crop top
FASHION

ส่องดีเทล 'เสื้อครอปแขนตุ๊กตา' เตรียมสลัดลุคธรรมดาให้โดดเด่นดุจแฟชั่นนิสต้า

แชร์ไอเดียแมตช์เสื้อครอปแขนตุ๊กตา มาสไตลิ่งเปลี่ยนลุคให้กลายเป็นตัวแม่สายดีเทล

     ช่วงฤดูร้อนนี้เราอยากจะชวนคุณมาหั่นชายเสื้อเผยเอวด้วยเสื้อครอปที่แต่งดีเทลเป็นแขนตุ๊กตา อย่างที่รู้กันว่าเสื้อแขนตุ๊กตานั้นเคยได้รับความนิยมจนเกิดเป็นแฟชั่นประจำยุคสมัยในประเทศไทย หากย้อนรอยไปในอดีตยูนิฟอร์มแขนตุ๊กตานี้คงมีให้เห็นกันทั่วเมือง จุดเด่นของเสื้อแขนตุ๊กตาคือช่วงต้นแขนที่ถูกตัดเย็บให้มีลักษณะพองและจั๊มป์แขน ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับโททัลลุคได้เป็นอย่างดี เมื่อนำมาผสมผสานกับเสื้อครอปที่ฮิตอยู่แล้วก็ทำให้เสื้อครอปแขนตุ๊กตากลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนไปส่องเทรนด์ครอปแขนตุ๊กตาและดีเทลที่ทำให้คอมพลีตลุคน่ารักได้ทุกวัน

 

1 / 7

Dramatic Crop Top

     เริ่มต้นกันที่ลุคออลแบล็กด้วยเสื้อครอปท็อปสไตล์ดรามาติก ช่วงคอเสื้อตัดเย็บเป็นทรงหัวใจ สโลบความกว้างไล่จากท้ายทอยลงมาทำให้ดูผอมเพรียวและโปร่งมากขึ้น แม้จะคุมโทนเสื้อผ้าเป็นสีดำก็ไม่รู้สึกถึงความอึดอัดเลยสักนิด ช่วงแขนถูกตัดเย็บให้พองออกเล็กน้อย ชายแขนเสื้อแต่งคล้ายระบายทำให้ไม่เห็นรอยรัดที่ช่วงจั๊มป์แขน คนที่กังวลเรื่องต้นแขนใหญ่หรือไหล่ตกไม่ควรพลาด ต้องหาเสื้อครอปท็อปทรงนี้ติดตู้ไว้เลย



2 / 7

Vintage Charm

     เมื่อพูดถึงเรื่องเสื้อผ้าดีไซน์สไตล์วินเทจจะเป็นแฟชั่นที่ขาดไปไม่ได้ สำหรับครอปท็อปแขนตุ๊กตาตัวนี้ผสมผสานสไตล์วินเทจให้เข้ากับสไตล์เสื้อเบลาส์ มีการเลือกใช้ผ้าคอตตอนและแต่งเติมดีเทลให้เสื้อตัวนี้มีความละมุนด้วยการฉลุลายเสื้อ อีกทั้งยังปักลายดอกไม้ไว้บนต้นแขน เลือกหยิบกระโปรงหนังสีดำและรองเท้าโลฟเฟอร์สุดคลาสสิกมาแมตช์เข้ากันอย่างลงตัว จบท้ายด้วยกระเป๋าคล้องไหล่สีส้มทำให้ลุคนี้ไม่หวานหรือจืดเกินไป

 



3 / 7

Glossy Casual

     สำหรับ Glossy Casual ที่เราจะพูดถึงนี้ขอหยิบเอาเสื้อครอปท็อปผ้าซาตินเนื้อเงาเล่นกับแสงตกกระทบได้ดี ที่สำคัญคือแต่งดีเทลแขนตุ๊กตาสุดน่ารัก ลายของเสื้อมีความสนุกสนานสดใสมาสไตลิ่งเข้ากับกางเกงยีนส์ทรงขากระดิ่งสีเข้มหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ Flared Jeans นั่นเอง ความพิเศษของ Flared Jeans จะช่วยปรับรูปร่างของเราให้ดูมีส่วนเว้าโค้งและพรางช่วงขาให้เพรียว เมื่อนำมาแมตช์กับเสื้อครอปแขนตุ๊กตาที่เผยให้เห็นเอวเล็กน้อยจึงทำให้รูปร่างของคุณดูสูงและมีส่วนเว้าโค้งขึ้นในเวลาเดียวกัน

