FASHION

ล่องเรือสู่อิตาลีไปพร้อมกับ Disaya Vacationist ในคอลเล็กชั่น 'Sailing to Positano'

ไฮไลต์สำคัญของคอลเล็กชั่นนี้อยู่ที่การเปิดตัวเซ็ต 'ชุดแต่งงาน' ของแบรนด์ Disaya Vacationist เป็นครั้งแรก

     ณ หาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” รันเวย์สีขาวสะอาดตาตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์โทนสีฟ้าขาวพิมพ์ลายสัตว์น้ำนานาชนิด ทอดยาวอยู่บนหาดทรายที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินสวนกันไปมาให้ขวักไขว่ ที่นั่งฟรอนต์โรว์ถูกเซ็ตขึ้นเพื่อต้อนรับแขกฟรอนต์โรว์ มีฉากเป็นเสียงเพลงจากเครื่องเสียงบนชายหาดสลับกับเสียงม้วนตัวของเกลียวคลื่นอยู่ไกลๆ นางแบบคนแล้วคนเล่าเดินออกมาพร้อมชุดสไตล์รีสอร์ตแวร์ที่มองเพียงปราดเดียวก็รู้ได้ทันทีว่า เพราะเหตุใด “ออม-ดิษยา สรไกรกิตติกุล” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ Disaya Vacationist จึงตัดสินใจพาพวกเราทุกคนมุ่งหน้าลงใต้ เพื่อมาสัมผัสกับบรรยากาศริมทะเลเช่นนี้

     “Sailing to Positano” คือชื่อของคอลเล็กชั่นล่าสุดจากแบรนด์ Disaya Vacationist ซึ่งหัวเรือใหญ่ของแบรนด์อย่างคุณออมเล่าให้ฟังว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากสุนทรียะรอบตัวและวิถีชีวิตของสาวๆ บนเกาะโพสิตาโน ประเทศอิตาลี และตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดนั้นลงไปบนเสื้อผ้าทุกชิ้นในคอลเล็กชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นลายผ้านางเงือกที่รายล้อมไปด้วยสัตว์ทะเลนานาชนิด หรือกระทั่งโทนสีฟ้าขาวซึ่งเป็นโทนสีหลักที่ถูกเลือกใช้ในคอลเล็กชั่นนี้ต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่สำคัญของเมืองโพสิตาโนทั้งสิ้น ทั้งโรงแรม Le Sirenuse Hotel สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งหัวใจของเมืองโพสิตาโน และ Ceramica Assunta ร้านเครื่องเคลือบดินเผาโทนสีฟ้าขาวอันเลื่องชื่อของเมืองแห่งนั้น



WATCH




     นางแบบหลายชีวิตก้าวเท้าผ่านหน้าฟรอนต์โรว์ไปด้วยท่าทีสนุกสนาน ท่ามกลางแสงแดดจ้าในช่วงเย็นที่ตกกระทบลงบนชุดที่หยิบยืมเอาเสน่ห์ของยูนิฟอร์มนักเดินเรือมาดีไซน์ใหม่ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งลูกเล่นปกคอเสื้อขนาดใหญ่สไตล์กะลาสีเรือ, การใช้กระดุมสีทองโดดเด่น, เสื้อลายขวางในโทนสีขาวสลับน้ำเงินและแดง ตัดต่อผ้าลูกไม้สลับสี ไปจนถึงเทคนิคการวางแถบลูกไม้ลงไปบนผ้าสีพื้นเพื่อให้เกิดเป็นลายทาง นอกจากนี้ยังมีผ้าแจ็กการ์ดลาย และชุดที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้าเทอร์รี่ที่เหมาะกับการเลือกสวมใส่ไปพักผ่อนสบายๆ ริมทะเล ซึ่งทั้งหมดนี้โดดเด่นด้วยโทนสีที่เลือกใช้, เทคนิคการปักประดับน่าสนใจ และเครื่องประดับอะไหล่ทองที่ถูกดีไซน์ขึ้นเลียนแบบเปลือกหอยหลากชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลุคบิกีนี่สีน้ำเงินเข้ม สไตลิ่งด้วยเข็มขัดเปลือกหอยขนาดใหญ่สีทองกลางลำตัวของนางแบบ ที่สามารถดึงความสนใจจากแขกฟรอนต์โรว์ไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

     กระนั้นไฮไลต์สำคัญของคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ก็ยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะคอลเล็กชั่น ‘Sailing to Positano’ นี้นับเป็นคอลเล็กชั่นแรกของ Disaya Vacationist ที่ได้เปิดตัวชุดเจ้าสาวเป็นครั้งแรก พร้อมกับคอนเซปต์ Wedding on the Beach ซึ่งคุณออมมองว่า ในยุคสมัยนี้หญิงสาวหลายคนนิยมแต่งงานกันริมทะเลมากขึ้น ดังนั้นเธอจึงไม่อยากพลาดที่จะให้คอลเล็กชั่นนี้ได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพวกเธอเหล่านั้น และแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่แบรนด์รีสอร์ตแวร์อย่าง Disaya Vacationist ได้หันมาจับงานประเภทชุดแต่งงาน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหล่าสาวกแฟชั่นที่นั่งสู้แดดและลมทะเลอยู่ตรงนั้นต้องผิดหวังแต่อย่างใด

     แฟชั่นโชว์จบลงแบบนั้น ฟินาเล่ท่ามกลางแสงแดดจ้าราวห้าโมงเย็นที่ตกกระทบชุดบนรันเวย์ยิ่งให้ความรู้สึกเหมือนเราทุกคนกำลังนั่งจิบไวน์ขาว ชมโชว์ ณ เมืองท่าโพสิตาโนจริงๆ หากเมื่อรู้ตัวอีกทีก็พบว่ารอบตัวนั้นถูกมุงไปด้วยเหล่านักท่องเที่ยวจำนวนนับสิบคน พร้อมมือถือในมือที่กำลังยกขึ้นถ่ายวิดีโอโชว์ในครั้งนี้อย่างตั้งใจ นั่นแหละที่ผู้เขียนเรียกว่า “ความสำเร็จในการจัดแฟชั่นโชว์”

ข้อมูล : Courtsey of Disaya Vacationist

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DisayaVacationist #SailingToPositano