FASHION

Emma Watson ขึ้นแท่นผู้บริหารคนใหม่ของ Gucci, Balenciaga, McQueen และ YSL

บริษัท Kering ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นระดับโลกทั้ง Gucci, Balenciaga, Alexander McQueen และ Saint Laurent ได้แต่งตั้งให้นักแสดงสาวชาวอังกฤษ Emma Watson เป็นผู้บริหารคนใหม่ล่าสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการด้านความยั่งยืนคนล่าสุด

     นับเป็นข่าวดีของนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Emma Watson เมื่อบริษัท Kering ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นระดับโลกทั้ง Gucci, Balenciaga, Alexander McQueen และ Saint Laurent ได้แต่งตั้งให้นักแสดงสาวชาวอังกฤษคนนี้ เป็นผู้บริหารคนใหม่ล่าสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการด้านความยั่งยืนคนล่าสุด

     โดยทางบริษัทเคอร์ริ่ง ได้ออกมาประกาศข่าวดังกล่าวผ่านทางบัญชีอินสตาแกรมของบริษัท ซึ่งรวมไปถึงการอนุมัติแต่งตั้ง Tidjane Thiam นายธนาคารชาวฝรั่งเศส เป็นประธานด้านงานตรวจสอบบัญชี, และ Jean Liu นักธุรกิจหญิงชาวจีน เป็นประธานคณะกรรมด้านความยั่งยืนเช่นเดียวกับ เอ็มม่า วัตสัน ซึ่งในการเดียวกันนี้ François-Henri Pinault ประธานกรรมการและซีอีโอของเคอริ่ง ยังได้ออกมากล่าวชื่นชมทั้ง 3 คนไว้อีกว่า "ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ของพวกเขา จะกลายเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทได้"

    อย่างที่ทราบกันดีว่า เอ็มม่า วัตสัน ที่แจ้งเกิดจากบทบาทของเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั้น ไม่เพียงเป็นนักแสดงมากความสามารถ ทว่าเธอยังเป็นนักเคลื่อนไหว เพื่อสนับสนุนกระแสสตรีนิยม, ความเท่าเทียมทางเพศ และเป็นกระบอกเสียงด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งยังเคยร่วมงานกับองค์กร UN มาแล้วเมื่อปี 2014 ในฐานะของทูตสันถวไมตรี ดังนั้นแล้วการแต่งตั้งครั้งนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมของนักแสดงสาวคนนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Kering #EmmaWatson #Sustainability