hwasa
FASHION

มิติใหม่ของวงการแฟชั่น! นี่คือ Hwasa กับแฟชั่นสไตล์ที่ไม่แคร์สื่อของเธอ

ยังคงเป็นตัวของตัวเองอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

     ภาพลักษณ์การแต่งตัวถือเป็นสิ่งสำคัญใหญ่ๆ ของเหล่าไอดอล พวกเขาและเธอต้องแต่งตัวดูดีแทบจะตลอดเวลา ดังนั้นเวลาใครที่ดูจะหลุดแถวไปจากเพื่อนก็จะกลายเป็นที่จับตามองในทันที อย่าง Hwasa ไอดอลสาวจากวง MAMAMOO เองก็ไม่เคยสนใจเรื่องพวกนั้นเสียเท่าไหร่ ใครจะหุ่นแบบไหน หน้าตาแบบไหน หรือแต่งตัวแบบไหนเธอไม่เคยสนใจ เพราะเธอรักและซื่อตรงต่อตัวเองที่สุด ทำให้เธอกลายเป็นที่จับตาในทุกฝีก้าวเมื่อสาวฮวาซานั้นปฏิเสธที่จะทำตัวให้เข้ากับมาตรฐานที่สังคมวางไว้ ซึ่งนอกจากเรื่อง Beauty Standard ที่เธอเคยฝ่าฟันมานานเสียนานที่โว้กเคยนำเสนอไปแล้ว (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ ที่นี่) วันนี้ยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่สาวฮวาซากล้าแหวกกรอบและทำแบบก๋ากั่นเลยทีเดียว

     แฟชั่นของเธอคือหัวข้อที่เรากำลังจะนำเสนอทุกคนในวันนี้ เราอาจได้เห็นไอดอลจำนวนมากแต่งตัวเพื่อไปขึ้นเครื่องด้วยลุคหล่อสวยเก็บเรียบดูเป๊ะแบบไม่มีปล่อยในขณะที่สาวฮวาซานั้นขอโบกมือบาย เธอไม่ต้องการเป็นใครทั้งนั้น เพราะเธอคือฮวาซาตัวของเธอเอง ในวันนั้นแฟนๆ และเหล่าสำนักข่าวที่แห่แหนไปรอรับศิลปินสาวถึงกับตกใจกันสุดขีดกับลุคโนบราที่ทำเอาขึ้นหน้าหนึ่งข่าวฮอตเลยทีเดียว 

 

hwasa fashion

ภาพ: MintBox

     ในวันที่ 7 กรกฎาคม หลังเสร็จงาน SBS Super Concert ที่ประเทศ Hong Kong เรียบร้อยแล้ว วง MAMAMOO เตรียมตัวเดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่พวกเธอโบกมือและพูดคุยกับแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง มีหลายคนสงสัยและตั้งคำถามถึงการแต่งตัวของเธอว่าภายใต้เสื้อยืดสีขาวและกางเกงตัวหลวมที่ฮวาซาสวมในวันนั้นดูเหมือนเธอจะไม่ได้สวมบราด้านใน แฟชั่นในวันนั้นกลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกอินเตอร์เน็ต คอมเมนต์ของโซเชียลแตกออกเป็นสองเสียง ฝั่งหนึ่งก็ว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในขณะที่อีกฝั่งก็ออกมาเยินยอถึงความกล้าหาญและกล้าที่จะเป็นตัวเองของเธอ 

     หลังเรื่องนี้เกิดขึ้นนักข่าวที่รอท่าหาจังหวะที่จะเสียบคำถามก็ได้แต่ตั้งหน้ารอวันที่จะลงมือ จนกระทั่งผ่านมาถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน ในงานโชว์เคสของวงมามามูเอง นักข่าวฝีปากกล้าคนหนึ่งเปิดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นอย่างเป็นทางการโดยหมายจะตีสาวๆ ให้เงิบ ฮวาซาเองก็สุภาพและมืออาชีพมากพอในการตอบคำถาม เธอปฏิเสธในตอนแรกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยสักนิด จนต้องออกปากอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างจริงจังว่า ฉันเชื่อว่าถ้าเราพยายามทำอะไรเกินไปมันดูเฟค ฉันเป็นคนที่ค่อนข้างสบายๆ และธรรมชาติ มันไม่ใช่ความตั้งใจของฉันหรืออะไรทั้งนั้น ฉันแค่เป็นธรรมชาติเท่านั้น จริงๆ ฉันซาบซึ้งในความเห็นที่ต่างกัน ว่าไม่ได้มีแค่คนที่ไม่ชอบฉันอย่างเดียว เลยรู้สึกอบอุ่นใจมาก” 

