FASHION

Franck Muller X VATANIKA เมื่อนาฬิการะดับโลกฝีมือดีไซเนอร์ไทย มาอยู่บนปกโว้กเดือนกันยายน!

     แฟรงค์ มุลเลอร์ คือแบรนด์นาฬิกาชั้นสูงที่มีประวัติศาสตร์บนหน้าบันทึกแห่งโลกเรือนเวลามาเป็นเวลายาวนาน นับตั้งแต่ปี 1992 โดยช่างนาฬิกาชั้นครู แฟรงค์ มุลเลอร์ ร่วมกับผ้เชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกา และนักประกอบการธุรกิจ วาร์ทัน เซอร์เมกส์ โดยในยุคสมัยนั้น เฮาส์ ออฟ แฟรงค์ มุลเลอร์ นับเป็นหนึ่งในบริษัทนาฬิกาอิสระที่มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดในแวดวงการประดิษฐ์นาฬิการ่วมสมัย อีกทั้งยังได้รับการยกย่องอย่างสูงจากความสามารถในการสร้างสรรค์ความสลับซับซ้อนทางเทคนิคจักรกลยอดเยี่ยม ซึ่งล่าสุดยังได้จับมือกับดีไซเนอร์สาวชาวไทย ผู้ที่ประสบความสำเร็จในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่าง แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ในฐานะของ Friend of Franck Muller เพื่อออกคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ Franck Muller x Vatanika Limited Edition ประจำปี 2019...

     โดยครั้งนี้ แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ยังได้รับโจทย์ที่น่าตื่นแต้นในการออกแบบเรือนเวลาคอลเล็กชั่นพิเศษ สำหรับประเทศไทยนี้ ให้มีดีไซน์ที่สดใหม่ โดดเด่น สวยงาม และมีความร่วมสมัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เกิดเป็นเรือนเวลา 4 ดีไซน์ สำหรับ Franck Muller Thailand Limited Edition 2019 อันได้แก่

     Cintrée Curvex™ Vatanika Noir Diamond Limited Edition ตัวเรือนสตีลล้อมเพชร หน้าปัดแล็คเกอรสีดำสนิท โดดเด่นด้วยตวเลขโรมัน V และ XI ประดับเพชร สายหนังจระเข้สีดำ ระบบกลไกการทำงานแบบออโตเมติก ซึ่งผลิตจำนวนเพียง 9 เรือนเท่านั้น

     Cintrée Curvex™ Vatanika Noir Limited Edition ตัวเรือนสตีล หน้าปัดลายกิลโยเช่สีดา โดดเด่นด้วยตัวเลขโรมัน V และ XI ประดับเพชร สายหนังจระเข้สีดำเงา ระบบกลไกการทางานของตัวเครื่องแบบออโตเมติก ซึ่งผลิตเพียง 18 เรือนเท่านั้น

     Master Square™ Vatanika Rouge Diamond Limited Edition ตัวเรือนพิงค์โกลด์ล้อมเพฃร หน้าปัดแล็คเกอร์สีแดงสด โดดเด่นด้วยตัวเลขโรมัน V และ XI ประดับเพชร สายหนังจระเข้สีแดง ตัวเครื่องเป็นระบบควอตซ์ ผลิตเพียง 9 เรือนเท่านั้น

     Master Square™ Vatanika Rouge Limited Edition ตัวเรือนพิงค์โกลด์ หน้าปัดลายกิลโยเช่ สีแดง โดดเด่นด้วยตวเลขโรมัน V และ XI ประดับเพชร สายหนังจระเข้สีแดงสด ตัวเครื่องเป็นระบบควอตซ์ ซึ่งมีเพียง 18 เรือน

1 / 5

นาฬิกาดีไซน์ Cintrée Curvex™ Vatanika Noir Diamond Limited Edition ในคอลเล็กชั่น Franck Muller x Vatanika Limited Edition


2 / 5

นาฬิการดีไซน์ Cintrée Curvex™ Vatanika Noir Limited Edition ในคอลเล็กชั่น Franck Muller x Vatanika Limited Edition


3 / 5

นาฬิกาดีไซน์ Master Square™ Vatanika Rouge Diamond Limited Edition ในคอลเล็กชั่น Franck Muller x Vatanika Limited Edition


4 / 5

นาฬิกาดีไซน์ Master Square™ Vatanika Rouge Limited Edition ในคอลเล็กชั่น Franck Muller x Vatanika Limited Edition


5 / 5

รูปของนาฬิกาทั้ง 4 ดีไซน์ ในคอลเล็กชั่น Franck Muller x Vatanika Limited Edition




WATCH




     นอกจากนี้แพรยังได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นนี้ว่า “ในการออกแบบ แพรจินตนาการถึง ผู้หญิงที่มีความมั่นใจ รู้จักคุณค่า และความต้องการของตัวเอง ที่มีความสร้างสรรค์ และมีสไตล์ในแบบของตัวเอง" ก่อนที่เธอจะกล่าวต่อไปว่า “ตัวเลขห้าในแบบโรมันก็คือ V ซึ่งสามารถสื่อถึงชื่อ Vatanika และตัวเลขในฝั่งตรงข้ามกันคือเลขสิบเอ็ด สื่อถึงเวลาเวลาห้าทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สร้างสรรคืที่สุดในการคิดงานต่างๆ สำหรับแพร และยังสื่อถึงช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น รวมถึงช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ นอกจากนี้ยังถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด หรือจุดไคลแม็กซ์ของการดำเนินเรื่องในเชิงการละครเพลงในวัฒนธรรมของฝั่งตะวันตกอีกด้วย”

     อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งความพิเศษที่จะเกิดขึ้นก็คือ นาฬิกาในคอลเล็กชั่น Franck Muller x VATANIKA Limited Edition 2019 นี้ กำลังจะขึ้นมาอยู่บนปกโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกันยายน ปี 2562 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งฉบับยิ่งใหญ่ประจำปี เพราะอย่าที่ทุกคนทราบดีว่า เดือนกันยายนนั้น นับเป็นเดือนของวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างแท้จริง อีกทั้งการนำเรือนเวลาคอเล็กชั่นนี้มาขึ้นปกโว้กประเทศไทยในครั้งนี้ จึงนับเป็นการเฉลิมฉลองให้กับอีกก้าวความสำเร็จของดีไซเนอร์ชาวไทย สามารถรอชมปกนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกันยายน ปี 2562 ได้ที่นี่ อีกไม่นานเกินรอ...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FranckMullerXVatanika #VogueSeptember2019