FASHION

Les Formes de La Couleur’ เมื่อการรับรู้แสงสีของมนุษย์ กลายเป็นจิวเวลรีคอลเล็กชั่นใหม่ของ Hermès

เมื่อการรับรู้แสงและสีสันผ่านสายตาของมนุษย์ ถูกนำมารังสรรค์จิวเวลรี โดย Hermès ผ่านความแข็งแกร่ง และอิสระจึงออกมาเป็นคอลเล็กชั่นอันโดดเด่นนี้

     Hermès เผยโฉมคอลเล็กชั่นจิวเวลรีใหม่ในชื่อ “Les Formes de La Couleur” ถ่ายทอดปรากฏการณ์ของแสงและสีผสานความเชี่ยวชาญของเมซง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากอิสระการรับรู้สีสันต่างๆ ถ่ายทอดสู่จิวเวลรีแหวน กำไล สร้อยคอ ต่างหู เข็มกลัด และกระเป๋าที่มีโครงสร้างจากนวัตกรรมการรังสรรค์จิวเวลรีให้เหมือนกับภาพดิจิทัลแบบพิกเซลโดดเด่นด้วยกรอบโครงสร้างอันชัดเจน และการไล่ระดับสีอัญมณีอันล้ำค่าที่ละเอียดอ่อน

 

 

     รวบรวมความงดงามของสีสันตามที่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับของ Hermès Pierre Hardy อธิบายไว้ว่า “คอลเล็กชั่นนี้แสดงออกถึงสีสันในรูปทรง ผมต้องการค้นหาวิธีที่จะแสดงปรากฏการณ์นี้” คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงใหม่นี้ถูกพัดพาไปตามความอยากรู้อยากเข้าใจของปิแอร์ ซึ่งถือเป็นการผจญภัยที่ผสมผสานและเปล่งประกายของสีสันต่างๆ ในเครื่องประดับทั้ง 9 เซ็ท ได้แก่ Arc en couleurs, Color flash, Color vibes, Color trip, Supracolor, Portraits de la couleur, Fresh paint, Hermès Diaprés และColor icons

 

 



WATCH




     อาทิ เครื่องประดับเซ็ทแรก ‘Arc en Couleurs’ ที่นำเสนอการไล่ระดับสีอัญมณีจากองการคัดเลือกอัญมณีเกือบ 1,400 ชิ้น สำหรับการไล่ระดับสีของสร้อยคอ ให้ดูชวนฝันอย่างภาพลวงตา พร้อมทั้งการตัดอัญมณีที่ยอดเยี่ยม แสดงให้เห็นในงานฝีมือที่ซับซ้อนในการเชื่อมโยงอัญมณีแต่ละชิ้นเหล่านี้ ความพิถีพิถันทำให้เกิดเอฟเฟกต์ของการเคลื่อนไหว ให้ปริมาตรและเนื้อสัมผัส เพื่อเครื่องประดับอันน่าทึ่ง

 

 

     ในเซ็ท ‘Hermès Diaprés’ แหวน สร้อยข้อมือ และสร้อยคอ ประกอบไปด้วยอัญมณีเม็ดกลางเพชรสีขาวหรือแซฟไฟร์เจียระไนมรกต จุดกระจายแสงอันนุ่มนวลและมีสีสัน ความแวววาวเปล่งประกายลวดลายจากของ Mother of pearl พร้อมแสงสะท้อนสีเหลือบรุ้งที่เน้นด้วยหินหลากสี และเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ เพื่อย้ายดีไซน์ดั้งเดิมของสร้อยคอซึ่งเป็นแผ่นมุกของสิ่งนี้ ชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

     ผลงานที่สะกดจิตอันล้ำค่าจากสร้อยคอ ‘Supracolor’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยธีมการสาธิตการหักเหของคลื่นแสง เปลี่ยนจากดำเป็นขาวและ ลักษณะของรังสีผ่านปริซึมของรูไทล์ควอตซ์ที่ประดับด้วยเพชรเจียระไนสามเหลี่ยมพราว  ออกมาเป็นจิวเวลรีที่ดูล้ำสมัย

 

 

     นอกจากนี้ยังเป็นรูปทรงโค้งมนและไม่สมมาตรของแหวน 'Color Vibes' ผสมผสานกับหินล้ำค่าในการเจียระไนแบบคลาสสิก เช่น มรกตเจียระไนหรือแทนซาไนต์เจียระไนทรงบาแก็ตต์

 

 

 

ตามไปดูรายละเอียดได้ใน https://www.hermes.com/fr/fr/content/334203-hautebijouterie/

 

รูปภาพ : Courtesy of Hermès, WWD

WATCH