FASHION

หมดปัญหาสำหรับใครที่ขี้เกียจลอง.. โว้กแชร์ทริคการซื้อกางเกงยีนส์แบบไม่ต้องเข้าห้องลอง!

ใครกำลังเบื่อการต่อคิวเข้าห้องลองเพื่อลองกางเกงยีนส์เพียงตัวเดียวต้องไม่พลาดทริคเหล่านี้

     เชื่อว่ากางเกงยีนส์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ ซื้อบ่อยที่สุด และเป็นหนึ่งในกางเกงที่มีเยอะที่สุดในตู้เสื้อผ้า แต่เวลาเลือกซื้อกางเกงยีนส์แต่ทีละก็แสนจะลำบาก โดยเฉพาะการลองกางเกงยีนส์ในช่วง End of season หรือช่วงที่แบรนด์เริ่มทยอยเคลียร์สต็อกเก่า ส่งผลให้จำนวนคนต่อแถวรอเข้าห้องลองเสื้อผ้ายาวเป็นกิโล หรือแม้กระทั่งรู้สึกว่าต้องใช้เวลาเยอะในการถอดหรือใส่กางเกงยีนส์แต่ละตัว วันนี้โว้กจะมาแชร์เคล็ดลับการเลือกซื้อกางเกงยีนส์แบบคร่าวๆ ด้วยแขน คอ และช่วงไหล่ สำหรับการซื้อกางเกงยีนส์ที่มีขนาดพอดีโดยที่ไม่ต้องเข้าไปลองในห้องลอง ซึ่งอาจจะช่วยลดเวลาในการช้อปได้มากทีเดียว!

     แนะนำว่าก่อนเริ่มวัดขนาดแต่ละครั้ง ควรจะยืนตรงให้มั่นคงเพื่อให้ลดการผิดพลาดในการวัด และควรมีผู้ช่วยสักคนเพื่อช่วยเช็คดูความพอดีอีกครั้ง

ทริคการวัดขนาดเอวด้วยต้นคอ

เริ่มด้วยการวัดขนาดเอวของกางเกงยีนส์ด้วยต้นคอและแขน

     หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเรารู้ขนาดเอวของตัวเองอยู่แล้ว แค่เลือกไซซ์ที่ใส่ประจำก็สามารถตรงไปจ่ายเงินได้เลย แต่ในการซื้อกางเกงยีนส์ทุกๆ ครั้ง ควรวัดเอวอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ เพราะแต่ละแบรนด์ก็มีขนาดของกางเกงยีนส์ที่ไม่เท่ากัน โดยเริ่มด้วยการวัดขนาดเอวด้วยต้นคอ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สายช็อปนิยมทำกันมากที่สุด และเหมาะกับการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ทรงตรงที่เอวไม่สูงหรือไม่ต่ำจนเกินไป อย่างแรกเริ่มจากการติดกระดุมกางเกงยีนส์ให้ครบทุกเม็ด จากน้้นนำขอบเอวของกางเกงยีนส์ทั้งสองด้านมาคล้องที่รอบคอจากด้านหลังมาด้านหน้า คล้ายกับการใส่สร้อยคอ หรือวัดจากด้านหน้าไปด้านหลังก็ได้เช่นกัน ซึ่งขนาดของกางเกงยีนส์ที่พอดีกับตัวเรา ปลายของขอบเอวจะชิดกันพอดี ไม่เหลือจนพับทบได้ หรือไม่สั้นจนปลายของขอบกางเกงห่างกันเกินไป

 

     ส่วนอีกหนึ่งวิธีคือการนำเอาแขนเป็นตัววัด โดยเริ่มจากการติดกระดุมหรือรูดซิปกางเกงยีนส์ก่อน และกางกางเกงยีนส์ส่วนขอบเอวออกให้ตึง หลังจากนั้นกำมือและนำข้อศอกลงไปที่ช่องรอบเอว ถ้าช่วงกำปั้นจนไปถึงศอกมีขนาดพอดีในช่องนั้นโดยที่คุณไม่ต้องพยายามยืดกางเกงยีนส์ออกหรือไม่มีช่องว่างที่เหลือเยอะจนเกินไป แปลว่ากางเกงตัวนั้นอาจจะมีขนาดเอวที่พอดีกับตัวคุณ

นำช่วงกำปั้นและข้อศอกเข้าไปในช่องเอว เพื่อวัดขนาดเอวที่พอดี

การวัดขนาดสะโพกของกางเกงยีนส์ด้วยช่วงไหล่

     อีกหนึ่งปัญหาของสาวๆ ส่วนใหญ่ คือขนาดเอวพอดี แต่ขนาดของสะโพกไม่พอดี อย่างไรก็ตาม ยังพอมีวิธีที่วัดขนาดสะโพกโดยการใช้ขนาดของช่วงไหล่เป็นตัววัดคร่าวๆ ได้เช่นกัน โดยเริ่มจากการติดกระดุมและรูดซิปให้เรียบร้อยเช่นเคย จากนั้นจับที่ขอบเอวของกางเกงยีนส์ทั้งสองฝั่ง และนำช่วงสะโพกหรือช่วงที่กว้างที่สุดของกางเกงยีนส์มาทาบที่ช่วงหัวไหล่ทั้งสองข้าง ถ้าสะโพกของกางเกงยีนส์มีขนาดที่พอดี ขนาดของขอบกางเกงยีนส์ทั้งสองฝั่งจะระนาบกับหัวไหล่ทั้งสองด้านอย่างพอดี โดยไม่เลยออกมาจากช่วงไหล่ หรือไม่สั้นเกินไปจนไม่ระนาบกับหัวไหล่ทั้งสองฝั่ง



WATCH




สาธิตการวัดความยาวของขากางเกงยีนส์ด้วยแขนทั้งสองข้าง

การวัดความยาวของขากางเกงยีนส์ด้วยแขนทั้งสองข้าง

     ความยาวที่ไม่พอดีของกางเกงถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ชาวเอเชียมักจะประสบพบเจออยู่บ่อยครั้ง และมักจะเลือกแก้ปัญหาด้วยการนำไปตัดขาให้มีความยาวที่สั้นลง ทริคสำหรับการวัดความยาวของกางเกงที่อาจช่วยลดปัญหาการเสียเงินเพิ่มเพื่อตัดขากางเกง เริ่มจากการใช้แขนทั้งสองข้างสอดเข้าไปในขากางเกงทั้งสองข้าง พร้อมกับกางแขนออกให้สุดเท่าที่จะทำได้โดยที่คุณจะต้องไม่รู้สึกพยายามมากเกินไป ถ้าความยาวของขากางเกงพอดี ส่วนตรงกลางของกางเกงยีนส์หรือช่วงซิป จะอยู่ประมาณใต้คางและอยู่ระนาบเดียวกันกับช่วงคอ ในทางกลับกัน ถ้าส่วนตรงกลางของกางเกงอยู่ใกล้กับปากหรืออยู่ต่ำกว่าคอ แสดงว่ากางเกงยีนส์ตัวนี้อาจจะเป็นตัวที่มีความยาวไม่พอดีสำหรับคุณ

การใส่กางเกงยีนส์ที่พอดีกับตัวเองสามารถเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้มากขึ้น

     อย่างไรก็ตาม ทริคเหล่านี้เป็นเพียงการวัดขนาดเบื้องต้นสำหรับกางเกงยีนส์ทรงตรงแบบเบสิกทั่วไป และเหมาะสำหรับคนที่รู้ไซซ์คร่าวๆ ของตัวเองมาอยู่แล้ว อาจจะใช้ทริคนี้เป็นวิธีวัดขนาดในครั้งแรกก่อนเข้าไปลอง เพื่อลดเวลาในการลองกางเกงยีนส์หลายตัว แต่หากว่าพอมีเวลา แนะนำให้นำสายวัดติดตัวไปด้วย หรือเลือกลองในห้องลองเสื้อผ้าอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ เพราะกางเกงยีนส์เป็นกางเกงที่ค่อนข้างมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผ้าของยีนส์ ทรงของกางเกง หรือความยืดหยุ่นของผ้า จะได้ไม่ต้องเสียเวลานำสินค้ามาเปลี่ยนอีกครั้ง

 

ข้อมูล : Looksgud, Top of style

ภาพ: Brightside, Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue101