dress
FASHION

สไตลิ่งลุคในวันเร่งรีบด้วย 'ชุดกระโปรงยาว' อันเป็นไอเท็มชิ้นเดียวที่เอาอยู่ทุกลุค

แฟชั่น ‘เดรสยาว’ ทั้งสวมใส่สบาย ทั้งยังให้โททัลลุคที่สมบูรณ์แบบไม่แพ้ไอเท็มใด

     ในวันเร่งรีบหรือไม่รู้ว่าจะสวมใส่อะไรดี รวมถึงวันที่ต้องการสไตลิ่งด้วยเสื้อผ้าง่ายๆ ทว่าโททัลลุคยังต้องดูดีไม่แพ้ชุดอื่นๆ ซึ่งไอเท็มยอดนิยมอย่าง “ชุดกระโปรงยาว” ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะนอกจากจะสวมใส่แค่เพียงชิ้นเดียว ยังไม่ต้องวุ่นวายจับคู่เสื้อผ้าหลากชิ้น ช่วยประหยัดเวลาและรังสรรค์ลุคเรียบง่ายแต่โดดเด่นได้อีกด้วย บทความนี้เราจึงอยากแนะนำเดรสยาวทรงต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับสร้างลุคที่สมบูรณ์แบบ

 

1 / 7

 Silk Charmeuse Maxi Dress

     ชุดกระโปรงยาวผ้าตวนสีเขียวอ่อนที่มีความเงางามดูเหมือนจะให้โททัลลุคที่เรียบหรูได้อย่างเหนือชั้น พิมพ์ลายด้วยดอกไม้สีขาวบานสะพรั่งถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติและความรู้สึกเบาสบาย แม้แต่คนรอบข้างเห็นแล้วยังผ่อนคลายไปด้วย คอเสื้อตัดเย็บแบบเหลี่ยม เผยให้เห็นช่วงคอและไหปลาร้าชัดเจน ทรงเดรสมีความเข้ารูปเล็กน้อยช่วยปรับให้รูปร่างได้สัดส่วน กลายเป็นลุคที่สบายตัวและสบายตาไปทุกมุมมอง

 



2 / 7

 Midi Shirt Dress

     รังสรรค์สมาร์ตลุคให้ดูดีและไม่เสียเวลาฟิตติ้งนาน ในวันสบายๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันเพียงเลือกมิดี้เดรสเชิ้ตมาสไตลิ่งกับรองเท้าส้นสูง สำหรับเดรสยาวทรงเชิ้ตตัวนี้แม้จะตัดเย็บจากผ้าคอตตอนสีขาวล้วนแล้วแต่มีการแต่งเติมระบายเรียงแถวยาวหลากสีสัน ช่างเป็นรายละเอียดที่แสนจะสนุกสนานสดใส ช่วงบ่าเสริมให้ผ่าเผยบุคลิกสง่างาม คาดผ้าผูกเอวเพื่อกำหนดช่วงตัดระหว่างตัวเพิ่มส่วนเว้าโค้งให้รูปร่าง วันทำงานก็สามารถนำลุคนี้ไปแต่งตามได้ง่ายๆ 

 



3 / 7

 Silk Twill Maxi Dress

     ชุดกระโปรงยาวสีพื้นที่มาในรูปแบบของเสื้อคอกลม ตอบโจทย์เรื่องความสวมใส่สบาย อีกทั้งยังเป็นชุดเดรสสไตล์ชิลๆ จะสไตลิ่งกับรองเท้าส้นเตี้ย รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าคัตชูก็ได้ทั้งสิ้น หากใครที่รู้สึกว่าการสไตลิ่งลุคประมาณนี้ยังเรียบง่ายเกินไปก็สามารถแมตช์เครื่องประดับอื่นๆ อย่างสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหูเก๋ๆ สักคู่ก็ได้เช่นกัน

 



4 / 7

 Stretch Modal Maxi Dress

     โดดเด่นด้วยลุคหวานซ่อนเปรี้ยวได้เพียงสไตลิ่งเดรสยาวผ้ายืดที่มีความรัดรูปพอดีตัวและไปเพิ่มความหวานที่โทนสีของชุดอย่างเช่นสีชมพู สีครีม สีม่วงพาสเทล เป็นต้น ในส่วนของเครื่องประดับสามารถเลือกแมตช์ได้หลากหลายสไตล์ทั้งเครื่องประดับแวววาว เครื่องประดับดินปั้น รวมถึงกระเป๋าใบเล็กที่พกพาของจำเป็นเอาไว้ รองเท้าจะสไตลิ่งด้วยส้นสูง รองเท้าผ้าใบสีหวานๆ หรือรองเท้าแพลตฟอร์มก็ให้โททัลลุคที่น่ารักขั้นสุด

 



5 / 7

 Cotton & Linen Blend Maxi Dress

     เดรสยาวอีกหนึ่งทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทั้งเสื้อเชิ้ตแขนสั้นพร้อมเดรสยาวในสไตล์น่ารัก ทั้งดีไซน์การตัดเย็บที่ดูสมาร์ตผสมผสานกับความชิลอย่างลงตัว แต่งแต้มลายปักดอกไม้ขนาดเล็กเพิ่มความนุ่มนวลและประณีตให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบ แมตช์กับกระเป๋าและรองเท้าได้เกือบทุกสไตล์ แต่ที่แนะนำเป็นพิเศษคือรองเท้าแตะแพลตฟอร์มจับคู่ด้วยกระเป๋าโท้ตขนาดกลาง

 



6 / 7

 Organic Cotton Midi Dress

     ชุดกระโปรงจากผ้าฝ้ายออร์แกนิกยังถ่ายทอดโททัลลุคที่ดูสบายๆ และเป็นธรรมชาติได้ดีเสมอ สำหรับใครที่ชอบการแต่งกายสไตล์มินิมัลควรมีเดรสยาวทรงนี้ติดกรุ เนื้อผ้าลายตารางใหญ่แต่งฉลุ สีดำล้วนทั้งชุดเสริมอรรถรสของความเท่และมีเสน่ห์ ตัดเย็บเป็นทรงหลวมช่วยพรางรูปร่างสำหรับวันเร่งรีบได้อย่างไร้ที่ติ และไม่ว่าจะเลือกสไตลิ่งด้วยรองเท้าแบบใดก็ชวนมอง และแทบไม่ต้องประดับจิวเวลรีให้เยอะจนเกินไป

 



7 / 7

 Satin Maxi Dress

     ชุดเดรสยาวผ้าซาตินที่สร้างโททัลลุคอันงดงาม สไตลิ่งสำหรับโอกาสพิเศษอย่างนัดสำคัญไปจนถึงสวมใส่ออกงานได้ดีทีเดียว ลวดลายบนชุดสร้างสรรค์ด้วยลายปักดอกไม้ ชายกระโปรงบานออก ช่วงเอวเข้ารูปเล็กน้อย คาดทับด้วยลายเข็มขัดสีดำ แมตช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงจะยิ่งเข้ากันอย่างลงตัว สามารถเพิ่มความหรูหราหรือกำหนดโททัลลุคเพิ่มเติมด้วยเครื่องประดับและทรงผม

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dress