FASHION

ดื่มด่ำกับ 15 แคมเปญแห่งประวัติศาสตร์ของกุชชี่ในนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes สุดอลังการ เปิดให้ชมแล้วทางออนไลน์

Gucci Garden Archetypes คือนิทรรศการที่จะทำให้คุณบินไกลถึงกรุงฟลอเรนซ์เพื่อดื่มด่ำกับแคมเปญในตำนานของแบรนด์ Gucci

ในเดือนแห่งการฉลองครบรอบฉบับที่ 100 ของโว้กประเทศไทย พอเหมาะพอเจาะกับการมาถึงของนิทรรศการฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Gucci แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้กุชชี่ไม่สามารถรวมพลคนทั่วโลกไปรวมตัวฉลองที่ฟลอเรนซ์ได้ แต่ในขณะเดียวกันข้อจำกัดนี้ก็ทำให้เกิดไอเดียบรรเจิดในการเนรมิตนิทรรศการที่สุดแสนจะสร้างสรรค์อย่าง Gucci Garden Archetypes ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงฟลอเรนซ์ และสามารถถ่ายทอดในรูปแบบนิทรรศการออนไลน์สุดอลังการที่ใครๆ ในโลกนี้ก็สามารถเข้าชมได้จากที่บ้าน

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เปรียบเสมือนโลกทั้งใบของแบรนด์กุชชี่ที่จำลองการเดินทางและความเป็นตัวตนของแบรนด์มาไว้ในที่เดียว ทุกอย่างที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นตำนานเรื่องเล่าขาน, ความเซอร์เรียลเหนือจริง, ม้า, นางฟ้า, เอเลี่ยน ไปจนถึงเหล่านักเต้น ได้รวมพลเพื่อนำเสนอเส้นทางตลอดศตวรรษของแฟชั่นเฮาส์เก่าแก่แห่งอิตาลี ซึ่ง Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์เล่าว่า "ผมคิดว่ามันน่าสนใจมากที่จะรวมบุคคลในช่วงการเดินทางหกปีแรกของแบรนด์ไว้ด้วยกัน ชวนพวกเขามาอยู่ในโลกแห่งจินตนาการและเรื่องเล่า และใส่เวทมนต์เข้าไปนิดหน่อย เราจึงเนรมิตสนามเด็กเล่นแห่งอารมณ์ที่หยิบยกเรื่องราวมาจากแคมเปญต่างๆ ของกุชชี่ เพราะแคมเปญเหล่านั้นคือจิตวิญญาณของการเดินทางของเรา"

โดยนิทรรศการในครั้งนี้ประกอบไปด้วยการจับเชื่อมแคมเปญของแบรนด์กุชชี่ทั้งหมด 15 แคมเปญให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังจากเคยเป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวคอลเล็กชั่นสำคัญในอดีตมาแล้วจนกลายเป็นที่จดจำ ผู้ที่นำนิทรรศการนี้ออกจากจินตนาการของอเลสซานโดรและเนรมิตให้เป็นรูปธรรมคือ Archivio Personale นักออกแบบจากสตูดิโอสถาปัตยกรรมชื่อดัง เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังงานสร้างนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes 



WATCH




(บน) ภาพจากนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เทียบกับ (ล่าง) ภาพแคมเปญ Gucci Beauty ที่นำเสนอโดย Dani Miller เมื่อปี 2019

เริ่มด้วยห้องที่จัดแสดงแคมเปญลิปสติกของ Gucci Beauty นำเสนอความกล้า สดใส และความสวยในแบบฉบับเฉพาะตัว ถ่ายทอดผ่านจอภาพที่เล่ามุมมองความงามที่หลากหลายของ Dani Miller นักร้องสาวสายพังก์ผู้แหกทุกกฎเกณฑ์ของวงการเครื่องสำอาง

(บน) ภาพจากนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เทียบกับ (ล่าง) ภาพแคมเปญ Gucci Bloom

ผ่านโถงมาต่อกันที่ห้อง Gucci Bloom สวนสวรรค์ในจินตนาการที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพรรณ สถานที่แห่งจิตวิญญาณอิสระของ 3 ดาราดังในแคมเปญนี้ ได้แก่ Dakota Johnson, Petra Collins และ Hari Nef ซึ่งเป็นตัวแทนของหญิงสาวในยุคโมเดิร์น

(บน) ภาพจากนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เทียบกับ (ล่าง) ภาพแคมเปญ Gucci คอลเล็กชั่น Pre-Fall 2017

อีกหนึ่งแคมเปญที่ฮือฮามากเมื่อปี 2017 คือแคมเปญประจำคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2017 ที่เฉลิมฉลองให้กับความสง่างามและวัฒนธรรมของคนผิวสีโดยเฉพาะ ซึ่งอเลสซานโดรให้นิยามเอาไว้ว่าเป็นการ "ระลึกถึงความสง่างามแห่งวัฒนธรรมคนผิวสี" ถ่ายทอดผ่านการเต้นในแดนซ์คลับสุดคูล ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้ก็จำลองห้องดังกล่าวเอาไว้อย่างสวยงามไร้ที่ติ

(บน) ภาพจากนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เทียบกับ (ล่าง) ภาพแคมเปญ Gucci คอลเล็กชั่น Pre-Fall 2018

ฟากแคมเปญคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2018 ที่เคยเฉลิมฉลองให้กับกลุ่มคนหนุ่มสาวชาวปารีเซียง เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ประท้วงในประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 1968 ก็ถูกนำเสนอในนิทรรศการในรูปแบบของการเพนต์สีเป็นถ้อยคำภาษาฝรั่งเศส 

 

 

(บน) ภาพจากนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes เทียบกับ (ล่าง) ภาพแคมเปญ Gucci คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018

อีกหนึ่งห้องที่ไม่ควรพลาดคืออาณาจักรจากคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 ที่ว่าด้วยภาพเพนต์ของศิลปิน Ignasi Monreal ซึ่งใช้เวลาในการเนรมิตกว่า 900 ชั่วโมง บรรจงตวัดปลายพู่กันด้วยมือลงบนกำแพงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน พร้อมประดับด้วยเลื่อมแวววาวเป็นประกายกว่า 150,000 เม็ด

 

โดยคุณเองก็สามารถเข้าชมนิทรรศการ Gucci Garden Archetypes ด้วยตัวเองได้ทุกซอกทุกมุมผ่านทางออนไลน์ คลิกที่นี่เพื่อชม Virtual Tour หรือเลื่อนชมภาพจากห้องต่างๆ ได้ในแกลเลอรี่ด้านล่างนี้!

1 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอ Control room


2 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Cruise 2016 ในคอนเซปต์ the Dionysus Dance


3 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Cruise 2019 ในคอนเซปต์ Gucci Gothic


4 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Cruise 2020 ในคอนเซปต์ Come AsYouAre RSVP


5 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Fall Winter 2019 ในคอนเซปต์ Gucci Prêt-à-Porter


6 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2015 ในคอนเซปต์ Urban Romanticism


7 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2016 ในคอนเซปต์ Tokyo Lights


8 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2017 ในคอนเซปต์ Gucci And Beyond


9 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2018 ในคอนเซปต์ Gucci Collectors


10 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Spring-Summer 2016 ในคอนเซปต์ Rebellious Romantics


11 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Spring-Summer 2018 ในคอนเซปต์ Gucci Hallucination


12 / 12

นิทรรศการ Gucci Garden Archetypes นำเสนอแคมเปญคอลเล็กชั่น Spring-Summer 2020 ในคอนเซปต์ Of Course A Horse


WATCH

คีย์เวิร์ด: Gucci Fashion