FASHION

ยังจำรองเท้าหนังบู๊ตมนุษย์กันได้ไหม วันนี้พวกเขาจับมือกับ Rick Owens แล้ว!

ความขบถในวงการแฟชั่นกำลังพุ่งทะยานแบบหยุดไม่อยู่

     แฟนๆ โว้ก ยังจำรองเท้าบู๊ตหนังมนุษย์ที่บุกไปถึงออฟฟิศโว้กอเมริกา เคาะถึงหน้าห้อง Anna Wintour กันได้ไหม ตลอดระยะเวลาหลายปีนั้นพวกเขาก็ไม่เคยหยุดพัฒนาความขบถขั้นเอ็กซ์ตรีม Fecal Matter ชื่อนี้จึงดังกระฉ่อนไปทั่วโลกและโกยยอดผู้ติดตามไปแล้วกว่า 700,000 คน วันนี้พวกเขาสร้างปรากฎการณ์ด้านแฟชั่นอีกครั้งเมื่อมีโอกาสจับมือกับดีไซเนอร์หัวขบถ ผู้นำเสนอแฟชั่นด้วยการส่งทอดอารมณ์ศิลปะและความล้ำหน้าอย่าง Rick Owens งานนี้ทั้ง Hannah Rose Dalton และ Steven Raj Bhaskaran ใส่เต็มแบบไม่มีกั๊กเช่นเดิมจนภาพที่ออกมากลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไม่แพ้ครั้งไปเยือนบรรณาธิการของโว้กอเมริกาเลยทีเดียว

     ทางแบรนด์ฟีคัลแมตเทอร์ตอนนี้กำลังมีคอลเล็กชั่นใหม่ชื่อ “BROKEN” พอดิบพอดี ซึ่งคอลเล็กชั่นนี้เป็นแฟชั่นผสมผสานงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากการที่ผู้คนอยู่อย่างโดดเดี่ยวในช่วงโควิด แต่แบรนด์เชื่อว่าแม้ตัวจะห่างแต่จิตวิญญาณของผู้คนยังอยู่รอบๆ ตัวเรา เพราะฉะนั้นชิ้นงานจึงต้องการสื่อสารถึงพลังความล้นเหลือด้านศิลปะและจิตวิญญาณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความขบถ สำหรับการร่วมมือกับริค โอเวนส์ก็ถือเป็นก้าวใหม่ที่น่าจะไปกันได้สวย เพราะคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ของแบรนด์ดีไซเนอร์ผมยาวนั้นก็ต้องการส่งสารถือการตีความอนาคตในแนวทางใหม่ๆ เช่นเดียวกัน

     เพราะฉะนั้นการร่วมมือกันครั้งนี้ของทั้งคู่ไม่ใช่แค่การจับคู่ความบ้าบิ่นกล้าทำอะไรนอกกรอบเท่านั้น แต่คือการส่งทอดพลังความคิดทางศิลปะให้พุ่งพล่านอย่างมีนัยยะสำคัญ แน่นอนว่าในสภาวะโควิดนั้นทำให้เราต้องอยู่ภายใต้กรอบที่จำกัดในหลายๆ เรื่อง ทว่าเรื่องความคิดสร้างสรรค์ไม่ควรจะหยุดนิ่งตามไป พวกเขาทั้ง 2 ฝ่ายต้องการให้ทุกคนตระหนักว่าการมีชีวิตอยู่นั้นเป็นเหมือนโอกาสที่จะได้สร้างและแสดงความเป็นตัวเองออกมาไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แม้จะจัดจ้านสุดขีดกันทั้งคู่แต่รับรองว่าคอนเซปต์ต่างๆ นั้นก็สร้างแรงบันดาลใจได้ไม่น้อย อีกทั้งผลงานทั้งหมดยังสะดุดตาสร้างประกายความน่าสนใจให้กับเราอยู่เสมอ คอยติดตามว่าแบรนด์สุดจี๊ดจ๊าดนี้จะไปได้ไกลเพียงใดและจะมีอะไรมานำเสนอเราอีก บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ



WATCH




1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



 

ภาพ: Courtesy of Fecal Matter

WATCH