FASHION

เติมความฝันโดยไม่ละทิ้งตัวตนกับ Drag Queen ชาวสวนคนแรกในเกาะอังกฤษ

ชีวิตคนเราบางครั้งก็ต้องถูกหล่อเลี้ยงด้วยแพชชั่นมากกว่า 1 รูปแบบ

     หลายคนอาจเกรงกลัวการผสมผสานรสนิยมส่วนบุคคลเข้ากับอาชีพเพราะมันดูไม่เข้ากันเสียเลย ตอนนี้เมื่อโลกเปิดกว้างมากขึ้นคนเราสามารถถ่ายทอดตัวตนไปพร้อมๆ กับความมั่นคงในชีวิตได้เหมือน Dean-Goodwin Evans  แดร็กควีนชาวสวนคนแรกในเกาะอังกฤษ เขาคือแดร็กผู้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับวิถีชีวิตด้านเกษตรกรรม และใช้เวลาว่างที่เหลือกับการขลุกตัวฝังอยู่ในวัฒนธรรมแดร็ก เมื่อมีแพชชั่นในการใช้ชีวิต 2 แบบดีน-เอ็ดวินก็ไม่จำเป็นต้องเลือก เขาจะทำมันทั้ง 2 อย่างและมีความสุขกับมันจนทำให้เกิดเป็นความเก๋ไม่เหมือนใครแบบนี้

     ทำความสะอาด ให้อาหารสัตว์ ตัดหญ้า ฯลฯ กิจวัตรเหล่านี้คงไม่น่าจะเป็นกิจกรรมของแดร็กควีนสุดจัดจ้าน แต่สำหรับดีน-กู๊ดวินทั้ง 2 อย่างแพชชั่นในการใช้ชีวิตของเขา และแน่นอนว่าเมื่อทำงานเหล่านี้เสร็จวิญญาณแดร็กควีนก็เข้าสิง ตัดเย็บชุด ซ้อมแต่งหน้า และทำทุกอย่างแบบที่แดร็กควีนทำ นี่ล่ะคือกิจวัตรของแดร็กเกษตรกรผู้ไม่เคยละทิ้งแพชชั่นด้านใดด้านหนึ่งเลย และยิ่งช่วงล็อคดาวน์เขาต้องยิ่งไม่หยุดทำ เพื่อให้พลังขับเคลื่อนต่างๆ ยังดำเนินต่อไป แม้จะต้องเผชิญกับความซึมเศร้าที่ไม่พบเจอผู้คนเลย

     พลังความสนุกของดีน-กู๊ดวินมันสร้างพลังมากกว่าแค่สีสันในชีวิต เพราะเขาเผยว่าเขาไม่เคยมีปัญหาทางสุขภาพจิตเพราะเขาได้หล่อเลี้ยงแพชชั่นไว้ทั้ง 2 ด้าน เพราะไม่ใช่แดร็กที่สร้างชีวิตแต่การเป็นเกษตรกรก็สร้างวินัยให้เขาอยากตื่นขึ้นมาเจอบรรยากาศและเหล่าสรรพสัตว์ในทุกๆ เช้า ทั้งหมดแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าบางครั้งคนเราอาจต้องการส่วนผสมที่ลงตัวในรูปแบบของตัวเอง ทุกวันนี้กรอบสังคมถูกตีเพื่อบังคับผู้คนจนเกินพอดี ทุกคนอยู่ในระบบแห่งความเร่งรีบและต้องสละบางแง่มุมที่โปรดปรานของชีวิตไป วันนี้ดีน-กู๊ดวินเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้ผู้คนกลับมาทบทวนส่วนผสมที่อาจไม่ลงตัวในชีวิตของแต่ละคนอีกครั้ง

 

ภาพ: WILLIAM LAILEY / CATERS NEWS



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #DragQueen