hiking hat
FASHION

ส่องหมวกเดินป่าทั้ง 6 แบรนด์คุณภาพดี มีคุณสมบัติกันน้ำและกันยูวีที่สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด!

อีกหนึ่งไอเท็มประจำตัวที่ควรพกติดตัวไปด้วยทุกทริป

     เมื่อพูดถึงไอเท็มประจำตัวที่สายแคมป์ปิ้งควรพกติดตัวไปด้วยทุกทริป หนึ่งในนั้นจะต้องมี ‘หมวกเดินป่า (Hiking Hat)’ รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งหมวกเดินป่าไม่ได้เป็นเพียงแอ็กเซสเซอรี่ที่ช่วยเสริมลุคเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องศีรษะจากความร้อนและละอองน้ำต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้ไม่สบายได้ โดยในปัจจุบันก็มีหมวกให้เลือกหลายรูปแบบ และมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมายิ่งขึ้น แน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดคัด 6 แบรนด์หมวกเดินป่าคุณภาพดีมาแนะนำกัน

 

 ภาพ: Goxip

1. THE NORTH FACE Horizon Breeze 

     เริ่มต้นด้วยหมวกเดินป่าจาก THE NORTH FACE รุ่น Horizon Breeze ที่ผลิตจากผ้าไนลอนรีไซเคิล 100% จุดเด่นคือความทนทานเพื่อให้คุณสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ พร้อมลุยทุกสถานการณ์ มาพร้อมซับในตาข่ายช่วยระบายอากาศและแถบซับเหงื่อ TurboDry® เพื่อให้คุณรู้สึกเย็นและไม่รู้สึกอับชื้นเมื่อสวมใส่เป็นระยะเวลานาน ปิดท้ายด้วยสายคล้องคอ Shock Cord ที่มีความเหนียวและทนแรงดึงสูง สามารถปรับระดับได้

 

 ภาพ: Tacticalcamp

2. Naturehike Summer Anti-UV Fisherman Hat 

     หมวกเดินป่าจากแบรนด์ Naturehike รุ่นนี้เป็นหมวกบักเก็ตสไตล์ชาวประมง ตัวหมวกเป็นผ้าไนลอนปีกกว้าง สามารถป้องกันได้ทั้งแสงแดดและละอองน้ำ โดยมีน้ำหนักเบา พับเก็บง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า อีกทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่รู้สึกร้อนหรืออับชื้นเมื่อสวมใส่เป็นเวลานาน มาพร้อมสายเชือกคล้องที่สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ

 



WATCH




 ภาพ: Buyee

3. Fjallraven Abisko Summer Hat 

     ถัดมาเป็นหมวกบักเก็ตสำหรับเดินป่าจาก Fjallraven ที่มาพร้อมนวัตกรรมผ้าทนทาน กันน้ำได้ดี มีน้ำหนักเบา และสามารถระบายอากาศได้ดี  สำหรับเนื้อผ้ารุ่นนี้เพิ่มเกลียวแบบ Rip-Stop เข้าไป เสริมด้วยการลงแว็กซ์ จึงทำให้สามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความพิเศษของหมวกเดินป่ารุ่นนี้อยู่ที่ปีกหมวกด้านข้างที่สามารถพับขึ้นและติดด้วยกระดุมได้

 

 ภาพ: Decathlon

4. Decathlon FORCLAZ Waterproof Hat

     หากใครกำลังมองหาหมวกเดินป่าที่สามารถกันน้ำ หมวก Decathlon รุ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเป็นหมวกปีกรอบผลิตจากผ้าริปสต็อปที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการฉีกขาด ระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันลมและน้ำ จึงช่วยปกป้องคุณจากฝนและละอองน้ำได้เป็นอย่างดี  มาพร้อมสายรัดรอบหัวด้านหลัง และสายรัดคางยาวปรับระดับความกระชับได้ด้วยสต็อปเปอร์

 

 ภาพ: Patagonia

5. Patagonia Quandary Brimmer Hat

     มาต่อกันที่หมวกเดินป่าจาก Patagonia รุ่น Quandary Brimmer ที่ตอบโจทย์สำหรับวันที่อากาศร้อนและเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นด้วยปีกหมวกที่กว้างและกึ่งแข็ง ปีกหมวกด้านในสีเข้มเพื่อลดแสงสะท้อนและปกป้องดวงตาจากแสงแดด จับคู่กับซับในตาข่ายด้านในช่วยไล่ความชื้นและเพิ่มการระบายอากาศ พร้อมสายรัดหัวรอบด้านเพื่อเสริมความกระชับ และสายคล้องคอที่สามารถปรับระดับได้

 

 ภาพ: E-tank store

6. Buff Explore Booney Hat

     หมวกเดินป่าจากแบรนด์ Buff รุ่นนี้เป็นหมวกปีกรอบแบบกว้าง ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันความร้อนและรังสี UV โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย โดยตัวหมวกผลิตจากผ้าไนลอนโพลีเอสเตอร์ 100% ทำให้สามารถระบายความชื้นและความร้อนได้ดี เนื้อผ้ามีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย คล่องตัวทุกการเคลื่อนไหว มาพร้อมกระเป๋าสำหรับเก็บหมวกที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย และไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า

 

WATCH