FASHION

แฟนๆ Harry Potter ต้องใจสั่นเมื่อบริษัทฟิกเกอร์เปิดตัวตุ๊กตารุ่นพิเศษที่เก็บครบทุกรายละเอียด

     ถ้าจะนึกถึงภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือ ชื่อของ “Harry Potter” คงขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน กระแสความนิยมตั้งแต่ฉบับหนังสือเรื่อยมาถึงฉบับภาพยนตร์ที่สิริรวมมีทั้งหมด 7 ภาคเต็มอิ่ม งานเขียนฝีมือ J.K.Rowling คือคำตอบของหนังสือยุคใหม่ที่ตอบโจทย์คนทุกช่วงวัย ตัวละครหลักและรอง รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ในเรื่องได้รับความนิยมสูงมาก  แม้ภาคจบอย่าง The Deathly Hollows ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 และภาพยนตร์เข้าฉายจบไปตั้งแต่ปี 2011 แต่ความนิยมของเรื่องราวในโรงเรียนเวทมนตร์ไม่เคยเสื่อมความนิยม วันนี้ตัวละครหลักได้กลายร่างเป็นตุ๊กตาอีกหนึ่งประเภทที่นักสะสมและแฟนๆ เรื่องนี้เห็นแล้วจะต้องอดใจไม่ไหวอย่างแน่นอน

Nendoroid ซีรี่ส์เก่าของ Harry Potter / ภาพ: Courtesy of Good Smile Company

     ฟิกเกอร์พลาสติกอาจจะฟังดูธรรมดา แต่ถ้าพูดว่า “Nendoroid” นี่คือฟิกเกอร์พลาสติกที่โด่งดังระดับโลก ความพิเศษของรายละเอียดและลิขสิทธิ์ที่ทำให้ผู้คิดค้นเจ้าตุ๊กตาสุดน่ารักนี้อย่าง Good Smile Company สามารถดัดแปลงเอาเอกลักษณ์ของตัวละครในภาพยนตร์หรือการ์ตูนมาเติมเอกลักษณ์ความเป็นเนนโดรอยด์ด้วยการปรับสเกลหัวให้ใหญ่ขึ้นและลดขนาดตัวให้เล็กลง เท่านี้ฟิกเกอร์ตัวโปรดจากภาพยนตร์ของแฟนๆ ก็ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน ตัวละครหลักจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็เช่นกัน บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการสร้างรอยยิ้มกำลังทำให้แฟนๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ใจละลาย

Severus Snape ร่วมวงใน Nendoroid ซีรี่ส์เก่า / ภาพ: Courtesy of Good Smile Company

     หลังจากมีเคยผลิตเนนโดรอยด์ในเวอร์ชั่นวัยเด็กกุ๊กกิ๊กน่ารักของตัวละครในโรงเรียนเวทมนตร์มาแล้ว โดยเวอร์ชั่นแรกนั้นเป็นฟิกเกอร์พลาสติกหัวโตทั่วไปไม่ได้ลูกเล่นอะไรให้ตื่นตาตื่นใจมากนักนอกจากความน่ารักสัดส่วนร่างกายและแววตาของทั้ง 3 ตัวละครหลักทั้ง Harry Potter, Hermione Granger และ Ron Weasley และอีก 1 ตัวร้ายอย่าง Severus Snape ซีรี่ส์นี้จึงถือเป็นการผสมผสานความคลาสสิกของฟิกเกอร์พลาสติกกับความน่ารักในแบบฉบับเนนโรดอยด์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่แฟนๆ ก็อยากให้ตัวละครที่พวกเขารักมีชีวิตชีวามากกว่านี้...



