FASHION

Dior ประกาศยืนยันจะจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2021 แน่นอนถึงจะไม่มีผู้ชมแม้แต่คนเดียว!

Dior ยืนยันว่าเมืองเลชเช่จะเป็นเป้าหมายของครูสครั้งนี้โดยให้ความมั่นใจกับแฟนๆ ว่าไม่ยกเลิกแน่นอน

     Dior ประกาศเดินหน้าจัดโชว์แม้จะไม่มีผู้ชมแม้แต่คนเดียว! ล่าสุดแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสยืนยันว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็ยังจะจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2021 ให้แฟนๆ รับชม(ทางออนไลน์) อย่างแน่นอน ตามการแถลงข่าวล่าสุด Pietro Beccari ประธานกรรมการบริหารห้องเสื้อดิออร์เผยว่า “โชว์จะเกิดขึ้นโดยไร้ซึ่งผู้ชมและตั้งอยู่ในมาตรฐานการรักษาตามหลักสุขอนามัยของประเทศอิตาลี” โชว์นี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน เดิมทีโชว์นี้มีตารางการจัดขึ้นวันที่ 9 พฤษภาคมแต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียก่อน แต่สถานที่ยังเป็นที่เดิมคือเมืองเลชเช่ ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี

โชว์ Dior คอลเล็กชั่นครูส 2020 ที่จัดขึ้น ณ กรุงมาร์ราเคช ประเทศโมรอกโก / ภาพ: Courtesy of Dior

     Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์เจ้าของผลงานทั้งไลน์เรดี้ทูแวร์ โอตกูตูร์ ไปจนถึงแอ็กเซสเซอรี่พร้อมแล้วสำหรับการนำเสนอคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ในช่วงเวลานี้ แม้จะต้องฝ่าฟันสภาวะวิกฤติกันแต่ก็นับเป็นบทพิสูจน์ที่แบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่ต้องก้าวผ่านไปให้ได้ อย่างเช่น Chanel เองก็ถือโอกาสเปิดฤกษ์นำเสนอโชว์ครูสออนไลน์เป็นแบรนด์แรก ส่วน Burberry ก็ยืนยันว่าจะมีโชว์ออนไลน์เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ แบรนด์อย่าง Balmain เองก็เผยโฉมคอลเล็กชั่นโดยมีเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจอย่างการแยกตัวกันทำจากทั่วทุกมุมโลกและประกอบออกมาเป็นคอลเล็กชั่นที่คงดีเอ็นเอของแบรนด์ไว้แต่สอดแทรกความสดใสเพื่อเพิ่มพลังบวกให้กับโลกแฟชั่นตอนนี้

บรรยากาศโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ผลิ 2020 ของแบรนด์ Dior / ภาพ: Daniele Schiavello - Vogue Runway

     นอกจากดิออร์ยืนยันว่าจะจัดโชว์ครูสครั้งนี้ที่เมืองเลชเช่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมแล้วทางปิเอโตรยังยืนยันอีกด้วยว่าดิออร์ยังคงกลับไปโชว์ตามกำหนดตารางของปารีสแฟชั่นวีกในช่วงเดือนกันยายนนี้ตามเดิม ซึ่งแบรนด์บางแบรนด์ยกตัวอย่างเช่น Saint Laurent ได้ถอนตัวออกจากปีนี้ทั้งหมด ดิออร์จึงกลายเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่แบรนด์แรกที่ให้ความมั่นใจกับเหล่าผู้จัดและสาวกแฟชั่นวีกว่าพวกเขาจะคืนสู่ความปกติเดิมให้ได้มากที่สุด ส่วนสัปดาห์แฟชั่นเสื้อผ้าตัดเย็บระดับสูงหรือโอตกูตูร์ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นวันที่ 6 ถึง 8 กรกฎาคมนี้ ทางดิออร์เผยว่าจะไม่จัดโชว์สดแน่นอน เพียงแต่ยังไม่ระบุว่าจะนำเสนอคอลเล็กชั่นงานสุดประณีตอย่างไร คอยติดตามกันต่อไปว่าโลกแฟชั่นจะวิ่งหาการเปลี่ยนแปลงแบบใดบ้าง ความปกติรูปแบบใหม่กำลังคืบคลานเข้ามาหาทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ละคน แต่ละแบรนด์จะมีวิธีปรับตัวอย่างไร นี่คือสิ่งที่น่าติดตามอย่างมากสำหรับช่วงครึ่งปีหลังและปี 2021 ทั้งปี



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior