crop top idea
FASHION

เปิด 10 ไอเดียครีเอตลุคให้ดูสนุกด้วย ‘เสื้อครอปไหมพรม’ ที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส

แชร์เคล็ดลับมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อครอปไหมพรมหลากหลายลุคที่ทั้งน่ารักและมีสไตล์

     หากกล่าวถึงแฟชั่นไอเท็มยอดฮิตในปัจจุบันนั้นก็มีเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ขึ้นใหม่ หรือแม้กระทั่งการวนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง อย่างเช่น "เสื้อครอป" ที่ถือเป็นไอเท็มโปรดของใครหลายๆ คนในช่วงนี้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่หวนคืนสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้งหลังจากที่เคยไวรัลในช่วงยุค 90s มาแล้ว แน่นอนว่าดีไซน์ของเสื้อครอปนั้นมีการเลือกใช้ผ้ามาตัดเย็บอย่างหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ "เสื้อครอปไหมพรม" เพราะนอกจากจะทำให้ใส่สบายและคล่องตัวแล้ว ยังสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลายลุคอีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเสื้ออีกหนึ่งสไตล์ที่สาวๆ ทุกคนควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ และแน่นอนว่าวันนี้โว้กก็ไม่พลาดนำไอเดียแมตช์เสื้อครอปไหมพรมหลากสไตล์มาฝากกัน

 

1 / 10

     ลุคแรกขอเริ่มต้นด้วยการเพิ่มสีสันและสร้างความสนุกให้กับลุคด้วยการหยิบเสื้อครอปไหมพรมสีพาสเทลมาจับคู่กับกางเกงยีนส์เอวสูงสีดำ อัปเกรดลุคเป็นสาวหวานผสมผสานด้วยความเท่คล้ายกับสาวโรเซ่ แห่งวง Blackpink ได้อย่างกลมกล่อม

 



2 / 10

     ถัดมากับลุคที่สองยังคงอยู่กับเสื้อครอปไหมพรมที่ให้ความสนุกสนานกับลุคได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ผ่าหน้าของเสื้อครอปที่มีความเซ็กซี่พอหอมปากหอมคอ เลือกสีสันสดใสมาแมตช์เข้ากับกางเกงเอวสูงขายาวเข้ารูป นอกจากจะเป็นลุคที่แต่งตามง่ายแล้ว ทว่าก็ยังให้ความดูดีแบบสุดๆ อย่างเช่นเจนนี่ แห่งวง Blackpink อีกด้วย

 



3 / 10

     ต่อด้วยลุคที่สามเปลี่ยนสไตล์ให้กลายเป็นสาวที่ดูมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยการหยิบเสื้อครอปไหมพรมแขนยาวที่ไม่ได้รัดรูปมากจนเกินไป มาสไตลิ่งเข้ากับกางเกงยีนส์เอวสูงดีไซน์เก๋ ลุคนี้สาวๆ สามารถแต่งเป็น Everyday Look ให้ดูสวยเหมือนนางแบบสาวชื่อดังอย่าง Kendall Jenner ได้เลย

 

 



4 / 10

     สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวให้คุมโทนไปในทิศทางเดียวกันไม่ว่าจะเป็นการเลือกสไตล์เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งโทนสีที่ต้องสไตลิ่งให้เข้ากันอยู่เสมอต้องไม่พลาดกับลุคทืี่สีี่ ด้วยการเลือกเสื้อครอปไหมพรมแขนยาวลาย Argyle โทนสีน้ำตาล และกางเกงยีนส์เอวสูงสีน้ำตาล เผยเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ

 

 



5 / 10

     เดินทางมาถึงลุคที่ห้าที่ยังคงอยู่กับเสื้อครอปไหมพรมที่มีดีเทลลวดลายตารางสี่เหลี่ยมแขนยาวสีสันสะดุดตามาสไตลิ่งกับกางเกงเอวสูงสีเข้ม และแมตช์ด้วยรองเท้าหนังสไตล์วินเทจ รับรองว่าช่วยเพิ่มดีกรีความชิกเช่นเดียวกับนักร้องสาว Dua Lipa ได้อีกเป็นกอง!

 



6 / 10

     มาต่อกับลุคที่หกที่มาพร้อมกับความสดใสอย่างแท้จริงโดยการแมตช์ลุคคัลเลอร์ฟูลด้วยเสื้อครอปไหมพรมหลากสีสันซึ่งมีสีชมพูเป็นพื้นสีหลักของเสื้อ สไตลิ่งเข้ากับกางเกงยีนส์เอวสูง ปิดท้ายด้วยการแมตช์ด้วยไอเท็มรองเท้าสลิปออนให้กลิ่นอายความเป็นยุค 80s-90s ได้อย่างลงตัว

 



7 / 10

     ลุคที่เจ็ดขอเอาใจสาวเปรี้ยวที่ต้องการเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับลุคด้วยการเลือกเสื้อครอปไหมพรมสีเขียวแขนกุดดีไซน์แบบคล้องคอเผยช่วงไหล่และแขนได้อย่างพอดี พร้อมสไตลิ่งเข้ากับและกางเกงยีนส์เอวสูงสีพื้นอย่างสีขาว หากเลือกกระเป๋าสักใบมาแมตช์เพิ่มให้เข้ากันก็ยิ่งส่งให้ลุคนี้ดูน่ามองมากยิ่งขึ้น

 



8 / 10

     ตามด้วยลุคที่แปดที่อาจแตกต่างไปจากเดิมสักหน่อยเมื่อเลือกหยิบเสื้อครอปไหมพรมทรงคอปกมาสไตลิ่งเข้ากับกระโปรงสั้น เผยลุคที่ดูซุกซนและน่ารักสไตล์สาวสายเกาหลีได้อย่างมีสไตล์



9 / 10

     มาถึงลุคที่เก้าที่เหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อน จิบกาแฟสบายๆ ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรมากมาย เพียงแค่หยิบเสื้อครอปไหมพรมแขนกุดคอเต่าสีสันดึงดูดสายตา มาแมตช์คู่กับกางเกงยีนส์เอวสูงทรงขากระบอกดีเทลผ้าขาดเล็กน้อย และรองเท้าผ้าใบสีขาวให้กลิ่นอายความแคชชวลได้ลงตัว

 

 



10 / 10

     ลุคสุดท้ายขอแนะนำเสื้อครอปไหมพรมทรงคอปกอีกครั้งแต่สร้างความแตกต่างจากสาวหวานให้กลายเป็นสาวเท่ด้วยการแมตช์เข้ากับกางเกงยีนส์สีอ่อน พร้อมเพิ่มแฟชั่นไอเท็มด้วยกระเป๋าใบเล็กสะพายข้าง เรียกได้ว่าเป็นลุคสุดคลาสสิกที่แต่งแล้วก็ดูดีไม่แพ้ใคร

 

 



ภาพ : Pinterest
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CrochetCropTop #CrocheCropTopIdeas