jeans
FASHION

รวบไอเท็ม ‘แฟชั่นยีนส์’ ที่เขย่าเทรนด์มาแล้วทุกสมัย

ไอเท็มยีนส์สามัญประจำบ้านที่ควรมีติดกรุไว้อัปลุคหลากสไตล์

     หากจะกล่าวถึงแฟชั่นไอเท็มที่อยู่เหนือกาลเวลา คงหนีไม่พ้น 'แฟชั่นยีนส์' ที่หลายคนยกให้เป็นหนึ่งในไอเท็มสุดคลาสสิกระดับตำนานตัวจริง เพราะไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยที่ผ่านมาสามารถพิสูจน์แล้วว่ากาลเวลาทำอะไรกับกระแสความนิยมในแฟชั่นยีนส์ไม่ได้แม้แต่น้อย ลบคำว่าเชย ลืมคำว่าตกเทรนด์ได้อย่างหมดจด เพราะยีนส์ไม่เคยมีอันต้องห่างหายไปจากวงการแฟชั่นเลยสักครั้ง ยิ่งวันเวลาเดินหน้าไป แฟชั่นยีนส์ก็ยิ่งมีกิมมิกและมีการดีไซน์สิ่งใหม่วนให้เราได้สนุกสนานไปกับยีนส์และแฟชั่นมากกว่าในอดีต วันนี้เราจึงทำการรวบเครื่องแต่งกายจากแฟชั่นยีนส์มาฝากกันแบบจุใจ เพื่อให้เห็นถึงความหลากหลายและความน่าสนใจของแฟชั่นยีนส์

 

 

1 / 8

กางเกงยีนส์

     กางเกงยีนส์หรือแฟชั่นไอเท็มสามัญประจำบ้านที่ทุกคนต้องมี สามารถหยิบมาสไตลิ่งกับไอเท็มชิ้นใดก็ให้โททัลลุคที่ดูดีเสมอ ซึ่งกางเกงยีนส์ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายทรงเพื่อตอบโจทย์กับทุกรูปร่าง อีกทั้งในปัจจุบันเหล่าดีไซเนอร์หลายคนก็ออกแบบกางเกงยีนส์มาเพื่อเพิ่มจุดเด่นและพรางจุดที่ต้องการปกปิดอย่างพุงหรือต้นขา ครบเครื่องทั้งความสวยงามและการใช้งานสมเป็นตำนาน 

 



2 / 8

กระโปรงยีนส์

     โดยส่วนมากการเลือกสวมใส่กระโปรงจะให้ลุคที่ดูหวาน เรียบร้อย หรือไม่ก็เผยความเซ็กซี่ตามดีไซน์ของกระโปรงตัวนั้น แต่สำหรับแฟชั่นไอเท็มอย่างกระโปรงยีนส์กลับต่างออกไป ให้ความรู้สึกที่หวานซ่อนเปรี้ยว สุขุมแต่มีสไตล์ เรียบง่ายแต่บ่งบอกคาแร็กเตอร์ได้อย่างชัดเจน เลือกแมตช์กับเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับก็ไม่ยาก เข้ากันได้ดีกับทุกไอเท็ม 

 



3 / 8

เดรสยีนส์

     อีกหนึ่งในไอเท็มที่ไม่อยากให้พลาดคือชุดเดรสยีนส์ที่สามารถสวมใส่ทำงาน ไปเที่ยว ไปออกเดตก็ได้ สามารถหยิบมาสไตลิ่งได้หลากหลายโอกาส ทั้งยังให้ลุคน่ารักสดใส จะยกให้เป็นไอเท็มพิเศษช่วยย้อนวัย ปรับลุคให้ดูเด็กลงหลายปีก็ไม่ผิด วันไหนที่เปิดตู้เสื้อผ้ามาแล้วเหนื่อยใจกับการอุทานว่าไม่มีอะไรจะใส่ เดรสยีนส์ช่วยสลัดความคิดนี้ให้คุณได้ทันที 

 



