double denim
FASHION

เปิดหลากวิธีการแต่งตัวแบบ 'Double Denim' ที่กำลังเป็นที่นิยมในเหล่าสาวกสตรีตสไตล์

'Double Denim' อีกหนึ่งเทรนด์ที่สายแฟ(ชั่น)ต้องลอง!

     “Double Denim” เป็นเทรนด์แฟชั่นการแต่งตัวที่แมตช์เดนิมกับเดนิมในชุดเดียวกัน ซึ่งตอนนี้เหล่าแฟชั่นนิสต้าและสาวกสตรีตก็พากันสร้างสรรค์ลุคนี้กันแบบเต็มขั้น โดยลุคนี้จะโดดเด่นด้วยการเลือกไอเท็มที่เป็นเดนิมทั้งท่อนบนและท่อนล่าง หรือบางครั้งก็แมตช์เข้ากันทั้งรองเท้าและกระเป๋าด้วย สำหรับสายแฟ(ชั่น)ทั้งหลายที่อยากจะรังสรรค์ลุคสไตล์ “Double Denim” ให้ทันกระแส โว้กก็ไม่พลาดเลือกวิธีต่างๆ ในการแต่งตัวสไตล์นี้มาฝากกันไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 8

ภาพ: Christian Vierig / Getty Images

Denim Jacket + Jeans

     เปิดที่ลุคแรกที่ผสานไอเท็มเดนิมกันแบบจัดเต็ม โดยท่อนบนเลเยอร์ชั้นนอกด้วยแจ็กเก็ตเดนิมทรงหลวม จับคู่กับกางเกงยีนส์ที่มีดีเทลลายโมโนแกรม ทั้งยังโดดเด่นด้วยปลายขากางเกงยาวขั้นสุดจนปิดไม่ให้เห็นรองเท้า แมตช์กับแอ็กเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าถือที่วัสดุก็เป็นเดนิมเช่นกัน

 



2 / 8

ภาพ: Christian Vierig / Getty Images

Denim Jacket + Baggy Denim

     การแมตช์ของลุคที่สองนี้คล้ายกับลุคแรก เพียงแต่แจ็กเก็ตเดนิมจะมีความพอดีตัวและสั้นกว่า เพื่อที่จะได้จับคู่กับกางเกงเดนิมเอวต่ำที่เป็นกิมมิกเผยให้เห็นช่วงเอวเล็กน้อย ลุคนี้ไม่เพียงจะเป็นแฟชั่นดับเบิ้ลเดนิมเท่านั้น หากยังอิงกระแสไปกับ Baggy Fashion หรือสไตล์การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าทรงหลวมโคร่งอีกด้วย

 



3 / 8

ภาพ: Getty Images

Denim Crop Jacket + Denim Maxi Skirt

     ถัดมาเป็นลุคที่ใช้เดนิมมาผสานความเท่และความเซ็กซี่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยการแมตช์ทุกชิ้นบนร่างกายโดยใช้ไอเท็มเดนิมทั้งหมด ตั้งแต่บราตัวใน แจ็กเก็ตครอป และกระโปรงแม็กซี่ที่ยาวจรดพื้น ถือเป็นการแมตช์ด้วยหลากไอเท็มเดนิมที่เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ

 



4 / 8

ภาพ: Getty Images

Suiting Denim

    ใครจะคิดว่าผ้าเดนิมจะสร้างสรรค์ความหรูหราได้เช่นกัน พิสูจน์กันด้วยลุคที่สี่นี้ที่มาในชุดสูทเดนิยมทั้งเสื้อสูทและกางเกงขายาว โดยเสื้อสูทจะเสริมไหล่เพิ่มความสง่าและกางเกงเดนิมเอวสูงที่ทำให้หุ่นเพรียวและสูงชะลูด ประกอบกับรองเท้าส้นสูงและกระเป๋าใบหรูก็พร้อมเป็นลุคสุดชิกสำหรับสาวนักธุรกิจสายแฟ(ชั่น)

 



5 / 8

ภาพ: Christian Vierig / Getty Images

Two Tone Denim

     เพราะเดนิมไม่จำเป็นต้องสีน้ำเงินหรือสีฟ้าเสมอไป อาจเป็นสีขาวหรือสีดำก็ยังได้ ซึ่งลุคที่ห้านี้ได้ใช้สองสีทูโทนมาเป็นลูกเล่น โดยกางเกงเดนิมจะไล่สีขาว-ฟ้า-น้ำเงินอย่างสวยงามในแบบออมเบร และเสื้อเชิ้ตเดนิมที่ปลดกระดุมถึงหน้าท้องก็ทำให้โดดเด่นสะดุดตาขึ้นทันที

 



6 / 8

ภาพ: Mark Boland / Getty Images

Denim Short Set

     ถัดมากับลุคที่หกซึ่งดูเหมือนจะตอบโจทย์สภาพอากาศประเทศไทยมากที่สุด ด้วยชุดเซ็ตเดนิมเข้าคู่กันระหว่างแจ็กเก็ตและกางเกงขาสั้น นับเป็นลุคคลาสสิกที่แต่งง่าย สวมใส่ได้หลายโอกาส โดยเสื้อด้านในเป็นเสื้อยืด หรือเปลี่ยนเป็นใส่บราเช่นเดียวกับในภาพดังกล่าวก็เก๋ไม่แพ้ใคร และเป็นลุคที่เหมาะสำหรับไปคอนเสิร์ตหรือไปงานเทศกาลดนตรีก็ได้เช่นกัน

 



7 / 8

ภาพ: Getty Images

Boxy Jacket + A-line Mini Skirt

     ลุคที่เจ็ดนี้ขยับมาเป็นชุดเซ็ตเดนิมเข้าคู่กันระหว่างแจ็กเก็ตเดนิมที่มีซิลูเอตแบบ Boxy โดดเด่นด้วยโครงเด่นชัด ไม่ได้โค้งเว้าไปตามไหล่หรือเอว พร้อมจับคู่กับกระโปรงสั้นทรงเอ คอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตข้อยาวส้นสูงที่สีสันคอนทราสต์กับเดนิมโดยสิ้นเชิง เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคแฟชั่นที่ไม่เหมือนใคร

 



8 / 8

ภาพ: Edward Berthelot / Getty Images

Y2K Double Denim

     ปิดท้ายด้วยลุคดับเบิ้ลเดนิมสไตล์ Y2K โดยจับคู่ระหว่างเสื้อยีนส์เกาะอก(ตัวเล็ก)ที่มาพร้อมกับกระโปรงยาวเอวต่ำ ถือเป็นลุคที่ได้ทั้งความเซ็กซี่และความสดใสในคราวเดียวกัน และก็ไม่ผิดที่จะหาแจ็กเก็ตหนังมาคลุมไหล่อีกสักตัวถึงแม้ไม่ใช่เดนิมก็ตาม

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #DoubleDenim