Gucci recieves Cryptocurrency
FASHION

Gucci ในสหรัฐอเมริกา เตรียมนำร่องรับชำระค่าสินค้าด้วยเงินคริปโท ปลายเดือนพฤษภาคมนี้!

นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นในโลกเสมือน

     นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Gucci เมื่อล่าสุดมีรายงานจาก Vogue Business ว่า แบรนด์กุชชี่บางสาขาในสหรัฐอเมริกา จะเริ่มนำร่องรับชำระเงินค่าสินค้าด้วยสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2022 นี้เป็นต้นไป โดยจะดำเนินการผ่านรหัส QR Code ที่ลูกค้าสามารถสแกนจ่ายได้ด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัล 

     สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ ของแบรนด์ Gucci ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/gucci-exquisite-gucci-collection

Gucci recieves Cryptocurrency

     โดยทางสื่อ Vogue Business ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาขาในสหรัฐอเมริกาที่จะเปิดรับสกุลเงินดิจิทัล และชนิดของสกุลเงินดิจิทัลไว้ดังนี้ กุชชี่จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลทั้งสิ้น 12 สกุลด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Wrapped Bitcoin (WBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) และเหรียญ Stablecoin ทั้ง 5 สกุล โดยเริ่มใช้ใน 5 สาขาแรกคือ สาขา Wooster Street ในมหานครนิวยอร์ก, สาขา Rodeo Drive ในลอสแอนเจลิส, สาขา Miami Design District, Phipps Plaza ในแอตแลนตา และสาขา The Shops at Crystals ในเมืองลาสเวกัส

     อย่างไรก็ตามมีทางกุชชี่ยังมีการวางแผนเอาไว้อีกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะขยายแนวคิดดังกล่าวไปในอเมริกาเหนือ ซึ่งก็ต้องรอดูผลลัพธ์อีกครั้งว่ากระแสการซื้อขายด้วยเงินสกุลดิจิทัลนั้นจะเป็นอย่างไร

ข้อมูล : Vogue Business

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #NFT #Cryptocurrency