dress
FASHION

เปิดไอเดียสไตลิ่ง ‘เดรสลายดอก’ ให้ความหวานผลิบานผ่านเครื่องแต่งกาย

รวมไอเดียแมตช์เดรสลายดอก แฟชั่นไอเท็มที่จะทำให้ทุกวันสดใสขึ้น

     หากจะกล่าวแฟชั่นไอเท็มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หนึ่งในลิสต์ที่ติดโผคงหนีไม่พ้น 'เดรส' หรือชุดกระโปรง และยังเป็นที่ชื่นชอบจนถูกหยิบยกมาเป็นกระแสอยู่ตลอด ยืนยันได้จากเทรนด์เสื้อผ้าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมาที่ไม่เคยมีช่วงไหนของวงการแฟชั่นที่เดรสจะหายไป โดยเฉพาะเดรสลายดอกที่มีครบทั้งความหวานและความสดใส เห็นเพียงครั้งแรกก็มีอาการคล้ายถูกมวลดอกไม้สะกดไว้ให้หลงอยู่ในความงามที่เบ่งบาน หยิบมาสไตลิ่งกับชีวิตประจำวันได้ง่ายเพียงแค่สวมใส่ก็ดูดีทันที สำหรับใครที่แมตช์เสื้อผ้าท่อนบนหรือท่านล่างไม่เก่งก็จบด้วยเดรสลายดอกได้ โดยวันนี้เราจะพาไปส่องไอเดียแฟชั่นเดรสลายดอกได้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 7

Cutout Crochet

     เริ่มกันที่มินิเดรสลินินสีขาวแขนตุ๊กตา เนื้อผ้าพิมพ์ลายดอกไลแลคสีม่วง แต่งลายสแกลลอปและเชือกโครเชต์เป็นดีเทลช่วยเพิ่มความหวานและความโรแมนติกให้กับเดรสตัวนี้ได้อย่างมีเสน่ห์ อีกหนึ่งกิมมิกสำคัญที่ทำให้เดรสตัวนี้เซ็กซี่ขึ้นมาทันทีคือดีไซน์คัตเอาต์บริเวณสะโพก ช่วยเพิ่มส่วนเว้าโค้งพรางรูปร่างให้ดูเพรียวและโปร่งขึ้น เหมาะสำหรับการออกเดตหรือนัดรับประทานอาหารมื้อพิเศษ

 



2 / 7

Surprise Floral

     สำหรับคนที่กำลังมองหาชุดเดรสลายดอกน่ารักๆ สามารถสวมใส่ได้บ่อยครั้งหรือสไตลิ่งเป็นเอเวอรี่เดย์ลุค เราขอแนะนำให้เลือกเป็นมินิเดรสคอกลมที่มีพื้นสีดำหรือสีขาว ตกแต่งดีเทลด้วยลายปักดอกไม้สีสดอย่างสีแดงและสีเหลือง หากใครชอบเป็นผ้าพิมพ์ลายมากกว่าก็สามารถเลือกตามชอบได้เช่นกัน จะแมตช์กับรองเท้าผ้าใบ รองเท้าโลฟเฟอร์ หรือแม้แต่ส้นสูงก็ให้โททัลลุคดูดีในทุกมิติ

 



3 / 7

Painterly Florals

     มาถึงไอเดียสไตลิ่งเดรสลายดอกให้เหมาะกับวันสบายๆ หรือวันที่ต้องเดินเฉิดฉายกันบ้าง ด้วยแม็กซี่เดรสเนื้อชีฟอง พิมพ์ลวดลายดอกไม้สีสันสดใส ให้ความรู้สึกสดชื่นและสนุกสนานในเวลาเดียวกัน ดีไซน์ทรงเปิดไหล่ตกแต่งสม็อก กระโปรงตัดเป็นทรงน้ำตกแต่งระบายมีความพลิ้วไหวเต็มไปด้วยชีวิตชีวา สไตลิ่งกับเครื่องประดับเล็กๆ อย่างกำไลหรือแหวนก็เพียงพอ 

 



4 / 7

Floral Boosting

     นอกจากเดรสลายดอกสไตล์หวาน ก็ยังมีแม็กซี่เดรสสไตล์เรียบหรูที่หยิบเอาผ้าแพรพิมพ์ลายมาเนรมิตเป็นเดรสลายดอกสายเปรี้ยวให้ได้เลือกสไตลิ่งเช่นกัน ซึ่งดีเทลพิเศษที่ทำให้เดรสตัวนี้น่าสนใจมากขึ้นคือลายพิมพ์ดอกไม้ที่มีกลิ่นอายของภาพวาดสีน้ำ ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและสดชื่นตั้งแต่แรกเห็น บวกกับสีเหลืองและสีฟ้าที่แมตช์เข้ากันอย่างลงตัวคล้ายกับว่าช่วยปรับอารมณ์ให้ใจดีและใจเย็นขึ้นได้ไม่น้อย จะไปปาร์ตี้หรือออกงานก็เหมาะมากทีเดียว

 



5 / 7

Elegant V Line

     แม็กซี่เดรสหรือเดรสยาวคอวีตัวนี้มีความสง่างามและโดดเด่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะอีเวนต์หรืองานเลี้ยงสำคัญ แม้แต่งานพิเศษที่มีความหรูหราเดินพรมแดงก็สามารถเลือกหยิบเดรสลายดอกสไตล์นี้มาสไตลิ่งได้แบบไม่ลังเล เนื้อผ้าพิมพ์ลายดอกไม้สีแดงขนาดใหญ่ เลือกแมตช์กับสร้อยคอเก๋สักเส้นก็ทำให้ลุคสวยสะกดทุกสายตาได้อย่างอยู่หมัด

 



6 / 7

Playful One Shoulder

     มินิเดรสไหล่เดียวประดับโบก็เหมาะสำหรับลุควันสบายๆ เช่นกัน ยิ่งหากมีลายดอกไม้ที่สะดุดตาพิมพ์ลายลงบนเนื้อผ้าสีฉูดฉาดอย่างสีเขียวก็ยิ่งทำให้ลุคของคุณดูสดใสมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้คุณได้อีกด้วย สามารถสไตลิ่งลุคฉบับสาวมั่นใจได้ทุกวัน หรือจะลดความจัดจ้านพร้อมเพิ่มความเรียบหรูด้วยกระเป๋าสานและรองเท้าสีดำก็ย่อมได้

 



7 / 7

Pretty Shape

     สำหรับสาวหวานที่กำลังมองหาแฟชั่นไอเท็มที่ให้ความละมุน สวมใส่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อต้องไม่พลาดกับมินิเดรสสม็อกเอวแขนตุ๊กตาสีฟ้าอ่อน เนื้อผ้าพิมพ์ลายดอกเดซี่เล็กๆ สีขาวยิ่งเพิ่มความน่ารักให้กับเดรสลายดอกตัวนี้ได้เป็นอย่างมาก ช่วงคอดีไซน์เป็นทรงเหลี่ยมเผยให้เห็นไหปลาร้าชัดเจนทำให้รูปร่างดูโปร่งและเพรียวขึ้น นอกจากนี้ต้องไม่พลาดหยิบเครื่องประดับสีทองมาแมตช์เพิ่มความเรียบหรูขับผิวให้ลุคนี้คอมพลีตขึ้นกว่าเดิม

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FloralDress #Dress