FASHION

Joan MacDonald ขยายเวลาชีวิตด้วยการเริ่มออกกำลังในวัย 70 !

          เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน หมอได้บอก Joan Macdonald หญิงชราในวัย 70 ปีว่าสุขภาพของเธอกำลังย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เนื่องจากโจแอนมีความดันสูง คอเลสเตอรอลสูง และ โรคกรดไหลย้อน หากเธอยังไม่เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต สิ่งที่จะต่อลมหายใจของเธอคือยาเม็ดนับโหล

          คุณยายโจแอนได้ลองวิธีทางการแพทย์แล้วและพบว่าเธอควรจะทำอะไรที่แตกต่าง แม้ว่าเธอจะจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเมื่อไหร่คือครั้งสุดท้ายที่เธอดูแลสุขภาพ แต่สิ่งที่รู้คือถ้าไม่เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่มีวันที่จะดีขึ้น โจแอนเล่าว่า “ฉันเคยมองดูแม่ของตัวเองฝ่าฟันสถานการณ์ที่คล้ายๆ กันนี้ เธอกินยานับ 10 เม็ด และฉันไม่อยากจะมีชีวิตแบบนั้น”

ภาพจาก @trainwithjoan      

          เธอเริ่มเปลี่ยนตัวเองโดยการชักชวนลูกสาวมาร่วมด้วย Michelle เป็นคนที่ผลักดันและให้กำลังใจเธอมาโดยตลอด และมิเชลล์เชื่อมาเสมอว่าแม่ทำได้ ในช่วงแรกเธอชวนแม่ไปเดิน,ฝึกโยคะ และตอนนี้เริ่มจะยกน้ำหนักแล้ว ด้วยความมุ่งมั่นของโจแอนและกำลังใจของลูกสาวทำให้วันนี้เธอลดน้ำหนักไปได้ 62 ปอนด์หรือราวๆ 28 กิโลกรัม ทำให้โรคต่างๆ ที่เธอมีหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่จำเป็นต้องกินยาอีกต่อไป แต่ความสำเร็จนี้ก็แลกมาด้วยหยาดเหงื่อ ความมีวินัย และเวลา



WATCH




ภาพจาก @trainwithjoan      

          ในตอนนี้เป้าหมายของโจแอนไม่ใช่การลดน้ำหนักอีกต่อไปแต่เป็นการมีร่างกายที่แข็งแรง เมื่อให้โจแอนให้คำแนะนำแก่ผู้หญิงสูงวัยที่ต้องการจะเริ่มออกกำลัง เธอบอกว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข และคุณไม่จำเป็นต้องกลัวการออกกำลังเพราะแค่คุณอายุ 70... พวกเราแข็งแรงและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่เรามักจะถูกมองว่าอ่อนแอ ฉันหวังว่าจะมีหญิงสูงวัยคนอื่นที่ได้รับการผลักดันและได้รับการชื่นชมเหมือนที่มีคนให้ความสนใจฉัน แม้ว่านาฬิกาจะไม่เดินย้อนกลับ แต่คุณยืดเวลาชีวิตได้”

ภาพจาก @trainwithjoan      

ภาพจาก @trainwithjoan      

ภาพจาก @trainwithjoan      

ภาพจาก @trainwithjoan      

ภาพจาก @trainwithjoan      

ผู้เขียน : ญาณิศา แผนสนิท

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TrainWithJoan #StayHealthy #JoanMacdonald