floral dress
FASHION

เปิด 5 วิธีสไตลิ่ง ‘กระโปรงยาวลายดอก’ ยกระดับความหวานเพื่อบ่งบอกความเฟมินีนมากยิ่งขึ้น

‘กระโปรงยาวลายดอก’ ไอเท็มรังสรรค์ลุคละมุนที่สาวหวานจะต้องหลงรัก

     กระโปรงยาวลายดอกและอีกหลากหลายแฟชั่นไอเท็มลายดอกไม้ กลายเป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อนไปโดยปริยาย เพราะความสดใสของลวดลาย แพตเทิร์น และแรงบันดาลใจจากธรรมชาติที่เบ่งบานสวยงามของฤดูกาล วันนี้โว้กจึงขอมาร่วมรังสรรค์ลุคเฟมินีนจากการแมตช์กระโปรงยาวลายดอกกับไอเท็มอื่นๆ เพื่อให้ได้หลากหลายลุคให้ซัมเมอร์นี้โดดเด่นได้แบบไม่จำเจ

 

floral dress

ภาพ: Boohoo, prettylavish.co.uk

1. กระโปรงยาวลายดอก เข้าคู่กับลายดอกที่แมตช์กัน

     จะมีอะไรลงตัวกับลายดอกไม้ไปมากกว่าแพตเทิร์นลายดอกที่เข้าชุดกัน เหมือนดั่งเหล่าบุปผชาติที่มาจากทุ่งดอกไม้เดียวกัน การแมตช์แบบนี้เป็นลุคสบายๆ แต่สะดุดตา และลงตัวแบบไม่ต้องทำอะไรมาก เพราะเป็นคอมพลีตลุคที่เป็นแพตเทิร์นเดียวกันทั้งชุด เหมาะกับวันชิลๆ ของฤดูร้อน ส่วนมากชุดแบบนี้จะโดดเด่นที่สุดเมื่อเป็นเซ็ตคู่กัน การตัดสินใจซื้อชุดเซ็ตนี้ทั้งตัวเสื้อด้านบน และกระโปรงยาวลายดอกเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก เพราะมันหมายความว่าคุณจะสามารถสร้างสรรค์ลุคได้อย่างน้อยสามลุคจากสองไอเท็มของเซ็ตนี้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและนำพามาซึ่งความสนุกในการแต่งตัว เพิ่มทักษะการมิกซ์แอนด์แมตช์ของสาวๆ ให้ดีมากขึ้น  

 

floral dress

 

2. กระโปรงยาวลายดอกกับความงามสง่าของเสื้อเชิ้ตขาว

     ชะลอความหวานของกระโปรงยาวลายดอกไม้นานาพันธุ์ ด้วยท่อนบนที่แมตช์เข้ากับเสื้อเชิ้ตสีขาว ให้ลุคที่สง่างามสไตล์เวิร์กกิ้งวูแมนที่รักความรื่นรมย์ของชีวิต แต่จริงจังกับการทำงานที่ถาโถมเข้ามาแต่ละวัน เป็นลุคที่สาวออฟฟิศน่าจะชื่นชอบอยู่ไม่น้อย เพราะช่วยเพิ่มดีกรีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกระดับแต่ไม่ถึงกับสูงวัยแน่นอน แนะนำให้เพิ่มความโค้งเว้าของส่วนเอวด้วยเข็มขัดเรียบๆ สักเส้นเพียงเท่านี้ก็จะได้คอมพลีตลุคได้สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังเป็นลุคที่ไปแฮงก์เอาต์ต่อเป็นลุคของสาวเมโทรโพลิแทนอย่างแท้จริง 

 



WATCH




floral dress

ภาพ: Motelrocks, glopalstore, whistles

3. เสื้อยืดลำลองกับกระโปรงยาวลายดอก

     เอาใจสาวอารมณ์ศิลปิน ผู้ต้องการความคล่องตัวในชีวิตประจำกัน แต่ไม่ทิ้งความหวานของมวลหมู่ดอกไม้ และความพลิ้วไหวของชายกระโปรง อยากได้ลุคเซอร์มาก ก็เลือกเสื้อยืดเรียบเก๋สักตัวหนึ่งที่มีเฉดสีเข้ากับกระโปรงยาวลายดอกที่สวมใส่เพื่อเป็นการคุมโทนให้ได้ลุคที่ลงตัวที่สุด หรือสาวๆ บางคนอาจมองว่าเสื้อยืดคอกลมแลดูลำลองเกินไป ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดคอกว้างสีพื้นก็เป็นลุคที่สวยแบบไม่ต้องเติมแต่งไอเท็มอะไรเพิ่มเติม เพิ่มกิมมิกความเก๋ด้วยรองเท้าที่มีลูกเล่น อย่างรองเท้าแบบแกลดิเอเตอร์ หรือต่างหูดีไซน์เรียบแต่มีความแวววาวเท่านี้ก็สมบูรณ์แบบแล้ว

 

floral dress

ภาพ: Meagansmoda, wildlemonboutique

4. แจ็กเก็ตยีนส์เพิ่มดีกรีความเท่แบบไม่ทิ้งความหวานฉ่ำ

     ลุคที่สี่นี้เป็นวิธีที่อาจทำให้สาวๆ สงสัยว่าความเท่ของแจ็กเก็ตยีนส์นั้นจะลงตัวกับกระโปรงยาวลายดอกแสนหวานได้อย่างไร แต่จริงๆ แล้วนี่ถือเป็นลุคยอดนิยมอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะความต่างของทั้งสองไอเท็มนี้ไปด้วยกันได้ดีเกินคาด โดยความเท่ของแจ็กเก็ตยีนส์ เมื่อผสานกับความหวานของกระโปรงลายดอก เป็นสองขั้วที่โคจรมาเจอกัน ปรากฏว่าได้คอมพลีตสไตล์ที่ลงตัว ลุคนี้จึงเหมาะจะแต่งเป็นเอเวอรี่เดย์ลุค ไปจนถึงวันที่เต็มไปด้วยกิจกรรมกลางแจ้ง ในวันที่ต้องการแต่งตัวให้โดดเด่นและเท่คูลเป็นพิเศษ และสามารถถอดแจ็กเก็ตยีนส์ออกได้ระหว่างวันหากอากาศร้อน

 

floral dress

ภาพ: Sassafras.in, Lulus

5. เสื้อครอปสุดเซ็กซี่กับกระโปรงยาวลายดอกแสนหวาน

     ปิดท้ายด้วยลุคเปรี้ยวอมหวานที่มีกลิ่นอายของแดนภารตะ เป็นลุคที่โชว์ความเฟมินีนได้อย่างเต็มสตรีม ประกอบกับงานผิวของสาวๆ ด้วยเสื้อครอปที่เผยสัดส่วนความเป็นหญิง ความสนุกของการมิกซ์แอนด์แมตช์ของการแต่งตัวสไตล์นี้คือการเล่นกับสีสันให้ลงตัวที่สุด หากต้องการเป็นสาวหวานก็สามารถเลือกเสื้อครอปสีหวาน เข้ากับกระโปรงยาวลายดอกไม้สีสดใส หากใครต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคนั้นสามารถเลือกสวมใส่เครื่องประดับได้เลย 

 

ภาพ : News18, wildlemonboutique, memorandum

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FloralDress