FASHION

Halsey ศิลปินชื่อดังยืนหยัดปกป้อง 7 หนุ่มวง BTS และชาวเอเชียทั่วโลกในกรณีเหยียดเชื้อชาติ!

ดูเหมือนว่าตอนนี้แฮชแท็ก #StopAsianHate จะยังคงร้อนฉ่าอย่างต่อเนื่องจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลก

     ดูเหมือนว่ากระแสของประเด็น "การเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย" จะยังคงกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้ ที่ล่าสุดศิลปินสาวชื่อดังอย่าง Halsey ยังได้ออกมายืนหยัดปกป้องเรียกร้องความยุติธรรมให้กับทั้ง 7 หนุ่มวง BTS หลังจากที่ถูกพิธีกรรายการวิทยุ Bayern 3 เหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงขณะออกอากาศ (ทั้งเรื่องของการคัฟเวอร์เพลง Fix You, การแนะนำเชิงเสียดสีว่าให้ทั้ง 7 หนุ่มย้ายไปอยู่เกาหลีเหนือสัก 20 ปี ไปจนถึงประเด็นของเชื้อไวรัสโคโรน่า) สร้างความเดือดดาลให้กับเหล่าอาร์มี่อย่างมาก กระทั่งมีการออกมาเรียกร้องให้มีการออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ

     โดยหลังจากที่รายดารวิทยุดังกล่าวออกอากาศไปนั้น ได้มีคนดังระดับโลกหลายคนออกมาวิพากษ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพิธีกรรายการดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมไปถึงนักร้องสาว Halsey ที่บอกว่า "ฉันรู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างมาก การกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และพฤติกรรมการเหยียดของคุณ มันไม่สามารถถูกปิดบังได้ด้วยอารมณ์ขันขณะออนแอร์ และฉันหวังว่าทั้ง 7 หนุ่ม และคนเอเชียทั่วโลกจะได้รับคำขอโทษจากกรณีนี้อย่างเป็นทางการ"

     อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าล่าสุดจะมีการออกมาขอโทษแล้วอย่างเป็นทางการโดยอ้างว่า 'เป็นการเล่นไปตามคาแร็กเตอร์' เท่านั้น แต่ก็ดูเหมือนว่าประเด็น #stopasianhate นี้จะยังไม่จบง่ายๆ และยังคงจะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างเข้มข้นต่อไป

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Halsey #BTS #StopAsianHate