floral dress
FASHION

ลืม Floral Dress แบบเดิมไปก่อน! พบกับควันหลงมิติใหม่ของเดรสยาวลายดอกไม้บนเวทีออสการ์ 2023

อาฟเตอร์ปาร์ตี้ของงานออสการ์ปีนี้หากสังเกตดีๆ จะพบว่าเหล่าคนดังต่างสวมใส่เดรสลายดอกบานสะพรั่งกันละลานตา หรือนี่จะเป็นสัญญาณว่าแฟชั่นดอกไม้จะมาครองเทรนด์หรือเปล่า

     เมื่อเอ่ยถึงเดรสยาวลายดอกหลายๆ คนมักจะนึกถึงเดรสยาวพลิ้วไหวที่เต็มไปด้วยลายดอกไม้สีหวานแหววและมักพัดพลิ้วในช่วงฤดูร้อน จนกลายเป็นเหมือนเสื้อผ้าสัญลักษณ์ของการมาของหน้าร้อนนี้ แต่ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอย่างออสการ์ประจำปี 2023 ชุดเดรสยาวลายดอกรูปแบบใหม่ได้ปรากฏขึ้นที่นี่ จนเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมของเหล่าเซเลบริตี้คนดังในวงการฮอลลีวู้ดมากมาย แต่ละลุคของเดรสยาวลายดอกไม้ก็แลดูห่างไกลจากซัมเมอร์มากมายนัก มีแต่คำว่าแกลมเท่านั้นที่คู่ควร ส่วนจะมีใครบ้างนั้น สามารถตามไปดูได้ที่ด้านล่างนี้

 

nicole kidman

 
Nicole Kidman 

     เริ่มต้นที่สาวสองพันปีอย่าง Nicole Kidman ที่งามสง่าบนพรมแดงงานออสการ์ประจำปี 2023 โดยมาในชุดราตรีประดับเลื่อมสีดำอันแพรวพราวจาก Giorgio Armani Privé ตกแต่งลายดอกไม้ ลักษณะคล้ายดอกกุหลาบดอกใหญ่แบบ 3 มิติ ที่ตำแหน่งของไหล่และต้นขา แพตเทิร์นของเสื้อดูโฉบเฉี่ยวด้วยเดรสแบบคลุมไหล่ข้างเดียวพร้อมกับเดรสกระโปรงยาวที่ผ่าด้านข้างที่ต้นขาสูง โชว์เรียวขาที่เรียวยาว และผิวขาวราวหิมะของคิดแมนให้โดดเด่น เป็นที่จับตามองของคนในปาร์ตี้ได้อย่างง่ายดาย

 

halle berry

 

Halle Berry

     นักแสดงผิวสีมากฝีมือ Halle Berry เลือกที่จะปรากฏกายในลุคที่ดูเรียบหรูบนพรมแดง ด้วยชุดที่ออกแบบโดย Tamara Ralph เป็นชุดเดรสยาวกระโปรงผ่าสูง พร้อมประดับด้วยดอกกุหลาบแบบ 3 มิติที่มีประกายระยิบระยับ โดยดอกไม้เหล่านี้เป็นดีเทลอันงดงามที่ถูกบรรจงตกแต่งที่ตำแหน่งขอบเสื้อรอบคอของนักแสดงสาวจนไปถึงไหล่ และประดับเพิ่มเติมแบบน่ารักที่ตำแหน่งกระโปรงที่ผ่าหน้าตรงเรียวขาของเธอ ซึ่งเธอเลือกที่จะไว้ผมสั้นสไตล์บ๊อบเท และไฮไลต์สีบลอนด์น้ำผึ้ง ช่วยขับผิวหน้าให้ดูโกลว์ เปล่งประกายมากขึ้น

 



WATCH




iris

 
Iris Apatow

     ภายในงาน Vanity Fair Oscar Party โดย Iris Apatow เลือกปรากฏตัวมาพร้อมกับชุดกี่เพ้าสีแดงระยิบระยับด้วยการปักเลื่อมทั้งตัวจาก Colin LoCascio พร้อมประดับด้วยแบบ 3 มิติ สีสันสดใส ทั้งสีชมพู สีน้ำเงิน สีฟ้า และสีเขียว โดยทุกดอกนั้นเป็นดอกไม้ที่ใช้เลื่อมปักทั้งสิ้น ดอกไม้เลื่อมหลากสีถูกประดับและจัดเรียงตามจุดต่างๆ ของชุดที่สวมใส่  ทั้งยังเพิ่มดีกรีความน่ารักด้วยโชกเกอร์ลายดอกไม้แบบ 3 มิติ เหมือนกับที่ใช้ประดับชุดเดรส ให้เป็นชุดเดรสยาวลายดอกที่น่ารักแบบขั้นสุด

 

yara

 
Yara Shahidi

     Yara Shahidi เลือกสวมชุดของ Bottega Veneta จากคอลเล็กชัน Redy-to-Wear ประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023 แล้วจับคู่กับชุดทับเป็นเดรสสีโทนแดง-ส้มสวยสดใสที่ผ่านการฉลุลายเป็นริ้วลายดอกไม้ กรุยกราย และสวยงาม เป็นการตีโจทย์ Floral Dress ที่สร้างสรรค์ และสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เธอยังมีถุงมือโอเปร่าสีแดงเพลิงที่มีผ้าฉลุลายเป็นริ้วลายดอกไม้ที่เหมือนกับเดรสรูปดอกไม้อันกรุยกราย โดยผลงานสร้างสรรค์นี้เกิดจากความร่วมมือของ 2 สไตลิสต์ที่รู้จักกันมานานของเธอ Shahidi และ Jason Bolden ให้เป็นคนดูแลลุคของอาฟเตอร์ปาร์ตี้ในครั้งนี้

 

suki waterhouse

 
Suki Waterhouse 

     Suki Waterhouse งดงามส่องประกายด้วยเดรสยาวพร้อมประดับดอกไม้ดอกใหญ่สีเงินปักเลื่อมที่ประดับอยู่บริเวณหน้าอกของเธอ ผลงานออกแบบโดย Elie Saab สร้างความโดดเด่นในงาน Vanity Fair Oscar Party ได้ไม่น้อยทีเดียว แม้จะดูเรียบและลายดอกไม้ไม่ได้มาทั้งสวนแบบที่รู้จักกัน แต่ดอกไม้ดอกนี้ของเธอก็เบ่งบาน โดดเด่นไม่แพ้ดอกใดในอาฟเตอร์ปาร์ตี้นี้ นับว่าเป็นเดรสยาวลายดอกแบบใหม่ที่ดูหรูหรา เหมาะสมกับงานประกาศรางวัลออสการ์ที่วงการภาพยนตร์และคนทั่วโลกรอคอย

 

ภาพ : hawtcelebs, WWD, twitter, Journal des Femmes, Vogue
ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FloralDress #Oscar2023