FASHION

James Dean หวนคืนจอเงินอีกครั้ง! แม้จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ไปตั้งแต่ปี 1955

     “James Dean” ชื่อนี้คงอยู่ในใจใครหลายคนโดยเฉพาะการเป็นสไตล์ไอคอนสุดเท่าที่ทั้งทำเอาหนุ่มทั้งโลกยึดถือแฟชั่นของเขาเป็นกระแสนิยมและทำเอาสาวๆ ทั่วโลกหลงเสน่ห์ความหล่อเท่ในแบบที่ยากจะหาใครเทียบ จะว่าไปคนส่วนใหญ่ในยุคนี้มักเคยเห็นเขาแต่ในรูปและวิดีโอเก่าๆ เท่านั้น เพราะหนุ่มหล่อคนนี้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 1955 แต่วันนี้เขากลับมาแล้ว!

ปกของหนังสือเรื่อง Finding Jack ที่กำลังจะถูกสร้างในฉบับภาพยนตร์ / ภาพ: Amazon

     การกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่การโผล่พรวดขึ้นมาจากหลุม แต่หมายถึงหนุ่มอเมริกันผู้ล่วงลับคนนี้จะถูกชุบชีวิตให้มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้งด้วยเทคนิค CGI นักแสดงหนุ่มสุดฮอตเมื่อ 60 ปีก่อนจะกลับมาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง “Finding Jack” กับบทอันซับซ้อนอย่างตัวละครชื่อ “Rogan” ทีมงานถึงกับเอ่ยถึงการหาผู้มารับบทว่า “เราค้นหาผู้ที่จะมารับบทนี้อย่างหนัก เราทำการบ้านมาหลายเดือน และสุดท้ายเราตัดสินใจเลือกเจมส์” งานนี้ครอบครัวของเขาก็สนับสนุนอย่างดีและทีมงานก็รับประกันว่าจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

James Dean ในภาพยนตร์เรื่อง Rebel Without a Cause ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตก / ภาพ: Warner Bros.

     ภาพยนตร์เรื่อง “Finding Jack” กำกับโดย Anton Ernst และ Tati Golykh โดยเนื้อหาจะเป็นแนวแอคชั่น-ดราม่าในยุคสงครามเวียดนาม ไฮไลต์ของการสร้างอย่างภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกของเจมส์เป็นผลงานการร่วมมือกันของบริษัท VFX ชื่อดังจากแคนาดาอย่าง Imagine Engine และจากแอฟริกาใต้อย่าง MOI Worldwide โดยพวกเขาระบุว่า “เราจะสร้างเจมส์ในแบบเสมือนจริงที่สุด” เทคนิคเบื้องหลังจะใช้รูปและวิดีโอเก่ามาเป็นต้นแบบของเจมส์และมีคนพากย์เสียงทับลงไป เป็นการเติมเต็มเจมส์เวอร์ชั่นเสมือนให้สมบูรณ์แบบ



WATCH




แววตาเปี่ยมเสน่ห์ที่เคยสะกดคนทั้งโลกมาแล้ว เร็วๆ นี้เราจะได้เห็นสายตาคู่นี้อีกครั้ง / ภาพ: CMG Worldwide

     ในส่วนของตารางการถ่ายทำนั้นถูกกำหนดไว้วันที่  17 พฤศจิกายนนี้ เพื่อจะถ่ายทำให้เสร็จแล้วเข้าฉายทันในช่วงวันทหารผ่านศึกของสหรัฐอเมริกาปีหน้า ทีมงานและผู้เกี่ยวข้องเริ่มตื่นเต้นกับโปรเจกต์พิเศษนี้ เราจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของนักแสดงสุดฮอตที่ด่วนจากไปก่อนวัยอันควรด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 1955 เขามีอายุเพียง 24 ปีในตอนนั้น และเร็วๆ นี้ใครยังไม่เคยเห็นเจมส์โลดแล่นบนจอเงินจะมีโอกาสได้สัมผัสกลิ่นอายความมีเสน่ห์ของเขาอย่างแน่นอน!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesDean