FASHION

'Cruella' ขึ้นแท่นภาพยนตร์แฟชั่นสุดจัดจ้านเรื่องต่อไป!

นอกจากเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นแล้ว แฟชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นอีกอย่างที่ต้องจับตามองเช่นกัน!

     ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือภาพยนตร์ที่ถูกจับตามอง สำหรับ Cruella ภาพยนตร์ดัดแปลงไลฟ์แอคชั่นลำดับล่าสุดจากค่ายดิสนีย์ ที่ได้ Emma Stone มารับบทนำ ซึ่งล่าสุด Jenny Beavan นักออกแบบเครื่องแต่งกายรางวัลออสการ์ โต้โผใหญ่ฝ่ายคอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังแรงบันดาลใจของชุดตัวละครหลักที่จะแตกต่างจากในเวอร์ชั่นการ์ตูน โดยอ้างอิงมาจากยุค 1970s สมัยที่วัฒนธรรมพังก์ร็อคในกรุงลอนดอนกำลังเฟื่องฟู ซึ่งหนึ่งในชุดไอคอนิกของตัวละครก็คือ ชุดแจ็กเก็ตแบบทหารที่ได้รับการตกแต่งและดัดแปลงให้ดูเหนือจริง ใส่เข้าคู่กับกระโปรงกลีบดอกไม้สีแดงสด ที่มีเบื้องหลังเป็นการนั่งตัดเย็บด้วยมือทั้งหมด 5,060 กลีบ

     โดยในครั้งนี้ Jenny Beavan ยังให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดเบื้องหลังในการทำงานสุดท้าทายต่อไปอีกว่า "ฉันเป็นคนอังกฤษที่ชื่นชอบงานละครมากกว่าแฟชั่น ชุดต่างๆ ที่ออกมาในครั้งนี้จึงมีกลิ่นอายของความเหนือจริง ฉันเริ่มต้นสร้างมู้ดบอร์ดทั้ง 47 ลุคของตัวละคร Cruella De Vil ซึ่งเป็นตัวละครหลัก ด้วยการหยิบยืมสไตล์ของ Vivienne Westwood และ Alexander McQueen เข้ามาผสมผสานกัน เน้นการใช้โทนสีดำ, สีขาว, สีเทา และสีแดง เป็นหลัก" ทั้งนี้เธอยังเปิดเผยเรื่องที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนอีกว่า เธอได้เดินทางตามหาเสื้อผ้าแนววินเทจทั่วทั้งกรุงลอนดอน, ลอสแอนเจลิส และนิวยอร์ก เพื่อนำมาดัดแปลงสร้างสรรค์ให้ลงตัวกับคาแร็กเตอร์ของเอ็มม่า ซึ่งสุดท้ายก็จบลงด้วยเสื้อผ้าหลากหลายชิ้นในกระเป๋าเดินทางที่มาถึง 10 ใบด้วยกัน

     อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับแค่ตัวละครหลักเท่านั้น เพราะจากการยืนยันของเจนนี่ที่ว่า เธอได้สร้างมู้ดบอร์ดการแต่งตัวให้กับตัวละครอื่นอีกหลายตัว หนึ่งในนั้นคือตัวละคร Baroness von Hellman คู่ปรับตัวสำคัญของ Cruella ที่สามารถการันตีได้อย่างดีว่า ผู้ชมจะไม่สามารถละสายตาจากแฟชั่นในเรื่องนี้ได้เลยแม้แต่ชุดเดียว และอาจมีลุ้นได้เข้าชิงออสการ์ในปีต่อไปอีกด้วย

    

ข้อมูล : British Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cruella #Disney #EmmaStone