FASHION

Elizabeth Olsen เผยเคยคิดอยากเปลี่ยนนามสกุลเพราะไม่อยากข้องเกี่ยวกับพี่สาวฝาแฝด

ครั้งหนึ่งเธอมองว่าการใช้นามสกุล 'Olsen' ร่วมกับพี่สาวฝาแฝดผู้ก่อตั้งแบรนด์ The Row ทำให้เธอพลาดอะไรหลายอย่างในชีวิต

     ครั้งหนึ่งเกือบไม่มีชื่อ Elizabeth Olsen ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์แล้ว โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเรื่องราววัยเด็กหลังจากที่ WandaVision ซีรี่ส์จากค่ายมาร์เวลผลงานล่าสุดเมื่อต้นปี 2021 ของเธอนั้นโด่งดังมากและเพิ่งมีคนรู้ว่าเธอคือน้องสาวของดีไซเนอร์ฝาแฝด Mary-Kate และ Ashley Olsen ผู้ก่อตั้งแบรนด์ The Row ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธออยากออกมาเล่าถึงความคิดวัยเด็กที่ทำให้เธอไม่อยากใช้นามสกุลเดียวกับพี่สาว รวมถึงมุมมองในอดีตที่อาจทำให้หลายคนประหลาดใจเกี่ยวความคิดที่เธอมองว่าอาชีพนักแสดงไม่เหมาะกับตัวเธอแต่อย่างใด

3 พี่น้องตระกูล Olsen เรียงจากซ้ายไปขวา Mary-Kate, Ashley และ Elizabeth Olsen / ภาพ: WireImage - Teen Vogue - NYLON

     อลิซาเบธ โอลเซ่นเผยถึงเรื่องราววัยเด็กว่าเธอนั้นมีความสงสัยในการออดิชั่นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก ช่วงนั้นเธอคิดเสมอว่า “ฉันไม่อยากมีความข้องเกี่ยวกับแมรี่-เคตและแอชลีย์ด้วยเหตุผลบางประการ ฉันเดาว่าฉันเข้าใจคำว่า ‘คติเห็นแก่ญาติ’ แบบความคิดของเด็ก 10 ขวบ ณ ตอนนั้น” ความแคลงใจเกี่ยวกับการออดิชั่นงานหรือแม้แต่เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตทำให้เธอเชื่อมโยงไปถึงการใช้นามสกุลโอลเซ่น ด้วยความคิดแบบเด็กๆ ทำให้เด็กสาวในวันนั้นคิดว่ามันต้องเป็นเพราะความอคติต่อนามสกุลแน่ๆ ที่ทำให้เธอพลาดอะไรหลายๆ อย่างในสิ่งที่เธอควรจะได้รับ และต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อรักษาความมั่นคงในจิตใจของตัวเอง ดังนั้นเธอจึงเผยให้กับทุกคนได้รับรู้ถึงความคิดตอนนั้นว่า “ฉันก็ไม่รู้นะว่าตอนนั้นความคิดนี้มันต่อยอดไปอย่างไร แต่ฉันจะเปลี่ยนชื่อเป็น Elizabeth Chase(ชื่อกลาง) เมื่อก้าวมาเป็นนักแสดง”

พี่น้องตระกูล Olsen ในงาน CFDA Awards ปี 2016 / ภาพ: WhoWhatWear

     เรื่องราวชีวิตนักแสดงของอลิซาเบธไม่ได้เซอร์ไพรส์แค่เรื่องเปลี่ยนชื่อ เพราะเธอเคยคิดว่าอาชีพนักแสดงนั้นไม่ใช่อะไรที่เหมาะสมกับเธอด้วยซ้ำ เพราะการออดิชั่นในตอนนั้นทำให้เธอพลาดการเข้าร่วมทีมกีฬา คลาสเต้น รวมถึงกิจกรรมต่างๆ มากมาย จนถึงตอนนี้เธอยังสงสัยอยู่เลยว่ามาเป็นนักแสดงได้อย่างไร “ฉันเคยคิดว่าฉันจะต้องทำงานอยู่ในวอลล์สตรีตอะไรทำนองนั้น ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฉันต้องการอะไรกันแน่ แต่เมื่อคิดไตร่ตรองทุกอย่างดีแล้วฉันก็รักการแสดงนะ” แม้ความคิดวัยเด็กเกือบพานักแสดงมากความสามารถปลีกตัวออกจากตัวการฉายแสงในชื่อตระกูลโอลเซ่น ทว่าวันนี้ทั้ง 3 พี่น้องประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเองภายใต้นามสกุลเดียวกัน และชื่อ “อลิซาเบธ โอลเซ่น” ที่เธออยากเปลี่ยนในตอนนั้นก็กลายเป็นชื่อนักแสดงหญิงที่คนรู้จักไปทั่วโลก

 

ข้อมูล: Glamour UK, BuzzFeed และ NYLON



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElizabethOlsen