green dress
FASHION

สำรวจเทรนด์ ‘ชุดสีเขียว’ ที่มาในหลากหลายเฉด พร้อมมอบความสดชื่น ลงตัวกับทุกสีผิว

ล้างภาพจำแบบเดิมที่ว่าเสื้อผ้าสีเขียวนั้นใส่ให้สวยได้ยาก เพราะแท้จริงแล้วสีเขียวมีหลากหลายเฉดให้เลือกสไตลิ่ง

     ชุดสีเขียว เป็นอีกหนึ่งโทนเสื้อผ้าที่ได้รับความชื่นชอบจากสาวๆ หลายคน แต่ขณะเดียวกันความกล้าในการเลือกสวมใส่นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะสีเขียวบางเฉดอาจโดดเด่นเกินไปจนทำให้ผิวดูหมองคล้ำและโททัลลุคผิดไปจากที่จินตนาการไว้ สาวผิวเข้มส่วนมากจึงรู้สึกไม่วางใจเมื่อต้องหยิบชุดสีเขียวมาสไตลิ่ง ทว่าสีเขียวนั้นแบ่งออกได้หลายเฉดตั้งแต่อ่อนถึงเข้ม ค่อนไปทางอมฟ้าหรือบางคราก็โดดไปทางอมเหลือง ซึ่งในแต่ละเฉดของสีเขียวจะต้องมีเฉดที่ใช่สำหรับคุณซ่อนอยู่ โว้กจึงถือโอกาสนี้รวบรวมชุดสีเขียวหลากหลายเฉดมาแนะนำกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

 Avocado

     เริ่มกันที่ชุดสีเขียวอ่อนเฉดกลางอย่างสี Avocado ที่ช่วงหนึ่งสีเขียวเฉดนี้ได้รับความนิยมจนแฟชั่นไอเท็มรอบตัวถูกผลิตออกมาเป็นสีเขียวอะโวคาโดไปเสียหมด สีเขียวเฉดนี้ผสมเหลืองเล็กน้อย ให้ความรู้สึกสดชื่น สุขุม นุ่มนวล และเป็นมิตรทันทีเมื่อได้พบปะ แมตช์กับคู่สีอื่นๆ ได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกสีผิว โทนสีไม่จัดจ้านเกินไปทำให้หยิบมาใส่ได้บ่อยครั้ง ที่สำคัญคือการเลือกสไตลิ่งชุดสีเขียวเฉดนี้จะไม่ทำให้เสื้อผ้าดูเด่นหรือลอยเกินไป 

 



2 / 7

 Pear Trees

     ภายใต้สีเขียวที่สดชื่นกลับแฝงไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง หากเลือกทรงของชุดที่วัยรุ่นมากเกินไปอาจทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณลดลง แต่เมื่อเลือกแนวเสื้อผ้าที่เหมาะสมโดยตัดเย็บจากเนื้อผ้าสีเขียวเฉดนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา ลุคที่สวยสง่ามาพร้อมชีวิตชีวาจนใครๆ ก็อยากเข้าหานั้นกลายเป็นเรื่องดีอย่างคาดไม่ถึง หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เคยชินกับสีเสื้อผ้าเข้มกับลุคทางการมานานควรลองเปิดใจสไตลิ่งชุดสีเขียว Pear Trees นี้ดูสักครั้ง

 



3 / 7

Dark Pastel Green

     เมื่อพิจารณาให้ละเอียด สีเขียวเฉดนี้ต่างจากสีเขียวทั่วไป เพราะมู้ดแอนด์โทนมีความพาสเทลผสมระหว่างเขียวและเหลืองจึงเข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว เรียกได้ว่าสาวผิวขาวไปจนถึงผิวเข้มใส่แล้วสวยอย่างลงตัว พร้อมมอบโททัลลุคที่สมบูรณ์แบบดังใจแน่นอน 

 



4 / 7

Peppermint Patty

     เฉดสีเขียวมินต์ถือเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่หลายคนชื่นชอบเพราะนอกจากจะมีความน่ารักสดใสเผยออกมาให้เห็นอยู่ตลอด เฉดสีมินต์ยังเป็นโทนสีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เนื้อผ้าที่สวมใส่ดูเบาไม่อึดอัด อีกทั้งสีเขียวเฉดนี้ยังผสมไปด้วยสีขาวทำให้โททัลลุคที่ได้นั้นละมุนนิ่มนวล จะสไตลิ่งกับไอเท็มสีขาวหรือคู่สีตรงข้ามก็ดูดี สามารถสไตลิ่งสีเขียวเฉดนี้ในวันหยุดพักผ่อนตลอดจนออกงานสังสรรค์ก็ได้เช่นกัน

 



5 / 7

 Forest Green

     สำหรับ Forest Green เป็นโทนสีเขียวที่ถูกนำมาตัดเย็บเสื้อผ้าจนคุ้นตากันอยู่แล้ว ประการแรกถือเป็นสีเขียวที่สวยและจดจำได้ง่าย ประการที่สองสีเขียวโทนนี้ช่วยสร้างลุคสุขุมอย่างเป็นธรรมชาติ และประการต่อมาสีเขียวเฉดนี้ยังกลมกลืนกับหลากหลายสีผิวจึงไม่น่าแปลกใจที่สีเขียวโทนนี้จะได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ในการนำมาตัดเย็บเป็นชุดสวยออกสู่ตลาดแฟชั่น

 



6 / 7

 Tea

     หากคุณกำลังมองหาชุดสีเขียวที่ถ่ายทอดความรู้สึกสงบ ผ่อนคลายและใจเย็น สีเขียวชาเฉดนี้ดูจะตอบโจทย์มากที่สุด และแม้สีสันจะไม่สดเท่ากับสีเขียวเฉดก่อนหน้า แต่พลังความสดชื่นสดใสที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาก็ไม่ได้ขาดหายไป กลับสร้างโททัลลุคที่สงบเรียบง่ายให้ใครต่อใครประทับใจเสียมากกว่า

 



7 / 7

 French Lime

     จากภาพตัวอย่างของสีเขียว French Lime นี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุดว่าสาวผิวแทนใส่สีเขียวก็สวยไม่แพ้กัน ที่สำคัญยังทำให้สาวๆ ดูน่ารักขึ้นไม่น้อย ทริคเสริมในการเลือกเฉดสีเขียวโทนนี้คือระวังอย่าให้ภาพรวมของสีค่อนไปทางเหลืองมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้ชุดของเราดูสว่างและดรอปให้ผิวของเราหมองซีดได้ สีเขียวเฉดนี้นับว่ากำลังดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเมกอัปโทนและไอเท็มประกอบอื่นๆ อย่างกระเป๋าและรองเท้าที่เลือกมาสไตลิ่งในลุคนี้ด้วย

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GreenDress