FASHION

เจาะลึกกระเป๋าใบจิ๋วจากรันเวย์ Fendi ที่จะพาเราก้าวเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเป็นรูปธรรม

ต่อไปนี้เราอาจจะต้องพกกระเป๋าสตางค์สำหรับโลกยุคดิจิทัลมากขึ้นอีกหนึ่งใบ

     เปิดปี 2022 มาโลกแฟชั่นก็เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟชั่นวีกฝั่งบุรุษคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ที่จัดกันอย่างต่อเนื่องแม้จะต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนบ้างก็ตาม Fendi เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยืนยัดจัดโชว์นำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษเต็มรูปแบบ และ Silvia Venturini Fendi ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเธอดึงเอาอัตลักษณ์ของแบรนด์มาถ่ายทอดผ่านงานเทเลอริ่งเนี้ยบกริบ มากไปกว่านั้นยังดัดแปลงซิลูเอตและรายละเอียดหลายจุดจนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นสุดเรียบง่ายคลาสสิก แต่น่าบันทึกไว้ในความทรงจำ

     ความน่าสนใจในโชว์นี้ไม่ได้มีเพียงเสื้อผ้าเท่านั้น เพราะแบรนด์ดังจากอิตาลีจับมือกับ Ledger เพื่อดึงแฟชั่นเฮาส์อันโด่งดังเข้าสู่ระบบ Web3 หรืออินเทอร์เน็ตยุคใหม่ที่มีเสรีภาพและปราศจากการควบคุม ซึ่งเลดเจอร์เป็นองค์กรเชี่ยวชาญในการดูแลทรัพย์สินด้านนี้โดยตรง ด้วยแนวคิดล้ำสมัยนี้ทำให้ซิลเวียออกแบบกระเป๋าใบจิ๋วสร้างความสะดุดตาบนรันเวย์โชว์นี้อย่างมาก นอกจากความสวยงามเตะตา ขนาดเล็กจิ๋วน่าค้นหาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการเป็นกระเป๋าสตางค์คริปโต กระเป๋าชิ้นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใส่ “Ledger Nano X” หรืออุปกรณ์สำหรับจัดการสินทรัพย์คริปโตแบบเป็นรูปธรรม ซึ่งอาจเป็นรูปแบบการพกทรัพย์สินในโลกอนาคตต่อจากกระเป๋าสตางค์ทั่วไปในปัจจุบัน

     รูปแบบของกระเป๋าใบจิ๋วนี้ทำออกมาวัสดุอลูมิเนียมขัดเงาคุณภาพสูง โดยใช้ดีไซน์กระเป๋า “Baguette” มาดัดแปลงให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบมีมุมชัดเจน มาพร้อมหมุดและตัวล็อค “FF” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าดีไซน์ O’Lock ที่มาในวัสดุเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นรูปทรงวงรี มาพร้อมห่วงล็อคคล้ายพวงกุญแจ และบุหนังด้านใน รักษามาตรฐานงานฝีมือของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความใส่ใจในเรื่องดีไซน์และแนวทางของโลกในเวลาเดียวกันถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะพาเฟนดิก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่ในฐานะผู้นำ เพราะกระเป๋าใบจิ๋วๆ ที่ดูเล็กกะทัดรัดนั้นทำหน้าที่มากกว่าการเป็นเครื่องประดับกระเป๋าใบโต แต่เป็นเหมือนเครื่องมือในการเชื่อมโยงโลกความจริงเข้ากับโลกออนไลน์สมัยใหม่ ในวันที่แฟชั่น ศิลปะ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมายเริ่มแผ่กระจายสู่ Metaverse เรากำลังจะเห็นสะพานมิตรภาพที่เชื่อม 2 โลกนี้เข้าด้วยกันมากขึ้นเรื่อยๆ และการที่เฟนดิใส่ใจออกแบบไอเท็มบางอย่างเพื่อตอบโจทย์ตรงนี้ก็การันตีได้ว่าโลกยุคใหม่ที่คนจะใช้ชีวิตเชิงดิจิทัลเข้ามาใกล้ขึ้นทุกที



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ภาพ: FENDI

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fendi #FendixLedger #Metaverse