 

 

hwasa

ภาพ: KoreaBoo

     หลังฮวาซาพูดจบไม่ทันไร พี่ใหญ่ประจำวงอย่าง Solar ออกโรงกางปีกปกป้องอธิบายเรื่องราวเพิ่มเติมต่อทันทีว่า การเป็นคนมั่นใจไม่ได้มาจากที่คนอื่นพูดถึงเรา แต่เป็นเพราะเรารู้สึกมั่นใจในตัวเองต่างหากที่ทำให้คนอื่นเห็นและรับรู้ว่าคุณเป็นคนแบบนั้น พวกเราชื่นชมในคนที่มั่นใจนะ มันทำให้เราได้เอ็นจอยที่จะทำอะไรก็ได้ที่มันไม่ผิดกฎหมายด้วยความมั่นใจในงานเดียวกันพวกเธอยังถูกพาดพิงถึงเรื่องเพลงใหม่ในช่วงนั้นอย่าง HIP ที่ในเนื้อเพลงมีการพูดถึงประเด็นการแต่งตัวและการโนบราของสาวฮวาซารวมอยู่ด้วย 

     Moonbyul ตอบคำถามสั้นแต่กระชับว่า พวกเราอยากให้ทุกคนรักตัวเองมากขึ้นจึงส่งข้อความนี้ผ่านเพลง HIP ถ้าคุณแคร์คำพูดคนอื่นมากเกินไป คุณก็อาจจะสูญเสียความเป็นตัวเองได้ ถ้าคุณรักตัวเองมากพอและมั่นใจในตัวเอง คุณก็ดีพอมากแล้วสำหรับตัวคุณ ฉันหวังว่าเพลงนี้จะมอบโอกาสให้ทุกคนมั่นใจในตัวเองมากขึ้นเป็นอันจบทุกประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลไปโดยปริยาย

 



WATCH




hwasa

     ซึ่งก่อนลุคโนบราแฟชั่นสนามบินของฮวาซาจะเกิดขึ้น เธอเองก็สร้างไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมาก่อนแล้ว กับแฟชั่นส่วนตัวที่เธอหาได้แคร์และสนใจใครที่ไหน เมื่อตารางการแสดงสดของ Music Bank จากช่อง KBS ปรากฏชื่อของนักร้องสาวฮวาซาเธอจึงต้องรีบเตรียมตัวสำหรับทำการแสดงในวันนั้น เหล่านักข่าวและแฟนคลับที่มารอถึงหน้าตึกเองก็ต้องตกใจไม่น้อยเมื่อเธอปรากฏตัวด้วยลุคสบายๆ สุดชิกอย่างเชิ้ตตัวหลวมสีดำและกางเกงสเวตแพนต์สีเดียวกัน พร้อมด้วยรองเท้าผ้าใบและกระเป๋าแบรนด์ดังจาก Louis Vuitton ที่สำคัญคือเธอโพกผ้าเช็ดตัวรอบเส้นผมยาวๆ เหมือนคนเพิ่งสระผมเสร็จ แล้วก็ต้องวิ่งมาทำงานอย่างไรอย่างนั้น ทำเอาแฟนๆ ทุกคนเฮโลถึงความไม่ปรุงแต่งภาพลักษณ์และความเข้าถึงได้ง่ายของเธอ จนเราได้เห็นมีมของฮวาซาที่แฟนๆ เอาไปทำกันอย่างขบขันอีกมากมาย และเธอเองยังปรากฏตัวด้วยลุคนี้อีกหลายครั้งเลยทีเดียว นับว่าโมเมนต์เล็กน้อยแบบนี้ทำให้เราได้เห็นถึงความเรียบง่ายของไอดอลสาว ความสดใหม่ไร้การปรุงแต่ง และความเป็นตัวเองอย่างแท้จริง

 

ข้อมูล : Korea Boo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hwasa #HwasaFashion