curvy
FASHION

5 ทริคเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบ พรางหุ่นได้แบบเนียนๆ

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบที่จะช่วยให้หุ่นดูสวยได้อย่างมั่นใจ

     หุ่นของสาวอวบส่วนใหญ่แล้วจะมีความสมส่วน เรียกว่าอกเอวสะโพกมีครบเพียงแต่ภาพรวมจะมีความอวบอิ่มหรือดูเจ้าเนื้อนั่นเอง เทคนิคการแต่งตัวของสาวอวบให้ออกมาสวยมั่นใจไม่จำเป็นต้องแต่งให้ดูผอมลง ทริคสำคัญคือการเลือกเสื้อผ้าที่เสริมมิติให้หุ่นดูสวยในแบบเชปของตัวเองและช่วยเก็บส่วนที่ไม่มั่นใจได้ดี ซึ่งวันนี้โว้กก็มีวิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบมาฝากกัน

1. กางเกงเอวสูงช่วยเก็บพุง

     กางเกงเอวสูงเป็นไอเท็มชิ้นโปรดที่สาวอวบต้องมีติดตู้ ด้วยช่วงเอวที่สูงปิดสะดือจึงช่วยเก็บพุงได้ดี ทำให้หน้าท้องดูกระชับและเสริมมิติให้เห็นส่วนเว้าโค้งได้ชัดขึ้น นอกจากนี้ยังแมตช์กับเสื้อได้ทุกสไตล์ด้วยเพราะฉะนั้นหากจะเลือกซื้อกางเกงสักตัวก็ขอให้สาวอวบเลือกที่มีเอวสูงไว้ก่อนเป็นดี



WATCH




2. ใส่เดรสทรงปล่อยปลายกระโปรง

     สำหรับสาวอวบแนะนำให้เลือกเดรสที่เป็นทรงเอ อาจมีเข้ารูปช่วงเอวนิดหน่อยเพื่อให้เห็นเคิร์ฟชัดขึ้น ไม่จำเป็นต้องเข้ารูปช่วงเอวแน่นเพราะจะยิ่งทำให้ลำตัวดูพอง สำหรับเดรสยาวให้เลือกที่ปลายกระโปรงบานออกเล็กน้อยจะช่วยพรางช่วงสะโพกได้ดี

3. กระโปรงเอวสูงพรางหุ่นเพรียว

     กระโปรงเอวสูงทำหน้าที่คล้ายๆ กับกางเกงเอวสูงคือช่วยเก็บหน้าท้องและพรางหุ่นให้ดูเพรียวสวย สำหรับสาวอวบแนะนำให้เลือกกระโปรงเอวสูงที่เป็นทรงเอหรือทรงสอบ จะช่วยให้เห็นสัดส่วนสวยกระชับ ถ้าอยากลองเปลี่ยนลุคให้ดูเรียบร้อยด้วยกระโปรงยาวก็ควรเลือกความยาวให้เห็นขาบ้างเล็กน้อย เพราะการปิดขาทำให้รูปร่างดูตันมากขึ้น

4. เสื้อคลุมตัวโคร่งช่วยเก็บแขนและสะโพก

     เสื้อคลุมตัวนอกไม่ว่าจะเป็นเชิ้ต เบลเซอร์ สูท หรือแม้แต่คาร์ดิแกนให้เลือกแบบตัวโคร่งหรือโอเวอร์ไซซ์ เพราะจะช่วยพรางหุ่นช่วงบนได้ดีทีโดยเฉพาะส่วนแขน แต่หากเลือกใส่แบบตัวยาวก็จะช่วยเก็บสะโพกและจะยิ่งเก๋มากขึ้นเมื่อเอามาเลเยอร์กับเสื้อด้านในที่เป็นเกาะอกหรือสายเดี่ยว

5. เลือกสีสันและลวดลายอะไรก็ได้ เลี่ยงลายขวางหากไม่อยากดูตัวใหญ่เกินจริง

     เราไม่ควรจำกัดว่าสาวอวบควรใส่เสื้อผ้าสีเข้มๆ เท่านั้น เพราะทุกคนสามารถเลือกแต่งตัวด้วยสีสันจัดจ้าน หรือจะมีลวดลายต่างๆ ได้ตามใจชอบ ทั้งนี้แนะนำให้เลี่ยงเสื้อผ้าลายขวางเพื่อให้รูปร่างดูไม่ขยายใหญ่จนเกินความเป็นจริง

     โว้กหวังว่าทริคการเลือกเสื้อผ้าที่นำมาฝากกันจะช่วยให้สาวอวบทุกคนแต่งตัวได้หลากหลายและสนุกมากขึ้น รวมถึงเสริมความมั่นใจไปพร้อมๆ กันกับสไตล์ที่เราสามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง

ภาพ : Pinterest, jstyleshop, @veneziacruz, @gyo_gyo.b, @laurenlicup, @barbieferreira, @ veneziacruz
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CurvyOutfitsIdea