sunglasses men
FASHION

สำรวจทริคการเลือกทรงแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้าผู้ชายแต่ละแบบ

การเลือกแว่นกันแดดที่จะมาเสริมใบหน้าของผู้ชายให้ดูดีจะมีวิธีไหนบ้าง หาคำตอบได้ที่นี่

     แอ็กเซสเซอรี่ถือเป็นไอเท็มแฟชั่นอีกรูปแบบหนึ่งที่ใครหลายคนล้วนนำมารังสรรค์ให้อยู่บนร่างกาย และสำหรับบุรุษคงจะเลือกไอเท็มชิ้นที่เปลี่ยนลุคคุณได้แบบอยู่หมัด และเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยกับประเทศโซนร้อนที่แดดคือเพื่อนร่วมทางตลอดทั้งปี สิ่งนั้นคือ “แว่นกันแดด” นั่นเอง แต่จุดควรระวังของการใช้ไอเท็มนี้คือต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าด้วย ก่อนอื่นหนึ่มๆ ต้องทราบก่อนว่ารูปหน้าของตัวเองนั้นเป็นแบบไหน เหมือนคล้ายกับเซเลบริตี้หนุ่มคนใด แล้วไปเลือกแบบหรือรูปทรงของแว่นกันแดดผู้ชายกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

sunglasses square face

 
ผู้ชายรูปหน้าเหลี่ยม (Square Face) 

     สำหรับหนุ่มๆ ที่มีใบหน้าทรงเหลี่ยมเหมือนกับ Micheal B. Jordan นักแสดงหนุ่มหล่อล่ำ ผิวเข้ม นั้นเหมาะกับกรอบแว่นตากันแดดกันทรงใหญ่หรือโอเวอร์ไซซ์สักหน่อย อย่างทรงแว่นนักบิน หรือจะเป็นกรอบแว่นทรงกลมก็ดูไม่แปลกมาก หรืออีกหนึ่งทรงที่สามารถสวมใส่ได้นั้นก็คือแว่นตากันแดดผู้ชายทรงรูปไข่ ส่วนในเรื่องของกรอบแว่นนั้นควรจะเป็นกรอบโลหะสีเข้ม ร่วมกับเลนส์สำหรับกันแดดสีเข้มจะเป็นอะไรที่ลงตัวมาก และที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกแว่นตากันแดดผู้ชายของหนุ่มหน้าเหลี่ยมนั้นคือไม่ควรเลือกแว่นที่มีรายละเอียดหรือดีเทลเยอะจนเกินไป ให้เน้นแว่นกันแดดแบบเรียบง่าย มินิมัลเข้าไว้จะดีที่สุด

 

round face sunglasses

 
รูปหน้ากลม (Round Face)

     หนุ่มหน้ากลม อิ่ม อย่างหนุ่ม Leonardo DiCaprio ควรที่จะหลีกเลี่ยงแว่นทรงกลมอย่างเด็ดขาด เพราะจะยิ่งขับความกลมของใบหน้าไปกันใหญ่ แนะนำให้หนุ่มที่มีรูปหน้ากลมเลือกกรอบแว่นไซซ์ใหญ่กว่าหน้าเข้าไว้ หน้าจะได้ดูเล็กลง แต่เข้าใจว่าบางทีก็ไม่ใช่สไตล์ที่อยากใส่ เพราะอาจคิดว่าดูเทอะทะ เกะกะวิสัยทัศน์ อีกตัวช่วยหนึ่งก็อาจจะเป็นแว่นกันแดดผู้ชายกรอบเหลี่ยมก็ย่อมได้ ซึ่งแว่นกรอบเหลี่ยมนั้นจะช่วยให้หน้าดูเรียวยาวขึ้น ทรงแว่นกันแดดผู้ชายที่แนะนำก็คือทรง Wayfarer เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยากให้ลองเพราะสุดท้ายแล้วความมั่นใจก็สำคัญที่สุด

 



WATCH




oblong face

 
รูปหน้ายาว (Oblong Face)

     ตัวแทนหมู่บ้านหนุ่มหน้ายาวสุดหล่อ คงจะหนีไม่พ้นหนุ่มนักร้องที่มีลายสักอันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวอย่าง Adam Lavine โดยหนุ่มหน้ายาวนั้นเป็นหนุ่มที่โชคดีคนหนึ่งเพราะมีตัวเลือกให้ใส่ได้หลายสไตล์ อาทิ กรอบแว่นกันแดดผู้ชายทรงกลมก็สามารถใส่ได้แบบเท่ๆ ในวันสบายๆ หรือจะเป็นแว่นทรงเหลี่ยมก็เข้าท่าไม่น้อย ทำให้เน้นจุดสนใจไปที่คางและรอยยิ้มให้น่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น หรือหากต้องการให้ใบหน้าดูโดดเด่นแบบกระแทกใจ ต้องเลือกกรอบแว่นเอวิเอเตอร์หรือทรงนักบิน เพราะแว่นทรงนี้จะเน้นช่วงแก้มและความคมชัดของโครงสร้างขากรรไกรให้ชัดขึ้น

 

heart face sunglasses

 
หน้าทรงเพชรหรือหัวใจ (Diamond/Heart Face)

     สำหรับผู้ชายที่มีใบหน้าทรงเพชรหรือรูปหัวใจ เฉกเช่น Ryan Gosling นักแสดงหนุ่มนัยน์ตาชวนฝัน  กรอบแว่นตากันแดดผู้ชายที่ตอบโจทย์ที่สุดคือ แว่นกันแดดสไตล์เรโทร หรือกรอบสี่เหลี่ยม ก็เป็นตัวเลือกที่สามารถเลือกได้และใช่ที่สุด เพราะจุดเด่นของหนุ่มรูปหน้าทรงเพชรนั้นมีเสน่ห์มากที่ตรงบริเวณหน้าผาก แว่นกรอบสี่เหลี่ยมนั้นช่วยเสริมให้จุดทรงเสน่ห์นั้นโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างทวีคูณ แต่หากอยากจะเปลี่ยนลุคให้ดูแปลกตาบ้าง ลองหยิบแว่นตากันแดดผู้ชายทรงอื่นๆ มาสวมบ้างก็ไม่ว่ากัน ส่วนเรื่องของเลนส์แว่นอาจจะเลือกเลนส์แว่นกันแดดแบบปรอทหรือที่มีสีสันบ้างก็ดูน่าสนใจได้ไม่น้อย

 

 

oval face

 
รูปหน้าไข่ (Oval Face)

     The Rock คือหนึ่งในไอดอลเรื่องแว่นกันแดดผู้ชายในใจคนหนึ่ง เพราะรูปหน้ารูปไข่นั้นสามารถเลือกใส่กรอบแว่นได้หลากหลายสไตล์มากที่สุดในบรรดาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทั้งหมด นั่นแปลว่าคุณสามารถมีแว่นกันแดดได้มากมายหลายแบบ กรอบแว่นที่ขอแนะนำคือแว่นกรอบใหญ่โอเวอร์ไซซ์ เพราะทรงนี้จะสามารถดึงความเด่นบนใบหน้าได้อย่างมีมิติ เรียกได้ว่าตัวเลือกเยอะจนสามารถสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างเต็มที่ สำหรับเรื่องเลนส์นั้นหากเป็นสีน้ำคาลซีเปียก็น่าจะดูเท่ไม่เบา หัวใจสำคัญคือต้องลองให้รู้จักตัวเองมากขึ้นแล้วคุณจะรู้เองว่าแบบไหนที่ใช่ตัวคุณ

 

ภาพ : mid-day, Pinterest, popsugar, gettyimages, fanpop, Prevention
ข้อมูล : men.kapook

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sunglasses