high school
FASHION

ส่องสไตล์การแต่งตัวลุค High School ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ไอดอลเกาหลี

พาสำรวจเทรนด์แฟชั่นลุค High School ที่กำลังฮิตฮิตที่สุดในนาทีนี้!

     หากพูดถึงสไตล์การแต่งตัวที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดทางฝั่งเกาหลีคงต้องยกให้กับ “แฟชั่นลุค High School” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดนักเรียนไฮสคูลเกาหลี โดยเป็นการรังสรรค์ลุคด้วยเสื้อเชิ้ต เนกไท กระโปรง  ถุงเท้ายาว และรองเท้าโลฟเฟอร์ ทำให้ได้ฟินิชลุคน่ารักสดใส ซึ่งเป็นลุคที่สามารถแต่งได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศ ไปคาเฟ่ หรือไปถ่ายรูปในวันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับใครที่กำลังสนใจสไตล์การแต่งตัวลุคไฮสคูลวันนี้โว้กจะพามาอัปเดตไอเดียการแต่งตัวแนวนี้กัน

 

1 / 7

Jang Won Young แห่งวง IVE

     เปิดลิสต์ด้วยสไตล์การแต่งตัวลุคไฮสคูลอง Jang Won Young ไอดอลสาวสวย คาริสม่าแรงแห่งวง IVE ซึ่งเธอถือเป็นไอดอลอีกหนึ่งคนที่มีสไตล์การแต่งตัวที่น่าจับตามอง โดยลุคนี้เป็นการแต่งตัวแบบเลเยอร์สไตล์ เริ่มจากสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวไว้ด้านในทับด้วยเสื้อกั๊กไหมพรมและเสื้อโค้ตตัวยาว แมตช์กับกระโปรงเทนนิสลายสก๊อต เพิ่มกิมมิกด้วยเข็มขัดหนัง ปิดท้ายด้วยถุงเท้ายาวและรองเท้าโลฟเฟอร์

 



2 / 7

 Haerin แห่งวง NewJeans

     สำหรับสไตล์การแต่งตัวลุคไฮสคูลของ Haerin หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง NewJeans ลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อเชิ้ตสีขาว ชุดสูทกระโปรงพลีตจีบทวิส และเนกไท ซึ่งเป็นชุดยูนิฟอร์มสุดคลาสสิกของนักเรียนเกาหลีที่เรามักจะเห็นในซีรี่ส์ โดยโทนสีที่ได้รับความนิยมคือ สีดำ สีเทา และสีกรมท่า

 



3 / 7

 ROSÉ แห่งวง Blackpink

     ถัดมาเป็นสไตล์การแต่งตัวของ ROSÉ วง Blackpink กับลุคที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดนักเรียนไฮสคูลเกาหลี โดยเป็นการหยิบเสื้อเชิ้ตแขนยาวมาแมตช์กับกระโปรงทรงเทนนิส สวมถุงเท้ายาวสีดำ และรองเท้าโลฟเฟอร์ พร้อมคอมพลีตลุคให้สวยชิกยิ่งขึ้นด้วยหมวกเบเร่ต์ซึ่งเป็นลุคที่ดูเรียบง่าย ไม่ซ้ำซ้อน แต่กลับดูดีมีสไตล์สุดๆ

<p style="text-alig



4 / 7

 Lisa แห่งวง Blackpink

     หากใครกำลังมองหาไอเดียในการสไตลิ่งลุคไฮสคูลเท่ๆ แนะนำให้ดูลุคนี้ของ Lisa วง Blackpink เป็นตัวอย่าง โดยเป็นการนำเสื้อชีฟองคอระบายสีขาวสวมทับด้วยเสื้อสูท ซึ่งแมตช์กับกระโปรงเทนนิสได้อย่างลงตัว โดยจะสังเกตเห็นว่าลุคนี้เป็นการแต่งตัวจับคู่สีขาวและดำ ซึ่งเป็นโทนสีสุดคลาสิกที่หยิบมาแมตช์กันเมื่อไหร่ก็ยังคงดูดีและมีเสน่ห์อยู่เสมอ

 



5 / 7

 Shirt With Sweater

     สไตลิ่งลุคไฮสคูลให้ดูเปรี้ยวขึ้นด้วยเสื้อเชิ้ตครอปโดยติดกระดุมทุกเม็ด จากนั้นสวมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์ครอป จับคู่กับกระโปรงสั้นที่เพิ่มลูกเล่นด้วยเข็มขัดหนัง ในส่วนของรองเท้าสามารถเลือกใส่ได้ทั้งรองเท้าโลฟเฟอร์ รองเท้าบู๊ต และรองเท้าส้นสูง สำหรับทิปส์ในการจับคู่สี ด้วยความที่เป็นสไตล์การแต่งตัวแบบหลายเลเยอร์ แนะนำให้เลือกจับคู่สีเพียง 2-3 สีเท่านั้น โดยเลือกจับคู่สีเข้มกับสีอ่อน หรือใช้โทนสีเดียวกันก็ได้เช่นเดียวกัน

 



6 / 7

 Shirt With Vest

     สำหรับสาวหวานที่อยากได้ลุคที่ดูน่ารักสดใสลองดูลุคนี้เป็นตัวอย่างกันได้เลย โดยเริ่มจากการสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวพร้อมผูกเนกไท จากนั้นจึงสวมทับด้วยเสื้อกั๊กไหมพรมสีสดใส จับคู่กับกระโปรงสั้น สวมถุงเท้ายาว ปิดท้ายด้วยรองเท้าหนังทรง Oxford ซึ่งลุคนี้ทำให้เห็นว่าลุคไฮสคูลไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อสูทเสมอไป เปลี่ยนมาใส่เสื้อกั๊กก็น่ารักไปอีกแบบ

 



7 / 7

 Knitwear With Tennis Skirt

     ปิดท้ายด้วยสไตล์การแต่งตัวลุคไฮสคูลง่ายๆ ที่สามารถแต่งตามได้ทุกวัน เพราะเป็นการจับคู่กันระหว่างไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เป็นการหยิบเสื้อไหมพรมแขนยาวมาแมตช์กับกระโปรงทรงเทนนิส สวมถุงเท้ายาวสีขาว และรองเท้าหนังส้นสูง ทั้งนี้สาวๆ สามารถสร้างสรรค์ช่วงบนได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อไหมพรม เสื้อครอป รวมถึงเสื้อสายเดี่ยวสวมทับด้วยเสื้อคลุม เป็นต้น ซึ่งเป็นลุคที่ไม่ได้มีเลเยอร์ที่ซับซ้อน 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HighSchoolOutfitsStyle