FASHION

แกะเบื้องหลัง Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนพับได้ และการออกแบบเคสสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดย SIRIVANNAVARI BANGKOK

“Futuristic” เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สำคัญที่มีบทบาทอย่างมากในโลกของเทคโนโลยี และแน่นอนว่าปัจจุบันยังควบรวมไปถึงโลกแห่งแฟชั่นเช่นเดียวกัน ซึ่งความล้ำยุคในแบบฟิวเจอริสติกนี้แหละที่เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เชื่อมโยงสองโลกคนละขั้วเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสวยงามและลงตัว ใครจะรู้ว่าความเหมือนที่แตกต่างของสิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันและเป็นจุดกำเนิดของแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK และ Samsung ร่วมกันดีไซน์และสร้างสรรค์เคสสมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยแบบพับได้สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy Z Flip 

“บทบาทของความล้ำหน้า ยุคสมัยที่ดูโฉบเฉี่ยวในแบบยูนิเซ็กส์” ถูกครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนสำคัญของแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK อย่าง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงหยิบยกมาเป็นต้นแบบสำคัญสำหรับใช้เป็นแบบร่างเพื่อต่อยอดและผสมผสานด้วยความโมเดิร์น เสมือนที่พระองค์หญิงทรงเล็งเห็นถึงความคล้ายคลึงกันของทั้งสองแบรนด์ว่ามีความตอบโจทย์ศิลปะและความล้ำสมัยที่เหมือนกัน องค์ดีไซเนอร์ทรงนำตัวอักษร S ที่เป็นอักษรนำของทั้งสองแบรนด์มาจัดวางเพื่อทำเป็นลวดลายกราฟฟิก โดยใช้เทคนิคการวางในแบบพลิกกลับไปมา (Flipped graphic) ทำให้ลวดลายของตัวอักษร S นั้นมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับตัวอักษร Z ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อจุดประสงค์ในการสร้างสัมพันธ์กับชื่อสมาร์ทโฟนของรุ่นอย่าง Galaxy Z Flip ได้อย่างแนบเนียน

หากการต่อยอดลวดลายยังไม่ได้หยุดนิ่งเพียงเท่านั้น เพราะองค์ดีไซเนอร์ทรงสร้างสรรค์ลวดลายให้กลายออกมาเป็นลายเส้นแบบปริซึม (Prism) และถ้าหากมองกันให้ดีลายนั้นยังแฝงอักษรตัว Z ไว้ได้อย่างแยบยลอีกด้วย ทำให้เคสสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Z Flip x SIRIVANNAVARI BANGKOK Special Case Limited Edition รุ่นนี้เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง



WATCH




และในขณะที่พระองค์หญิงผู้ทรงเชี่ยวชาญในด้านการดีไซน์และเลือกสรรเนื้อวัสดุต่างๆ ทำให้เคสของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงคงทน มีความมันวาวสวยงาม ยิ่งบวกเข้ากับสีของลวดลายเคสสมาร์ทโฟนยิ่งทำให้เห็นถึงความโมเดิร์นที่ผนวกรวมเอาความเป็นยูนิเซ็กส์เข้าไปเป็นสิ่งเพิ่มเติมได้อย่างพอเหมาะ

 

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เรียกได้ว่าโลกของศิลปะแฟชั่นและโลกแห่งเทคโนโลยีเวียนมาบรรจบกันได้อย่างเข้ารูปและลงตัว และยังส่งให้แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเด่นอย่างเคสสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกสู่โลกได้อย่างสวยงามอีกด้วย ถือเป็นการฉีกกฎเกณฑ์ครั้งยิ่งใหญ่ทั้งตัวเคสสมาร์ทโฟนและแน่นอนรวมไปถึงสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นนี้ที่อีกไม่นานเราคงได้เห็นคนรุ่นใหม่เดินถือกันให้ขวักไขว่เต็มถนนอย่างแน่นอน

ภาพเคสสมาร์ทโฟนของจริงจากงานแฟชั่นโชว์แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020

สำหรับ Box Set ของ Galaxy Z Flip x SIRIVANNAVARI BANGKOK Special Case Limited Edition นั้นประกอบด้วยสมาร์ทโฟน Galaxy Z Flip ที่มาพร้อมวอลเปเปอร์และสกรีนเซฟเวอร์ลายโลโก้นกยูง และเคสรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันที่ผสมผสานเอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ของทั้งสองแบรนด์ไว้ได้อย่างลงตัว สำหรับเคสสีฟ้าจะมาพร้อมกับ Galaxy Z Flip สีดำ Mirror Black และเคสสีชมพูจะมาพร้อมกับ Galaxy Z Flip สีม่วง Mirror Purple

 

โดย Samsung เตรียมวางจำหน่าย Box Set คอลเล็กชั่นพิเศษอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มีนาคม 2563 ราคา 47,900 บาท ในจำนวนจำกัด บน Samsung Online Shop ที่ https://bit.ly/3bkvDNG 

 

WATCH