jeans overall
FASHION

พบกับหลากวิธีเลือก ‘ชุดเอี๊ยมยีนส์’ และสไตลิ่งให้ร่วมสมัยและโดดเด่นกว่าเดิม

เปิดไอเดียสไตลิ่ง ‘เอี๊ยมยีนส์’ ที่จะมาสลัดลุคใหม่ให้ชิกและสนุกขึ้นกว่าที่เคย

     “ชุดเอี๊ยมยีนส์” ที่ทุกคนเคยสวมใส่กันในวัยเด็กได้เผยแพร่ความนิยมมายังวัยผู้ใหญ่มากขึ้นในช่วงหลังมานี้ โดยเฉพาะตามรันเวย์ที่หลากแบรนด์เลือกสรรให้มาเฉิดฉายกันอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ได้มีเพียงกางเกงยีนส์หรือแจ็กเก็ตยีนส์เท่านั้น เพราะแม้แต่แอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ ก็ยังใช้ยีนส์เป็นแมตทีเรียลด้วยซ้ำ จึงไม่แปลกที่ “ชุดเอี๊ยมยีนส์” ทั้งแบบกางเกงหรือกระโปรงก็กลับมาฮิตติดลมบนด้วยเช่นกัน ถึงเวลาแล้วที่จะหยิบเอี๊ยมยีนส์ที่มีมาปัดฝุ่น และสไตลิ่งให้อร่วมสมัยด้วยวิธีเหล่านี้

 

bikini

ภาพ: @luci.dcarpio

เอี๊ยมยีนส์ คู่ บิกินี่

     หากช่วงนี้ใครวางแผนจะไปเที่ยวทะเลก็คงไม่พลาดที่จะเตรียมบิกินี่ติดกระเป๋าไปด้วยแน่นอน แต่แทนที่จะพกเสื้อเชิ้ตไปเลเยอร์เพื่อยกระดับลุคสวยสำหรับเดิมริมหาด ลองให้ชุดเอี๊ยมยีนส์ขาสั้นทำหน้าที่แทนเสื้อคลุมก็เป็นวิธีที่สร้างสรรค์ พร้อมปล่อยสายเอี๊ยมด้านใดด้านหนึ่งให้ห้อยลงมาเป็นกิมมิก เพื่ออวดให้เห็นท่อนบนที่เป็นบิกินี่สีสันสดใส พร้อมคอมพลีตลุคให้ดูเก๋และเข้ากับบรรยากาศธรรมชาติด้วยกระเป๋าถือสานและรองเท้าแตะรัดส้น

 

jeans overall

ภาพ: @kristennroy

เอี๊ยมยีนส์ คู่ เสื้อยืด

     ไม่มีอะไรจะคลาสสิกไปกว่าการใส่ชุดเอี๊ยมกับเสื้อยืดที่เป็นคู่ที่เข้ากันง่ายและดูดีแบบพอดิบพอดี สำคัญคือการเลือกสีให้แมตช์กัน ซึ่งสร้างสรรค์ได้หลากหลายวิธี เช่น เลือกเอี๊ยมยีนส์สีขาวแมตช์กับเสื้อยืดขาวหากต้องการลุคออลไวต์ดูสะอาดตา หรือจะเลือกคอนทราสต์สีตัดกันด้วยการแมตช์เอี๊ยมยีนส์สีอ่อนกับเสื้อยืดตัวในสีเข้ม ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบเพื่อให้ได้ลุคแคชชวลเหมาะสำหรับวันเที่ยวข้างนอกบ้านแบบสบายๆ

 



WATCH




jeans overall

ภาพ: @natalieelewiss

เอี๊ยมยีนส์ขาสั้น คู่ เสื้อไหล่ปาดเฉียง

     ชุดเอี๊ยมยีนส์ขาสั้นแมตช์กับเสื้อยืดถือเป็นลุคเบสิกที่ใส่ได้บ่อยอยู่แล้ว ลองมายกระดับลุคให้เก๋ขึ้นกว่าเดิมด้วยเสื้อถักไหล่ปาดเฉียง พร้อมปล่อยสายเอี๊ยมลงข้างหนึ่ง เพื่อเผยให้เห็นเสื้อที่ใช้การผูกเชือกเป็นดีเทลเล็กน้อย เมื่อประชันกับเอี๊ยมยีนส์สีน้ำเงินเข้มก็เข้ากันได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยการจับคู่กับรองเท้าบู๊ตหรือรองเท้าคอมแบตหากต้องการลุคเท่ หรือเปลี่ยนมาแมตช์กับรองเท้าแตะ และรองเท้าส้นเตารีดก็จะปรับลุคให้หวานและบ่งบอกความเป็นเฟมินีนยิ่งขึ้น

 

overalls

ภาพ: @kristennroy

เอี๊ยมยีนส์ คู่ เสื้อกล้าม

     หลายคนรู้สึกว่าการใส่เอี๊ยมยีนส์ค่อนข้างจะทำให้รู้สึกร้อน แต่สามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการแมตช์กับเสื้อกล้าม โดยจะเลือกเป็นเสื้อกล้ามสีพื้นหรือเลือกลวดลายอันโดดเด่นที่มาพร้อมสีสันพาสเทลก็ได้เช่นกัน หากต้องการขับเน้นความน่ารักสดใสสามารถปลดตะขอเอี๊ยมข้างหนึ่งให้ห้อยลงเป็นกิมมิก แต่อย่าลืมเลือกเสื้อกล้ามรัดรูป หรือบอดี้สูทเพื่อไม่ต้องคอยดึงชายเสื้อให้เรียบตึงไปกับลำตัว ซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีที่ช่วยให้พรางหุ่นให้ดูเพรียวแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่คล่องตัวขึ้นอีกด้วย

 

jeans overall

ภาพ: @kristennroy

เอี๊ยมยีนส์ คู่ คาร์ดิแกน

     เวลาสวมชุดเอี๊ยมยีนส์หลายคนอาจนึกถึงการแมตช์กับเสื้อตัวในเป็นอันดับแรก แต่ที่จริงแล้วเรายังสามารถเลเยอร์อีกชั้นกับชุดเอี๊ยมได้เช่นกัน โดยเลือกเสื้อถัก หรือเสื้อคาร์ดิแกนมาสวมทับ วิธีนี้จะช่วยปรับลุคการสวมเอี๊ยมให้ดูน่ารักและนุ่มนวลยิ่งขึ้น ทั้งนี้สำหรับเสื้อที่สวมเป็นเบสด้านใน แนะนำให้ใส่แค่เกาะอก สายเดี่ยว หรือเสื้อกล้ามครอปเพื่อไม่ให้รู้สึกร้อนหรืออึดอัดจนเกินไป

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeansOveralls