cos
FASHION

เผยเบื้องหลังคอลเล็กชั่นล่าสุด 'COS X LEA COLOMBO' ที่รังสรรค์ความสนุกได้อย่างลงตัว

คุยกับ Karin Gustafsson หัวเรือใหญ่ฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง COS และ Lea Colombo ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานลิมิเต็ด เอดิชั่นอันเป็นตัวแทนของพลังบวกและอารมณ์ดี

     ต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างสดใสตอบโจทย์คนรักความสนุกและสีสันได้อย่างน่าค้นหาเมื่อ Karin Gustafsson ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ COS ได้จับมือกับศิลปินจากเคปทาวน์ผู้มากความสามารถทั้งในเรื่องการออกแบบ การเป็นช่างภาพ และผู้กำกับอย่าง Lea Colombo เพื่อรังสรรค์ให้คอลเล็กชั่น 'COS X LEA COLOMBO' นั้นสานต่อความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นคอลเล็กชั่นลิมิเต็ด เอดิชั่นที่มอบพลังบวก อารมณ์ดีผ่านสีสันและลวดลาย 3 รูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์บนเสื้อผ้าสำหรับอากาศที่อบอุ่นของทั้งบุรุษและสตรี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต ชุดเดรส หรือแอ็กเซสเซอรี่ พร้อมให้กลิ่นอายบรรยากาศอันสนุกสนานได้อย่างลงตัว ซึ่งวันนี้เราก็ไม่พลาดพูดคุยกับทั้งสองหัวเรือใหญ่ที่จะเผยเบื้องหลังและความรู้สึกที่เป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นนี้

 

 

 

คุยกับ 'Karin Gustafsson'

 

จุดเริ่มต้นของการร่วมงานกัน และกระบวนการการทำงานร่วมกับ Lea Colombo ในครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง

Karin: สำหรับ COS พวกเราได้รับแรงบันดาลใจจากงานสร้างสรรค์ในสาขาอื่นๆ อยู่เสมอ รวมถึงจากผลงานของลีย์ด้วยเช่นกันค่ะ พวกเราจึงติดต่อไปหาลีย์หลังจากที่ได้เห็นผลงานภาพถ่ายดอกไม้สีสันสดใสของเธอ จนถึงตอนนี้ที่เราต่างได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าจะสร้างผลงานให้เป็นศิลปะที่สวมใส่ได้อย่างไร จุดเริ่มต้นจากตรงนั้นกลายเป็นคอลเล็กชั่นใหม่ของเราในวันนี้ การได้จับมือกับลีย์ในการร่วมสำรวจกระบวนการเฉพาะตัวของเธอนั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และทำให้เราสามารถนำ DNA ของแบรนด์ COS มาจินตนาการถึงการออกแบบใหม่ผ่านงานของเธอได้อย่างลงตัว

 

คุณจะให้นิยามคอลเล็กชั่นนี้ไว้ว่าอย่างไร

K: คอลเล็กชั่นนี้เป็นการผสมผสานอันน่าตื่นตาตื่นใจระหว่างการตัดเย็บที่ประณีตและดีไซน์อันไร้กาลเวลาของแบรนด์ COS เข้ากับภาพถ่ายและสีสันอันสวยงามของลีย์ พวกเราตื่นเต้นมากที่มองเห็นทิศทางนี้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น และเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์ในวันที่เราเห็นสินค้าวางอยู่หน้าร้าน พวกเรารู้สึกได้เลยว่าเสื้อผ้านั้นโดดเด่นออกมาและยังช่วยเติมเต็มคอลเล็กชั่นที่กว้างขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ความยั่งยืนกลายเป็นส่วนสำคัญของคอลเล็กชั่นนี้ได้อย่างไร

K: แบรนด์ COS นั้นพวกเราให้ความสำคัญกับเรื่องของนวัตกรรมและการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนค่ะ เรามุ่งมั่นที่จะรวมความยั่งยืนเข้าไปกับทุกคอลเล็กชั่นของเรา สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ เราได้ออกแบบชุดว่ายน้ำด้วยเส้นใยผ้า Econyl® ที่เน้นเรื่องของความยั่งยืน เป็นเส้นใยไนลอนที่ผลิตขึ้นใหม่ ซึ่งสามารถนำมารีไซเคิลซ้ำได้หลายครั้งและช่วยลดของเสียอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับเสื้อผ้าชุดเดิมค่ะ

 



WATCH




lea

Lea Colombo

คุยกับ 'Lea Colombo'

 

อะไรคือแรงบันดาลใจเบื้องหลังที่ทำให้เกิดคอลเล็กชั่นนี้

Lea: สีคือแนวทางในผลงานฉันอยู่เสมอ สีดึงดูดฉันเพราะมันโอบอุ้มเอาพลังความเข้มแข็งและพลังของการเยียวยาเอาไว้มากมายในรูปแบบที่แตกต่างกันด้วยหลากหลายเหตุผล มันเป็นเรื่องสนุกที่ได้เปิดใจและดูว่าโดยธรรมชาติตัวคุณมีสีสันอย่างไร สิ่งนั้นอาจหมายถึงสัญชาตญาณหรือพลังงานภายในร่างกาย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราเห็นและรู้สึกได้ ทั้งอย่างการรับรู้และโดยจิตใต้สำนึก ทว่าบางทีเราอาจไม่ได้เปิดใจรับฟังเสมอไป ฉันสนใจความสัมพันธ์ของสีกับพลังงาน วิธีการที่พวกเราทุกคนประกอบขึ้นจากศูนย์กลางแห่งพลังงานและจักระ และสิ่งเหล่านี้มีพื้นฐานจากสีเหมือนกัน

 

คุณได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร

L: ฉันปรับตัวให้เข้ากับความถี่ภายในตัวของฉันเพื่อไปให้ไกลกว่าธรรมชาติ ฉันแทบจะไม่ค่อยหาแรงบันดาลใจภายนอก ฉันเลือกทำตามสัญชาตญาณและหัวใจของฉัน ฉันเป็นคนจริงใจและยอมให้สิ่งเหล่านั้นชี้นำฉันไปค่ะ

 

ไอเท็มชิ้นโปรดของคุณจากคอลเล็กชั่นนี้คืออะไร

L: บิกินี่ค่ะ

 

สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ คุณผสมผสานศิลปะเข้ากับแฟชั่นได้อย่างไร

L: จากอีเวนต์เปิดตัวที่ร้าน COS สาขาคิงส์ครอสส์ กล่าวได้ว่าผลงานศิลปะของฉันนั้นก็ปรากฏขึ้นอย่างสมบูรณ์ จากงานศิลปะต้นฉบับที่ถูกปรับใช้ให้เป็นเสื้อผ้าไปจนถึงการสร้างสรรค์โปสเตอร์ศิลปะแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น งานศิลปะที่ถูกนำมาใส่กรอบที่ตั้งใจทำขึ้นเป็นพิเศษ วอลเปเปอร์ที่ชวนสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ และชิ้นงานเสื้อผ้าที่เกิดจากความร่วมมือกัน ศิลปะของฉันนั้นให้ความสำคัญกับสีสันและการแสดงออกด้วยมุมมองใหม่เพื่อยกระดับความถี่ วิธีที่ฉันปฏิบัติต่องานศิลปะของฉันไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่นคือความจริง แต่การแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรมนั้นมีการพัฒนาอยู่เสมอ การเปิดตัวยังเป็นประสบการณ์ที่สวยงามของสื่อสร้างสรรค์ต่างๆ ตั้งแต่แฟชั่นไปจนถึงงานศิลปะ การดูแลจัดการร้านสาขาคิงส์ครอสส์ได้นำเรื่องราวของคอลเล็กชั่นนี้มาปรากฏอยู่ในรูปแบบประสบการณ์ที่สัมผัสได้อย่างเต็มอิ่มค่ะ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COS #COSXLEACOLOMBO