยนตร์ไว้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทโจรสลัดในเรื่อง Pirates of the Caribbean และมือกรรไกรอย่าง Edward Scissorhands ทว่าในชีวิตจริงผลงานการแสดงอาจไม่ใช่สิ่งเดียวที่คนนึกถึงเขา เพราะจากกรณีฟ้องร้องกันระหว่างเขากับอดีตภรรยาอย่าง Amber Heard เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย เหมือนโลกได้มีมหากาพย์การพิสูจน์ความจริงครั้งใหม่ เพราะคดีพลิกไปพลิกมา แต่ละฝ่ายก็งัดเอาหลักฐานของตัวเองมาสู้ และยังไม่มีใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด 100 เปอร์เซ็นต์ในตอนนี้ แต่นี่ก็เพียงพอให้จอห์นนี่สูญเสียสถานะความบริสุทธิ์ไปในสายตาบางคนพอสมควร อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ที่เขาเป็นเป้าวิจารณ์เป้าใหญ่ให้กับผู้ร่วมวงการภาพยนตร์จากประเทศสเปน

Cristina Andreu ผู้เปิดประเด็นวิจารณ์เทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián ที่เชิญ Johnny Depp เข้าร่วมงานและรับรางวัลในปี 2021 / ภาพ: EFEMINISTA

     Cristina Andreu ประธานสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์หญิงของสเปนรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่นักแสดงรุ่นเก๋าได้รับเชิญมารับรางวัลพิเศษงานในเทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián ที่จัดขึ้น ณ ประเทศของเธอ เพราะเธอมองว่าจอห์นนี่คือนักแสดงที่มีโทษเรื่องทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาคาดตัวอยู่ และเผยความในใจด้วยการเสียดสีว่าการที่ผู้เกี่ยวข้องเชิญเขามาเหมือนประกาศให้สาธารณะรับรู้ว่าเรื่องทำร้ายร่างกายมันไม่สำคัญเลยตราบใดที่คุณเป็นนักแสดงที่ดี (ถึงแม้ว่าข่าวดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง รวมถึงยังมีนักสืบหลายเสียงออกมาแฉว่าอดีตภรรยาตั้งใจสร้างข่าวเพื่อทำลายชื่อเสียงอดีตสามี หลังจากศาลเพิ่งตัดสินให้จอห์นนี่ชนะคดีเรื่องเงินฟ้องหย่าจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่แอมเบอร์ระบุว่าจะนำไปบริจาคไปหมาดๆ) ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าผู้รับบทโจรสลัดแห่งทะเลแคริบเบียนจะเดินทางมารับ Donostia Award รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของงานนี้ในวันที่ 22 กันยายน 2021 

Johnny Depp กับ Amber Heard อดีตภรรยาที่ตอนนี้มีคดีฟ้องร้องกันอยู่ / ภาพ: Free News

     เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ทางทีมผู้จัดงานก็ต้องออกมาชี้แจงเช่นกัน José Luis Rebordinos ตัวแทนผู้จัดงานก็เผยว่าบทบาทของเทศกาลภาพยนตร์คือการคัดสรรภาพยนตร์ที่น่าสนใจที่สุดในปีนั้นๆ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุนและพัฒนาศิลปะภาพยนตร์ ไม่ได้มีบทบาทในการตัดสินความประพฤติของสมาชิกในวงการแต่อย่างใด ซึ่งในมุมมองของคริสตินามองว่าแนวคิดของทีมผู้จัดงานไม่เหมาะอย่างยิ่ง เรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปเพราะต่างคนต่างมุมมอง ดังนั้นตราบใดที่เรื่องของจอห์นนี่ยังไม่ถึงบทสรุปสุดท้าย การออกมาพูดย่อมเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ซึ่งคดีทำร้ายร่างกายนี้ก็ต้องสืบความยาวสาวความยืดกันต่อไปว่าใครคือผู้ร้ายในเรื่องนี้กันแน่ หลังจากคดีพลิกไปพลิกมาอยู่หลายตลบ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าข่าวด้านลบของจอห์นนี่มีผลต่อความคิดของคนในสังคมบางกลุ่มอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ข้อมูล:

nypost.com

hollywoodreporter.com



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #JohnnyDepp