FASHION

Jacquemus รังสรรค์ชุดคัสตอมในธีมชุดว่ายน้ำสไตล์เรโทร ให้เหล่าคนดังสวมใส่ในงาน Vogue World Paris

นักร้องชื่อดังแห่งปี 2025 Sabrina Carpenter ร่วมโชว์ในชุดสุดเก๋ในธีมชายหาดแบบฝรั่งเศสในยุค 1940s

     เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกีฬาทางน้ำในทศวรรษ 1940  Sabrina Carpenter นักแสดงและนักร้อง วัย 25 ปี เจ้าของเพลง "Espresso" และ “Please, Please, Please”ปรากฏตัว ณ จัตุรัส Place Vendôme กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในงาน Vogue World อยู่ในธีมกีฬาทางน้ำ ซึ่งนอกจากนั้นในการแสดงยังมีการแต่งตัวในธีมกีฬาอีกหลากหลายประเภทอาทิ ยิมนาสติก เทนนิส ฟันดาบ ผสมผสานกับแฟชั่นฝรั่งเศสในทศวรรษที่แตกต่างกัน โดยซาบรินาสวมชุดกระโปรงชายหาดลายทางสีแดงและสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Jacquemus ที่ออกแบบโดย Carine Roitfeld พร้อมกับจับคู่ผ้าคลุมศีรษะสไตล์ฮอลลีวู้ดแบบเรโทรที่แมตช์กัน

     ชุดสุดไอคอนิคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดบีชสไตล์ของ Brigitte Bardot ทำให้บิกินี่ตัวนี้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติในช่วงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 1953 แต่บิกินี่ทั้งสองชิ้นเปิดตัวครั้งแรกที่ริเวียร่าในปี 1946 โดยนักออกแบบเสื้อผ้า Jacques Heim และวิศวกร Louis Réard ต่างเป็นผู้สร้างสรรค์บิกินี่ชิ้นนี้ โดยบนรันเวย์ Vogue World มีชุดและการแต่งกายคล้ายในยุค 40s ในปารีสผสมผสานการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากริเวียร่าในยุคนั้นเข้ากับธีมทางน้ำ พร้อมด้วยหมวกกันแดดขนาดยักษ์หลายใบโดย Simon Porte Jacquemus และ การแสดงที่ทำให้ซาบรินาอยู่ท่ามกลาง "คลื่น" ของผ้าสีน้ำเงินอันพลิ้วไหว



WATCH




     นอกจากนี้นางแบบชาวดัตช์ Imaan Hammam ยังร่วมเดินแบบในชุด Jacquemus เช่นเดียวกัน โดยสวมเดรสลายทางสีเขียว ถือคลัตช์ทรงที่เป็นเอกลักษณ์และสีขาวบนส้นสูงเฉดสีเดียวเข้ากันกับชุดอีกด้วย

 

ข้อมูล : Vogue World
ภาพ : Vogue World, Vogue Runway

WATCH