FASHION

ซื้อเสื้อผ้าออนไลน์อย่างไรให้ไม่ Failed! 10 เคล็ดลับช็อปปิ้งยุคใหม่ ไม่เสียรู้

ซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ไม่ถูกใจ ไซส์ไม่ถูกต้อง แก้ปัญหาได้ด้วย 5 วิธีดังนี้

นับตั้งแต่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน เราก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และทำให้วิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ไม่เว้นแม้แต่การช้อปปิ้งที่ย้ายช่องทางไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้นเช่นกัน ผู้เขียนจึงขอแนะนำ 5 วิธีที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์เพื่อให้ได้สินค้าตรงใจ ไม่เสียดายเงินในกระเป๋า

อย่าลืมวัดสัดส่วนให้แน่ใจก่อนจะสั่งสินค้าออนไลน์ / ภาพ: Reviewd

แน่ใจไซส์ของตนเอง

ไม่มีใครรู้สัดส่วนของตัวคุณได้ดีเท่าตัวคุณเองอย่างแน่นอน หากต้องการจะซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ไม่ให้ผิดพลาด ควรวัดสัดส่วนของตนเองอย่างละเอียดก่อนที่จะเลือกซื้อเสมอ คุณไม่จำเป็นจะต้องเขินอายกับรูปร่างของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะรูปร่างแบบใดก็แล้วแต่ หากสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความพอดีกับรูปร่างจะช่วยส่งเสริมให้ผู้สวมใส่ดูดีได้มากขึ้น แก้ปัญหารูปร่างไม่สมส่วน อีกทั้งช่วยประหยัดเงินที่เลือกซื้อเสื้อผ้าผิดไซส์ แนะนำให้ทำไซส์ชาร์ตของตัวเองแล้วเซฟเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ โดยวัดขนาดรอบอก เอว สะโพก และความยาวจากเอวถึงพื้นหรือข้อเท้า และควรวัดใหม่ทุกๆ 3 เดือนเนื่องจากสัดส่วนอาจมีการเปลี่ยนแปลง

หากมีข้อมูลสงสัยเกี่ยวกับสินค้า ควรสอบถามให้แน่ใจก่อนสั่งซื้อ / ภาพ: Businessinsider

สอบถามโดยละเอียด

การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าใดๆ สักชิ้นหนึ่งผู้ซื้อมีสิทธิ์ที่จะรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ โดยละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องผิดที่คุณควรจะขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นราคา สัดส่วน สี ความสั้นยาว หรือองค์ประกอบอื่นๆ โดยเฉพาะสินค้าที่มีแบบคล้ายคลึงกันให้เลือกหลายๆ ร้านในท้องตลาด การหาตัวเลือกเปรียบเทียบอาจจะทำให้ได้ไอเท็มที่ถูกใจในราคาที่ถูกลง ดังนั้นอย่าเหนียมอายที่จะสอบถามรายละเอียดให้ถี่ถ้วน



WATCH




เช็คความน่าเชื่อถือของร้านทางการรีวิวก็เป็นตัวช่วยการันตีร้านที่ดีทางหนึ่ง / ภาพ: Tech.mthai

ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้า

บนโลกออนไลน์ข้อมูลต่างๆ อยู่แค่ที่ปลายนิ้วค้นหา ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ากับร้านค้าออนไลน์ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านให้ดีก่อน โดยอาจจะดูจากรีวิวของทางร้านเป็นข้อมูลเบื้องต้น จากนั้นอาจจะลองนำชื่อร้านไปค้นหาเพิ่มเติมเพื่อดูประวัติของร้าน รวมถึงก่อนกดโอนเงินเข้าบัญชี จะเป็นการดีหากนำชื่อเจ้าของบัญชีที่ปรากฏในแอปพลิเคชั่นธนาคารไปตรวจสอบในกูเกิ้ล หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ดูก่อน ว่ามีปรากฏในรายชื่อแบล็กลิสต์มิจฉาชีพหรือไม่ โดยเฉพาะร้านออนไลน์ที่ขายสินค้ามีมูลค่าสูง เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาภายหลัง

อ่านกฎกติกาของทางร้านเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ / ภาพ: Paymentsjournal

อ่านกฎปฏิบัติของร้านก่อนตัดสินใจซื้อ

แม้จะตรวจสอบสินค้าจนมั่นใจแล้ว แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้สินค้าที่ไม่ตรงกับความต้องการของคุณเอง ก่อนตัดสินใจซื้อควรสอบถามกฎกติกาของทางร้านให้เรียบร้อยว่าเมื่อซื้อแล้วสามารถเปลี่ยนสินค้าหรือขอคืนสินค้าได้หรือไม่ หรือถ้าหากไม่ได้รับสินค้าตามกำหนดเวลาจะมีการดำเนินการต่ออย่างไร ถ้าหากเกิดเหตุที่ทำให้ต้องดำเนินการก็จะสามารถติดต่อทางร้านได้ทันที

เลือกช่องทางที่เชื่อถือได้ ปลอดภัยกว่าแน่นอน / ภาพ: Bsframework

เลือกช่องทางที่ไว้วางใจได้

สินค้าบางไอเท็มไม่จำเป็นที่ต้องหาซื้อจากช่องทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น ลองค้นหาช่องทางที่เป็นทางการที่มีสินค้าที่คุณต้องการวางจำหน่ายเสียก่อน โดยเฉพาะสินค้าที่ถูกนำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่คุณจะได้รับนั้นมีคุณภาพ และมาจากตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง คุณอาจจะต้องยอมเสียเงินมากกว่าเลือกช้อปในช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ แต่เพื่อแลกกับการการันตีคุณภาพก็ถือว่าคุ้มค่า

 

ในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน การเลือกจับจ่ายอย่างไตร่ตรองจะช่วยทำให้คุณได้ทั้งสินค้าที่คุณภาพดี ตรงความต้องการ และช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกมาก ดังนั้นก่อนจะช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งต่อไปอย่าลืมเช็กลิสต์ 5 ข้อให้มั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อกันนะ

WATCH