FASHION

Into the bloom แมตช์ลายดอกอย่างไรไม่ให้พลาด เรามีคำตอบ

เปิดรับปีใหม่อย่างสดใสเบ่งบานด้วยลายดอกไม้ แมตช์ได้ไม่มีพลาดด้วยทริคง่ายๆดังนี้

     ปีใหม่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเริ่มสิ่งใหม่ให้กับชีวิต อย่างเช่นการหา New Year’s Resolution ให้กับตนเอง, การเรียนรู้ทักษะใหม่ หรือสำหรับบางคนปีใหม่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นคนใหม่ด้วยการเปลี่ยนสไตล์ของตนเองให้ดูน่าสนใจขึ้นโดยอาจเริ่มเปลี่ยนอย่างง่ายโดยการเปลี่ยน “เสื้อผ้า” ของตนเองให้ดูแตกต่างจากปีที่ผ่านมา เริ่มเติมสีสันให้กับตัวเองโดยการหยอดลวดลายอย่างเช่น floral print หรือลายดอกเข้าไปในการแต่งกายประจำวัน แต่สำหรับผู้เริ่มต้นหัดจับคู่เสื้อผ้าจะทำอย่างไรให้ไม่พลาด นี่อาจจะเป็นทริคที่สามารถนำไปใช้ได้ และพลาดได้น้อยที่สุด

เริ่มต้นการใส่ลายดอกได้ง่ายๆโดยการจับคู่กับเสื้อผ้าสีพื้น / ภาพ: Dress Like Parisian

จับคู่ลายดอกกับสีพื้น

     หากคุณกำลังเริ่มต้นที่จะออกจากโซนปลอดภัยของคุณที่เต็มไปด้วยเสื้อสีพื้น กระโปรง และชุดเดรสสีพื้นเพื่อมาลองพบกับลวดลายสดใส การก้าวออกมาแล้วประโคมลายดอกแบบเต็มกำลังอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ขอแนะนำให้เลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่งเป็นลายดอก ส่วนอีกชิ้นขอให้ยังคงสีพื้นเอาไว้ โดยสีพื้นที่แนะนำควรเลือกเป็นสีในโทนเอิร์ธโทนที่สามารถเข้ากับสี และลวดลายต่างๆได้ง่ายก็จะช่วยให้ดูดีได้ง่ายกว่า

ลายดอกขนาดเล็กก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่อยากเริ่มกับลายดอก / ภาพ: Gucci

เริ่มต้นจากลายที่เล็ก

     ไม่แปลกเลยหากคุณจะรู้สึกไม่คุ้นชินเมื่อได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าลายดอก ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ใส่ลายดอกมาก่อนเพราะคุณไม่เคยมีภาพต้นแบบในความคิดของคุณกับเสื้อผ้าเหล่านั้น และอาจจะทำให้คุณไม่กล้าทดลองใส่อีกเลย เพื่อสร้างความเคยชินระหว่างตัวคุณ และเสื้อผ้าลายดอก คุณควรจะเริ่มจากลายดอกที่มีขนาดเล็ก หรือเสื้อผ้าที่มีลายดอกแค่เพียงบางจุด ถ้าชอบจึงค่อยๆขยายพื้นที่ของลวดลายให้มากขึ้น หรือใหญ่ขึ้นได้



WATCH




เครื่องประดับลายดอกก็เป็นส่วนเสริมลุคให้ดูสดใสได้มากขึ้น / ภาพ: Vogue Runway

ใส่ลายดอกในบางจุด

     ลายดอกเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มภาพลักษณ์โดยรวมให้ดูน่าสนใจ และสนุกสนานได้มากขึ้น หากคุณชื่นชอบสไตล์ของคุณอยู่แล้วและไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนสไตล์ของคุณจากเดิมไปมาก แต่ต้องการเพิ่มลูกเล่นที่ช่วยให้ลุคโดยรวมสดใสมากขึ้นอาจจะลองหยอดลวดลายดอกลงไปที่บางจุดอย่างเช่น ถุงเท้า เข็มกลัดลายดอก หมวกลายดอก หรือเครื่องประดับก็ช่วยให้ภาพรวมดูน่าสนใจและไม่ทิ้งสไตล์เดิมของคุณจนเกินไปนัก

ลายดอกสีตรงข้ามที่เพิ่มมิติในการสไตลิ่ง / ภาพ: Have Clothes Will Travel

ลายดอกและสีคู่ตรงข้าม

     สีสันสดชัดที่ตัดกันช่วยที่ให้การแต่งตัวมีความโดดเด่นขึ้น หากคุณเริ่มคุ้นชินและสนุกกับการเสริมลุคให้น่าสนใจด้วยลายดอกแล้ว อาจจะลองเพิ่มความสีสันให้กับการแต่งกายด้วยการจักคู่สีที่เป็นสีสด หรือสีคู่ตรงข้ามกับลายดอก เพื่อให้หลุดจากความจำเจ และช่วยเพิ่มสีสัน พลังงานความสดใสให้กับตัวคุณได้อีกด้วย

ลายชนลายเพิ่มเพื่อลูกเล่นให้กับสไตล์​สนุกยิ่งขึ้น / ภาพ: Fashionista

ลายดอกชนลายอื่น

     แม้การจับคู่แบบลายชนลายจะเป็นเทคนิคปราบเซียนที่แม้แต่สายแฟยังพลาดกันได้ไม่ยาก แต่อย่างไรเสียการแต่งตัวคือการทดลองสิ่งใหม่อยู่เสมอ คุณอาจจะเริ่มด้วยลายดอกจะคู่กับลายทาง ลายดอกจับคู่กับลายเรขาคณิต หรือจะไปจนถึงการจับคู่ลายดอกกับลายสัตว์ โดยเลือกสีสันที่เข้ากันได้ก็จะช่วยให้ลุคโดยรวมดูไม่ขัดกันมากจนเกินไปนัก

     ท้ายที่สุดแล้วการแต่งกายไม่ว่าสไตล์ใดก็แล้วแต่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมั่นใจที่คุณสวมใส่ไปพร้อมกันกับเครื่องแต่งกาย หากคุณมีความมั่นใจกับสิ่งที่เลือกแล้ว ความมั่นใจก็จะยิ่งเข้าไปช่วยขับให้ตัวคุณดูสวยงาม โดดเด่น และพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ได้ตลอดวันอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue101