dolce gabbana
FASHION

เผย 5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรจะมีคอลเล็กชั่น 'Dolce & Gabbana' สักหลายๆ ลุค

‘Dolce & Gabbana’ แฟชั่นเฮาส์หรูหราสไตล์อิตาลี ที่เต็มไปด้วยสีสันและแรงบันดาลใจ

     Dolce & Gabbana แบรนด์ไฮแฟชั่นที่มาพร้อมเอกลักษณ์สุดยูนีกและดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก และเปี่ยมด้วยความเก๋แบบยากที่จะวางตา แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นดั่งดีเอ็นเอของแบรนด์คือความหรูหรา โดยโดลเช่ แอนด์ กาบบานาได้รับแรงบัลดาลใจมาจากวัฒนธรรมของอิตาลี ฝีมือดีไซเนอร์ 2 คน จากชาวอิตาลีอย่าง Domenico Dolce และ Stefano Gabbana เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังคิดอยู่ว่าแบรนด์นี้จะเหมาะกับคุณหรือไม่ เรามี 5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรที่จะมี D&G ติดกรุไว้มาบอกต่อกัน

 

d and g

 ภาพ: Popcrush, Accessonline

1. การันตีสุดยอดผลงานด้วยการออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับศิลปินดัง

     โดลเช่ แอนด์ กาบบานาได้มีโอกาสออกแบบเครื่องแต่งกายในการทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ  Madonna, Missy Elliott, Beyoncé และ Mary J. Blige เป็นชุดที่ดูโดดเด่น สวยงามและประณีต แต่เต็มไปด้วยความหรูหราสไตล์อิตาลี คัตติ้งที่เนี้ยบไปด้วยดีเทลที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งชุดเหล่านี้แสดงถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมอวดความงามสู่สายตาชาวโลกผ่านซูเปอร์สตาร์และบทเพลงของพวกเธอ

 

d and g

ภาพ: Vogue US

2. ดีไซน์เรียบหรูสีขาว-ดำก็มีให้เลือกสวมใส่

     เป็นดีไซน์ของช่วงแรกๆ ของแบรนด์ซึ่งจะใช้สีขาว-ดำ เน้นความเรียบหรูแต่มีลูกเล่นของแบรนด์และสไตล์ที่จะบ่งบอกความเป็นตัวเองได้ดีที่สุด แต่ในปัจจุบันคอลเล็กชั่นเรดี้ทูแวร์ก็ยังคงมีชุดสไตล์เรียบหรูที่เน้นสีดำอยู่ เป็นคอลเล็กชั่นที่ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นอิตาเลียนอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งอารมณ์ของความหรูหราด้วยเนื้อผ้าที่มันลื่น หรือจะเป็นลูกไม้ที่ประดับอย่างประณีตทันสมัย และเน้นความงามสง่าของทรวดทรงผู้หญิงอีกด้วย

 



WATCH




d and g

 ภาพ: Vogue US

3. ตอบโจทย์คนชอบดีเทล และลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์

     โดลเช่ แอนด์ กาบบานาขึ้นชื่อมากเรื่องความมีดีเทลที่น่าสนใจแบบละเอียดยิบ โดยเฉพาะลวดลายที่มีเอกลักษณ์ สีสันที่สดใสจัดจ้าน ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบความโดดเด่นและความสดใส อาจจะเป็นสไตล์เฉพาะบุคคลสักหน่อย แต่ว่าถ้าได้ลองใส่สักลุคหนึ่งก็ไม่ยากที่จะตกหลุมรักได้อย่างน่าประหลาดใจ  เสน่ห์ของแพตเทิร์นนี้คือเรื่องเทคนิคการพิมพ์ภาพบนผืนผ้าที่คมกริบ ชัดเจน และความจัดจ้านของสี รวมถึงเรื่องคัตติ้งที่เนี้ยบและประณีตเพราะขั้นตอนพิถีพิถันทุกการตัดเย็บ

 

d and g

 ภาพ: Vogue US

4. ชุดเดียวเอาอยู่ ไม่ต้องมีเพิ่มเติม

     หลายๆ คอลเล็กชั่นของโดลเช่ แอนด์ กาบบานา สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดนอกรันเวย์ได้อย่างดี อาทิ แจ็กเก็ตของแบรนด์ที่สามารถแมตช์กับเสื้อสีพื้นและกางเกงยีนส์ที่มีอยู่ได้ลุคที่โดดเด่นสุดๆ หรือจะเป็นเดรสเต็มตัวที่ใส่แล้วก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาตกแต่งเพิ่ม เพราะลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และความสดใสของคอลเล็กชันที่ยูนีค เรียกได้ว่าสวมใส่ง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องมีอะไรเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ลุคที่จัดจ้านกว่าเดิมเพราะชุดเดียวก็จัดการได้หมดและคอมพลีตลุคได้เพียงไม่กี่นาที

 

d and g

 ภาพ: Vogue US

5. มนต์เสน่ห์แห่งอิตาลีดั่งดีเอ็นเอของแบรนด์

     ทุกคอลเล็กชั่นของโดลเช่ แอนด์ กาบบานานั้นเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบกาย และสามารถถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นได้อย่างน่าสนใจโดยที่ไม่มีคอลเล็กชั่นไหนที่จะละเลยความเป็นอิตาลีได้ แบรนด์มีความคงเส้นคงวาและยึดมั่นในแนวทางของตัวเองได้อย่างหนักแน่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงออกมาได้อย่างชัดเจนผ่านทุกคอลเล็กชั่นที่รังสรรค์ขึ้น ดังเช่นคอลเล็กชั่น 'Alta Moda' สุดยิ่งใหญ่ท่ามกลางแคว้นซิซีเลีย ประเทศอิตาลี ที่มาพร้อมรายละเอียดงานตัดเย็บแบบศิลปะชั้นสูงแบบเหนือชั้น อัดแน่นไปด้วยเทคนิคการปักประดับหลายแขนง ทั้งการปักประดับอัญมณีหลากชนิดลงบนผืนผ้า งานปักดอกไม้สามมิติ เรื่อยไปจนถึงงานเพนต์ลวดลายด้วยมือสุดประณีต และงานพิมพ์ลายบาโรกสุดเก่าแก่ 

 

ข้อมูล : Hi-endbrands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dolce&Gabbana