FASHION

Dolce & Gabbana แบรนด์แฟชั่นลำดับล่าสุดที่ประกาศยกเลิกการใช้เฟอร์ถาวร!

นอกจากนี้ฟาร์มเพาะเลี้ยงขนมิ้งค์ในอิตาลีกว่า 10 แห่ง ก็กำลังจะปิดตัวลงในอีก 6 เดือนด้วย

     หลังจากที่ปล่อยให้แบรนด์แฟชั่นระดับโลกหลายแบรนด์ออกมารณรงค์นำร่องในแคมเปญ Fur-Free กันไปตั้งแต่ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ถึงคิวของ Dolce & Gabbana ที่เพิ่งประกาศเจตจำนงค์ผ่านบัญชีอินสตาแกรมว่า แบรนด์กำลังจะเลิกใช้เฟอร์ในการออกแบบและผลิตสินค้าแฟชั่นทุกชนิดอย่างถาวร เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยจะเริ่มตั้งแต่คอลเล็กชั่นในปี 2022 นี้เป็นต้นไป ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Humane Society of the United States และ Humane Society International เป็นหลัก กระนั้นแบรนด์ Dolce & Gabbana เองก็ยังจะร่วมทำงานกับเหล่า Master Furriers อยู่เช่นเคย โดยจะเป็นการร่วมกันหาวิธีสร้างสรรค์ Eco-Fur หรือเฟอร์เทียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นมาทดแทนนั่นเอง

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสองปีที่ผ่านมาประเด็นของ 'Sustainability' หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้นกลายเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างในโลกแฟชั่น สร้างปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงในหลากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการคว่ำบาตรองค์กรที่ใช้แรงงานผิดกฎหมาย ดังเช่นกรณีของแรงงานอุยกูร์ที่ถูกกดขี่, การตั้งเป้าหมายในการลดคาร์บอนไดออกไซด์ในการผลิตสินค้าแฟชั่นของแบรนด์ระดับโลกมากมาย เรื่อยไปจนถึงการประกาศเลิกใช้ขนเฟอร์อย่างเป็นทางการของทั้ง Gucci, Prada, Alexander McQueen, Balenciaga และอีกมากมาย หรือแม้แต่การเลิกใช้เอ็กซอติกสกินของแบรนด์ CHANEL เมื่อสองปีที่แล้ว ก็นับเป็นการปฏิบัติตามเป้าหมายสากลในประเด็นเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนเช่นเดียวกัน

     นอกจากนี้ยังมีรายงานต่อไปอีกว่า ฟาร์มเพาะเลี้ยงขนมิ้งค์ในประเทศอิตาลีกว่า 10 แห่งก็จะถูกปิดตัวลงภายใน 6 เดือนนี้อีกด้วย นับเป็นแนวทางการทำงานของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่น่าจับตามองต่อไปไม่น้อยทีเดียว

ข้อมูล : Dolce & Gabbana

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DolceGabbana #FurFree