 



4 / 7

Blooming With Jeans

     ในวันอากาศเย็นสบายราวกับมีดอกไม้ผลิบานเต็มสวนเราขอแนะนำลุค Blooming With Jeans ที่แต่งตามได้ไม่ยาก เลเยอร์เสื้อผ้าน้อยแต่ให้ลุคที่สมบูรณ์แบบ เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดด้วยการเลือกหยิบเสื้อครอปแขนตุ๊กตาลายดอกไม้ที่มีสีสันชวนมองออกมาสไตลิ่งกับกางเกงยีนส์ขาบานหรือ Wide Leg Jeans สีอ่อน ตัดกับรองเท้าสีขาวยิ่งเพิ่มความละมุนให้ลุคนี้ทั้งเท่และหวานได้กลมกล่อม



5 / 7

Over Puffed Sleeves

     ใครที่กังวลว่าเสื้อครอปแขนตุ๊กตาอาจดูธรรมดาและน่ารักเกินไป เราขอแนะนำให้เลือกเป็น Puffed Sleeves ขนาดใหญ่กันไปเลย เพราะแค่ช่วงแขนเสื้อก็มีความโดดเด่นและดีเทลมากพอ ไม่จำเป็นต้องแต่งประโคมแอ็กเซสเซอรี่อื่นๆ ให้มากมาย สไตลิ่งกับขาสั้นสีขาวพร้อมด้วยรองเท้าแตะเก๋ๆ สักคู่ เท่านี้ก็เอาอยู่ในวันสบายๆ เลือกจับคู่สีเป็นสีฟ้าอ่อนแมตช์กับสีขาว ทำให้ได้โททัลลุคที่ดูเย็นตาเย็นใจเป็นอย่างมาก

 



6 / 7

Soft Look

     ส่วนของ Soft Look โดยคุมโทนสีให้เป็นออลไวต์ตั้งแต่เสื้อ กางเกง รองเท้า รวมไปถึงกระเป๋าคู่ใจ เพื่อให้ได้โททัลลุคที่ดูซอฟต์แต่ปนความเซ็กซี่มั่นใจสักเล็กน้อย ด้วยเสื้อครอปครึ่งตัวพร้อมด้วยส้นสูงดีไซน์เรียบง่าย ให้ความรู้สึกที่สะอาดและออร์แกนิก ตัวครอปท็อปเลือกเป็นผ้าลายดอกไม้เล็กๆ แต่งดีเทลเป็นเชือกผูก หยิบสร้อยและข้อมือสีทองมาสไตลิ่งปิดท้ายเพื่อเพิ่มความหรูหราให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 



7 / 7

Sweet With Jeans

     นอกจากลูกเล่นของเสื้อครอปท็อปแล้ว เรายังสามารถเพิ่มกิมมิกอื่นๆ ให้การแต่งตัวในวันนั้นพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกแมตช์เสื้อถักสเวตเตอร์แขนตุ๊กตาทรงครอปมาสไตลิ่งเข้ากับกระโปรงยีนส์เอวสูงสีอ่อน ในส่วนของตัวเสื้อไม่ลืมที่จะมีดีเทลเล็กๆ อย่างลายปักดอกไม้เพื่อเพิ่มเสน่ห์และความน่าสนใจ ปิดท้ายด้วยรองเท้าคู่ใจซึ่งสามารถเลือกสไตลิ่งกับรองเท้าทุกประเภท รับรู้ถึงกลิ่นอายของความเป็นวินเทจได้อย่างหวานละมุน

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CropTopPluffSleeve