FASHION

เปิดปีเสือแบบมีสไตล์กับ 'Gucci Tiger' คอลเล็กชั่นที่นำเสนอเรื่องเสือๆ ในรูปแบบงานศิลปะ

Alessandro Michele หยิบจับแรงบันดาลใจจากงานออกแบบยุค '60s จากศิลปินชื่อดังมาเป็นแกนหลักในการทำงานครั้งนี้

     ต้อนรับปีใหม่เสือกันอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ Gucci เปิดปี 2022 แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลีได้นำเสนอ ‘Gucci Tiger’ คอลเล็กชั่นสุดพิเศษที่ Alessandro Michele ตั้งใจรังสรรค์ขึ้น โดยผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ได้หยิบยกเอาแรงบันดาลใจงานออกแบบในช่วงปลายยุค '60s ของ Vittorio Accornero ศิลปินและนักวาดภาพประกอบที่ออกแบบผลงาน Flora อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์มาตีความใหม่จนเกิดเป็นผลงานลวดลายเสือพร้อมสีพาสเทลและพรรณไม้นานาชนิด

     จุดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้มีเพียงลวดลายเสือและองค์ประกอบสำคัญหลายอย่างเท่านั้น แต่หมายถึงความซับซ้อนในการใช้เทคนิคต่างๆ มารังสรรค์เป็นแฟชั่นต้อนรับปีใหม่ในแบบฉบับของกุชชี่เอง โดยแบรนด์ใช้เทคนิคพิมพ์ลาย แพตช์เวิร์ก งานปักรองเท้าและกระเป๋า รวมถึงการใช้วัสดุ Demetra ซึ่งทำมาจากวัตถุดิบที่ยั่งยืน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติและไม่มีส่วนผสมของสัตว์มาใช้กับการรังสรรค์เรือนบอกเวลาอีกด้วย ซึ่งนับเป็นการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์และการนำแนวทางเรื่องงานออกแบบอย่างยั่งยืนได้อย่างลงตัว

     ในด้านของเรดี้ทูแวร์นั้นโดดเด่นด้วยลายพิมพ์เสือและต้นไม้ดอกไม้นานาพรรณ มีตั้งแต่เสื้อยืดสุดเรียบง่าย เสื้อเชิ้ต เรื่อยไปจนถึงชุดเดรส รวมทั้งซับในของเทรนช์โค้ตด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำภาพเสือและคำว่า ‘Gucci Tiger’ มาปะติดลงบนไอเท็มชิ้นต่างๆ ทั้งเสื้อแจ๊กเก็ต ยีนส์ และนิตแวร์ ซึ่งจะปรากฏคู่กับลายโมโนแกรมในสีสันหลากหลายขนาดใหญ่ ตัว G ไขว้ หรือแถบ Web Stripe ที่ได้แรงบันดาลใจจากการขี่ม้า ขณะที่ในคอลเล็กชั่นยังมีเสื้อเชิ้ตและเสื้อยืดพิมพ์ลายเสือและโลโก้ในหลากหลายรูปแบบ ส่วนบางไอเทมมีลายพิมพ์เสือที่วาดและระบายขึ้นด้วยมือหรือปะติดในรูปแบบแพตช์ด้วยเทคนิคงานฝีมือโครเชต์และงานปัก ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน



WATCH




     ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างในการฉลองปีเสือของกุชชี่คือแพ็กเกจ เพราะแบรนด์เลือกนำเสนอในธีมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างกล่อง ถุง ซอง และกระดาษห่อในรูปแบบต่างๆ ที่ถูกตกแต่งด้วยลายพิมพ์ ‘Gucci Tiger’ ทั้งหมด มากไปกว่านั้นยังสานต่อด้านความยั่งยืนด้วยการจัดหากระดาษที่มาจากป่าที่ได้ผ่านการจัดการด้วยความรับผิดชอบ หูจับที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ที่ผ่านการรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้วิธีผูกและมัดเป็นปมเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้กาว ท้ายที่สุดคือโบว์ทั้งหมดทำมาจากคอตตอนออแกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ ใครสนใจคอลเล็กชั่นพิเศษรับปีเสือของกุชชี่ โว้กได้รวบรวมภาพฝีมือการถ่ายของ Angelo Pennetta มาให้ทุกคนได้ชมแล้วที่นี่

1 / 17



2 / 17



3 / 17



4 / 17



5 / 17



6 / 17



7 / 17



8 / 17



9 / 17



10 / 17



11 / 17



12 / 17



13 / 17



14 / 17



15 / 17



16 / 17



17 / 17



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #GucciTiger