FASHION

“จงกล้าที่จะเป็นตัวเอง” คำแนะนำด้านการแต่งตัวจาก สไตล์ไอคอนแนวแม็กซิมอล Iris Apfel

        ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันเต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ความสะดวกสบายและรวดเร็วทำให้จินตนาการของผู้คนค่อยๆ เลือนหาย แต่หญิงสาววัย 98 ปีคนนี้ยังใช้จินตนาการที่มีอย่างเปี่ยมล้นในการหล่อเลี้ยงชีวิต ด้วยเวลาเกือบศตวรรษที่การแต่งตัวคือปัจจัยหลักในชีวิตของเธอ วันนี้เราจึงรวบรวมคำแนะนำด้านการแต่งตัวของคุณย่า Iris Apfel ซึ่งแน่นอนว่าภาพของเสื้อผ้าสีสันสนุกสนานคงจะปรากฏขึ้นในภาพจำของทุกคน “ผู้คนชอบฉันเพราะว่าฉันแตกต่าง” คือประโยคที่เธอพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

ความชอบของคุณเป็นตัวกำหนดสไตล์

เราไม่จำเป็นที่จะต้องกำหนดสไตล์ตัวเองตามพจนานุกรมแฟชั่น หรือคำนิยามที่ใครก็ตามคิดไว้ ลองมองไปรอบๆ มองดูสิ่งที่คุณสนใจ และสบายใจที่จะอยู่กับมัน สิ่งเหล่านั้นสามารถอธิบายความเป็นคุณได้ทั้งหมดแม้ว่าความชอบของคุณจะสามารถแบ่งได้เป็นหลายสไตล์ แต่มันนับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะนั่นเป็นสิ่งที่แสดงถึงความมีเอกลักษณ์

ภาพจาก I-DYLIC

สีบ่งบอกบุคลิก

หลายคนคงเคยได้ยินทฤษฎีสีกับบุคลิกภาพมาบ้าง ซึ่งความชอบเรื่องสีของแต่ละคนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางอารมณ์อย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมด้วย ดังนั้นการแต่งตัวที่มีเรื่องของสีและลายพิมพ์เป็นปัจจัยสำคัญ สามารถบ่งบอกบุคลิกภาพของคุณได้



WATCH




ภาพจาก Homejournal

จงมีลูกเล่นอยู่เสมอ

แม้ว่าคุณจะชอบความเรียบโก้หรือความสดใส ลูกเล่นคือสิ่งที่ทำให้ลุคของคุณสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลูกเล่นในที่นี้จะเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า หรือเฉดสีที่ตัดกันของเสื้อผ้า คุณย่าไอริชเล่าว่า เธอชอบที่จะจับคู่สร้อยไข่มุกกับกางเกงยีนส์ หรือแจ็คเก็ตยีนส์ หรือใส่ต่างหูระย้ากับชุดกีฬา

ภาพจาก Thetimes

เซนส์คือสิ่งสำคัญ

เมื่อกฎเกณฑ์ต่างๆ นั้นใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์ เซนส์คือสิ่งที่เราควรมีเพื่อใช้ในสถานการณ์เหล่านี้ โลกแฟชั่นที่หมุนไปอยู่ทุกวัน ทำให้เทรนด์บางเทรนด์หายไป บางเทรนด์กลับขึ้นมา หากเราแต่งตัวโดยไม่ใช้เซนส์ส่วนตัวแล้ว อาจจะทำให้เราดูล้าสมัยได้

ภาพจาก Telegraph

จงกล้าที่จะเป็นตัวเอง

ไอริชเล่าว่า เศรษฐีที่มีเงินมากมายยังแต่งตัวไม่ดีเท่าคนที่จำเป็นต้องหาเงิน เธอยังคงเป็นผู้หญิงที่มักจะก้าวเท้าเข้าไปหาเครื่องประดับในร้านมือสองอยู่เสมอ เนื่องจากลุคที่โดดเด่นของเธอล้วนมาจากเครื่องประดับ ผ้าพันคอ และหมวก นั่นแสดงให้เห็นว่าสไตล์ที่ดีไม่จำเป็นต้องมาจากของแพง แต่มาจากมุมมองของเราต่อสิ่งเหล่านั้น ที่สามารถพูดแทนใจเราได้ และทำให้เรามีความสุข

ภาพจาก Designscene

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานของไอริช วันนี้เธอยังคงมีพลังงานบวกและมุมมองต่อโลกใบนี้ที่สนุกสนาน เธอกล่าวว่า ฉันคิดว่าการมีความสุขคือสิ่งที่สำคัญที่สุด การแต่งตัวควรเป็นเรื่องที่สนุก และควรเป็นสิ่งที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคุณ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เสื้อผ้าไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในใบโลกนี้ ถ้าคุณไม่มีความสุขกับการแต่งตัว ก็จงคิดว่า มันดีกว่าถ้าเราจะดูดี มากกว่าดูไม่มีความสุข

ผู้เขียน : ญาณิศา แผนสนิท

WATCH

คีย์เวิร์ด: #IrisApfel #Maximal #StyleIcon #Fashion