WATCH




Harry Potter ในแบบฉบับ Nendoroid Doll / ภาพ: Courtesy of Good Smile Company

     คำร้องขอถูกตอบสนองอย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดตอนนี้ทางบริษัทได้เปิดตัวเนนโดรอยด์แฮร์รี่ พอตเตอร์ซีรี่ส์ใหม่ โดยครั้งนี้จะมี 3 ตัวละครหลักเช่นเดิมแต่ไม่มีสเนป หัวโตอันเป็นเอกลักษณ์ก็ยังคงอยู่ แต่ที่พิเศษและไม่พูดถึงไม่ได้คือโทนสีผิวที่ถูกศึกษามาอย่างละเอียดจนออกมาเสมือนตัวละครในเรื่องจริงๆ ดูได้จากพระเอกอย่างแฮร์รี่ที่ยังคงมีหัวโตๆ กับหน้าตาอันจิ้มลิ้มแต่ก็ระบุคาแรกเตอร์ได้อย่างชัดเจนว่าเขาคือใคร ด้วยความพิเศษของรายละเอียดที่เพิ่มขึ้นจากฟิกเกอร์พลาสติกธรรมดาคือสเกลส่วนขาและตัวทำให้ดูสมส่วนมากขึ้นเพื่อสอดรับกับรายละเอียดที่มากขึ้นและยิ่งทำให้ตัวละครดูโตขึ้นแบบมีพัฒนาการ แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้ลดทอนความน่ารักของเนนโดรอยด์แต่อย่างใด

ความน่ารักของ Hermione Granger ที่เติมความสมบูรณ์แบบด้วยชุดนักเรียนโรงเรียนเวทมนตร์จริงๆ / ภาพ: Courtesy of Good Smile Company

     ซีรี่ส์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ไม่ได้เป็นแค่เนนโดรอยด์ธรรมดา แต่เป็นตุ๊กตาเนนโดรอยด์ (Nendoroid Doll) นั่นหมายความว่าย่อมมีความแตกต่างจากเนนโดรอยด์ปกติ จากตัวอย่างความแตกต่างของแฮร์รี่รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ยังมีความน่าสนใจอื่นๆ ในของสะสมเซตใหม่ที่แฟนๆ ตั้งตารออีกด้วย ข้ามมาถึงตัวละครเฮอร์ไมโอนี ตัวละครผู้หญิงกับกระโปรงเป็นของคู่กัน ฉะนั้นเวลาเปรียบเทียบเรื่องเสื้อผ้า กระโปรงอัดพลีตของนักเรียนหญิงแสนฉลาดเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด เพราะซีรี่ส์ใหม่นี้จะมอบประสบการณ์การแต่งตัวให้กับตุ๊กตาเนนโดรอยด์ด้วย เสื้อผ้าทุกชิ้นมีความเหมือนกับบทหนังสือและภาพยนตร์ โทนสี รายละเอียดของเสื้อผ้า แต่ที่เป็นไฮไลต์คงจะเป็นความพลิ้วไหวที่ทำให้ความน่ารักหัวโตของตัวละครทั้ง 3 ตัวเหมือนมีชีวิตและแต่งตัวด้วยยูนิฟอร์มแห่งบ้านกริฟฟินดอร์จริงๆ

Ron Weasley กับคาแรกเตอร์ความเฉิ่มเบ๊อะที่ถูกถ่ายทอดมาพร้อมความน่ารัก / ภาพ: Courtesy of Good Smile Company

     ความน่าสนใจไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะจะเป็นนักเรียนโรงเรียนเวทมตร์จะต้องมีอุปกรณ์ที่นอกเหนือจากเสื้อเชิ้ตกางเกงหรือกระโปรง และเนกไท แต่รองเท้า เสื้อคลุม และที่ขาดไม่ได้คือคฑาวิเศษที่เอาไว้ฝึกร่ายมนตราก็มีอยู่ในเซตอย่างครบถ้วน ดูได้จากรอนตัวละครที่มีความเฉิ่มเบ๊อะในแบบของผู้ชายซื่อๆ แววตาความใสประกอบกับอุปกรณ์เสริมแต่งตุ๊กตายิ่งทำให้บทบาทความน่ารักของรอนทวีความน่ารักไปพร้อมๆ กับสัดส่วนของตุ๊กตา ท่าทางที่สามารถปรับได้หลายรูปแบบ ลุคต่างๆ ก็เช่นกัน ทั้งหมดนี้ทำให้ตุ๊กตาเนนโดรอยด์แฮร์รี่ พอตเตอร์ถูกแฟนๆ หมายปองกันแล้ว และตอนนี้ทางบริษัทก็เปิดรับพรีออเดอร์เรียบร้อยแล้วเช่นกัน แต่จะปล่อยสินค้าอย่างเป็นทางการช่วงเดือนกันยายน ปี 2020 เลยทีเดียว ใครเป็นแฟนหนังสือและภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะอดใจกับส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความน่ารักและคาแรกเตอร์ที่ไม่ผิดเพี้ยนไม่ไหว แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมและกดสั่งกันได้เลย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryPotter