DUNE 2
FASHION

ภาพยนตร์ไซไฟ DUNE ภาค 2 เลื่อนวันเข้าฉายในปี 2023

หลังจากที่ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย นับถอยหลังอีกเพียงไม่นานเหล่าสาวกก็จะได้ชมภาคสองกันแล้ว

     นับเป็นอีกภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอย สำหรับภาพยนตร์แนวไซไฟอย่าง Dune: Part 2 โดยฝีมือการกำกับของ Denis Villeneuve ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาประกาศวันเข้าฉายไปแล้วในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 ทว่าล่าสุดทางผู้สร้างและทีมงานก็ได้ออกมาประกาศเลื่อนกำหนดวันเข้าฉายเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 แทน ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า และมีการคาดการณ์จากเหล่าคอหนังว่าจะช่วยทำให้ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอีกด้วยในช่วงเทศกาลดังกล่าว

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง DUNE ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/dune-venice-2021)

DUNE 2 release date

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เดนิสเคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดของภาพยนตร์ภาคต่อเอาไว้แล้วว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงจากบทประพันธ์ดั้งเดิมของ Frank Herbert นั่นคือการมุ่งความสำคัญไปที่ตัวละครหญิงอย่าง Zendaya เป็นหลัก เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวภาพยนตร์ และสำหรับภาพยนตร์ Dune ในภาคแรกนั้น ไม่เพียงประสบความสำเร็จในแง่ของรายได้เท่านั้น หากยังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิส ประจำปี 2021 ด้วยโมเมนต์ Standing Ovation ยาวนานถึง 8 นาทีเต็ม ตีคู่มากับภาพยนตร์เรื่อง Spencer แบบกินกันไม่ลงอีกด้วยในปีนั้น

     Dune คือภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่คอภาพยนตร์ทั่วโลกต่างรอคอยตลอดปี 2021 อีกทั้งยังมีกระแสข่าวอยู่ในอุตสาหกรรมจอเงินเสมอ ตั้งแต่งานเปิดตัวหรือเทศกาลต่างๆ เช่นเดียวกับในภาคที่สองนี้ ที่ต้องมาตามดูกันแล้วว่าจะออกมาสนุกเข้มข้นขนาดไหน

ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DUNE #DUNE2 #TimotheeChalamet #Zendaya