4 / 8

เสื้อเชิ้ตยีนส์

     ความน่าสนใจของเสื้อเชิ้ตยีนส์มีให้คุณประทับใจได้หลายมิติ จะเลือกแมตช์เป็นเสื้อคู่ใจ ปล่อยชายหรือใส่ในกางเกงก็เท่ ส่วนใครเป็นสายชิลสามารถหยิบเชิ้ตยีนส์ทรงโอเวอร์ไซซ์มาสวมใส่แทนมินิเดรสได้เช่นกัน ไม่ต้องเสียเวลาฟิตติ้งหรือจับคู่เสื้อผ้าท่อนบนท่อนล่าง ออกจากบ้านพร้อมลุคที่ใช่เพียงพริบตา แมตช์แว่นกันแดดและรองเท้าผ้าใบสีขาวเพิ่มเข้าไปก็เอาอยู่

 



5 / 8

เสื้อคลุมยีนส์

     เสื้อคลุมยีนส์เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่นิยมมากในเมืองไทย แมตช์ง่าย ใส่กับอะไรก็ดูดี อีกทั้งยังใช้งานได้หลายโอกาส จะหยิบมาใส่กันหนาวกันแดดก็ให้โททัลลุคที่เท่แบบไม่ต้องทำอะไรมาก ครองใจสาวกยีนส์ได้ทุกซีซั่น ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของแฟชั่นและฟังก์ชั่น ไม่แปลกใจที่ยีนส์ยังเป็นเทรนด์ที่หยิบมาสร้างสรรค์เป็นแฟชั่นไอเท็มใหม่ๆ อยู่เสมอ 

 



6 / 8

เสื้อครอปยีนส์

     ก่อนหน้านี้เราอาจคุ้นเคยกับกางเกง กระโปรง หรือเสื้อเชิ้ตยีนส์กันมาบ้าง แต่ในปัจจุบันความนิยมในทรงเสื้อมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน เสื้อครอปเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและยาวนาน จึงมีการขยายฐานตลาดของกลุ่มสาวกยีนส์ออกมาให้เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เป็น ทั้งสายหวาน สายเปรี้ยว สายเกา(หลี) หรือสายฝอก็หยิบเสื้อครอปยีนส์ไปสไตลิ่งลุคให้ตัวเองได้ไม่ยาก

 



7 / 8

ชุดเอี๊ยมยีนส์

     อย่างที่ทราบกันว่าชุดเอี๊ยมมีความพิเศษอยู่ในดีไซน์ความเป็นเอี๊ยมมาตั้งแต่ต้น ช่วยปรับลุคให้ดูน่ารัก เต็มไปด้วยความเท่และความเซอร์อย่างมีชั้นเชิง สายแต่งตัวเลเยอร์เองก็คงจะถูกใจไอเท็มเอี๊ยมยีนส์กันไม่น้อย เพียงเสื้อยืดสีพื้นที่สวมทับด้วยเอี๊ยมยีนส์เท่านี้พอจะเป็นคอมพลีตลุคให้คุณได้ สำหรับสายเปรี้ยวก็สามารถเลือกใส่เอี๊ยมยีนส์กับเกาะอกหรือสายเดี่ยวตัวจิ๋วตามชอบ

 



8 / 8

ชุดเซ็ตยีนส์

     เหนือขั้นกว่าไอเท็มไว้สไตลิ่งกับเครื่องแต่งกายชิ้นอื่นคือเลือกใส่เป็นชุดเซ็ตยีนส์เก๋ทั้งตัว แอ็กเซสเซอรี่ขนาดเล็กใหญ่แค่ไหน กระเป๋า รองเท้าบู๊ตยาวก็ไม่ใช่ปัญหา เครื่องประดับรูปทรงแปลกใหม่สีสันฉูดฉาดที่ไม่เคยได้ใส่เพราะเลือกชุดเข้ากันได้ยากก็จะได้ใส่ให้เต็มที่ ใครที่สะสมไอเท็มยีนส์อย่างกางเกงหรือเสื้อคลุมยีนส์จนล้นตู้แล้ว ลองหันมาสะสมชุดเซ็ตยีนส์ดูบ้างก็ไม่เสียหาย รับรองว่าต้องหลงรักยีนส์มากขึ้นแน่นอน

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jeans