eye glasses
FASHION

แนะนำ 5 กรอบแว่นตาแบรนด์เนม ดีไซน์สวยล้ำ คุณภาพคุ้มราคา

กรอบแว่นตาแบรนด์เนมดีไซน์สวยที่ทำให้การใส่แว่นดูมีเอกลักษณ์

     ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันแบรนด์แฟชั่นหลายๆ แบรนด์เริ่มพยายามเข้าไปอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้มากขึ้น โดยเฉพาะไอเท็มที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ 'แว่นตา' อันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งแว่นกันแดด แว่นกรองแสง ไปจนถึงกรอบแว่นตาที่มีความสำคัญไม่แพ้กับตัวเลนส์ สำหรับใครที่กำลังมองหากรอบแว่นตาดีไซน์สวย คุณภาพดี วันนี้โว้กได้รวบรวม 5 กรอบแว่นตาแบรนด์เนม พร้อมด้วยทิปส์การเลือกกรอบแว่นมาไว้ที่นี่แล้ว

 

ทิปส์ในการเลือกกรอบแว่นตา
  • เลือกกรอบแว่นตาที่ไม่ควรกว้างเกินคิ้ว: สำหรับคนที่เลือกใช้เลนส์ Progressive หากเลือกแว่นที่ไม่พอดีกับใบหน้าก็อาจจะทำให้มีค่าบิดเบือนด้านข้างค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้เกิดอาการเวียนหัว และอาจจะทำให้แว่นไหลร่วงลงมาขณะสวมใส่
  • เลือกกรอบแว่นตาที่ไม่สูงเกินไป: เมื่อสวมใส่แว่นตาที่มีเลนส์สูงจนเกินไปก็ยิ่งทำให้แว่นมาชิดหน้าแก้มมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้เลนส์เลอะความมันบนใบหน้า ส่งผลให้เลนส์เป็นรอยง่าย และทำให้คนคนที่ใช้เลนส์ Progressive หาระยะอ่านหนังสือไม่เจอนั้นเอง
  • เลือกกรอบแว่นตาที่มีแป้นจมูก: แป้นจมูกจะช่วยป้องกันไม่ให้เลนส์เปื้อนความมันและเครื่องสำอางบนใบหน้า อีกทั้งยังสามารถปรับบริเวณแป้นจมูกได้ ในกรณีที่สวมใส่แว่นตาแล้วรู้สึกไม่สบายตา
  • เลือกตัวแว่นและขาแว่นให้มีขนาดพอดี: ควรเลือกตัวแว่นให้กระชับศีรษะพอดี โดยไม่คับบีบขมับจนเกินไป และในทางกลับกันก็ไม่ควรหลวมจนร่วงลงมา ในส่วนของขาแว่นควรเลือกขนาดกำลังพอดี ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้สวมใส่ได้ไม่สบายเท่าที่ควร
  • เลือกกรอบแว่นที่ไม่หนักจนเกินไป: เมื่อสวมใส่แว่นตาที่หนักมากจนเกินไปอาจทำให้มีรอยกดทับอยู่บนจมูก ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเจ็บบริเวณจมูกและหลังหู

 

gucci

 
1. Square-Frame Sunglasses จาก Gucci 

     กรอบแว่นตาทรงสี่เหลี่ยม กรอบและขาแว่นทำมาจากโลหะสีทองพร้อมสลักชื่อแบรนด์ Gucci ในส่วนของปลายขาแว่นเป็นอะซิเตตสีเบจโดยสามารถปรับได้ ซึ่งเลนส์ที่มากับตัวแว่นสามารถป้องกันรังสี UVA/UVB ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับแว่นทรงนี้เหมาะสำหรับคนหน้ากลม เพราะจะทำให้ใบหน้าดูมีมิติและลดความกลมของใบหน้าได้เป็นอย่างดี

 

 



WATCH




jennie

 
2. Jennie Cloudy Day Only 02 จาก Gentle Monster 

     กรอบแว่นตาจากคอลเล็กชั่น Gentle Monster x Jennie ที่ดึงตัวสาวเจนนี่ Blackpink มาเป็นพรีเซนเตอร์ โดยเป็นกรอบโลหะทรงกลมสีเงินออกแบบให้ด้านบนกว้างขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้รูปทรงดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยขาแว่นเรียวเล็กและปลายขาแว่นสีเบจลายหินอ่อน มาพร้อมเลนส์กรองแสงสีฟ้าใสและเลนส์ Zeiss ที่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ถึง 99.9%

 

 

rayban

 

3. Aviator Optics จาก  Ray-Ban 

     ถือเป็นอีกหนึ่งกรอบแว่นตาที่มีดีไซน์สวยล้ำนำสมัย สำหรับ Ray-Ban Aviator Classic ที่แต่เดิมออกแบบมาสำหรับนักบินสหรัฐฯ ในปี 1937 ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์สุดคลาสสิกแล้ว ยังมาพร้อมคุณภาที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย โดยมีให้เลือกทั้งกรอบโลหะสีเงิน สีทอง และสีโรสโกลด์ สำหรับแว่นตาทรง Aviator หรือแว่นตาทรงนักบิน เป็นทรงที่ช่วยอำพรางใบหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเสริมลุคให้ผู้สวมใส่ดูสมาร์ตและมีความมั่นใจในตัวเองด้วย

 

 

dior

 
4. Stellaire 01 จาก Dior 

     แว่นตา Stellaire 01 จาก Dior โดดเด่นด้วยกรอบรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ บางเฉียบ และน้ำหนักเบาทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายโดยกรอบผลิตจากโลหะเคลือบทอง ด้วยความที่เป็นแว่นทรงสี่เหลี่ยมมีขนาดค่อนข้างใหญ่ จึงเหมาะกับสาวๆ หน้ากลม เพราะจะช่วยลดความกลม และทำให้หน้าดูยาวขึ้นนั่นเอง

 

chanel

 

5. Square Eyeglasses จาก Chanel 

     ปิดท้ายด้วยกรอบแว่นตาจากแบรนด์ Chanel ที่มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมดีไซน์ทันสมัย กรอบและขาแว่นทำมาจากโลหะสีทองพร้อมสลักชื่อแบรนด์ Chanel ข้อดีคือน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ทว่ามีความแข็งแรงทนนาน นอกจากจะเป็นกรอบแว่นดีไซน์สวยและคุณภาพดีแล้ว ยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่อีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสไตล์ยิ่งขึ้นด้วย

 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EyeGlassesBrandname