coset
FASHION

สำรวจแฟชั่นคอร์เซ็ตกับ 6 วิธีสไตลิ่งให้มีสไตล์ฉบับแฟชั่นนิสต้า

เมื่อเสื้อผ้าได้แรงบันดาลใจมาจากคอร์เซ็ต สไตล์จะออกมาเป็นอย่างไรมาดูกัน!

     เมื่อกาลเวลาเดินไปแฟชั่นเสื้อผ้าก็มักมีการพัฒนาให้ร่วมสมัยมากขึ้น ดังเช่น “คอร์เซ็ต (Corsets)” หรือ ชุดรัดเอวของสตรีในยุควิกตอเรียน ซึ่งปัจจุบันก็ยังปรากฏให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง โดยจะยังคงเอกลักษณ์ความเป็นคอร์เซ็ตเอาไว้ เพียงแต่ถูกนำมาต่อยอดเป็นไอเท็มดีไซน์ใหม่ๆ อย่างน่าสนใจ พร้อมมีลูกเล่นพิเศษที่ทำให้แต่งตัวได้สนุกมากขึ้น จนนำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่ และสืบเนื่องจากที่คอร์เซ็ตได้กลายเป็น Biggest Trend ในแพลตฟอร์ม TikTok ที่สายแฟ(ชั่น)ต่างหยิบมาสไตลิ่งลุคสุดชิกของตัวเอง แล้วมีหรือที่โว้กจะพลาดนำแฟชั่นคอร์เซ็ตมาฝากทุกคน 

 

corset

ภาพ: @nobootybuii

1. คอร์เซ็ตกับกางเกงหนัง

     วิธีแรกเปิดด้วยเสื้อเบลาส์หรือเสื้อเชิ้ตที่ดีไซน์ช่วงเอวในรูปแบบคอร์เซ็ตเพื่อเข้ารูปช่วงเอวให้เห็นสัดส่วนอย่างชัดเจน และเปิดอกกว้างโชว์ความเซ็กซี่ซึ่งเข้ากันได้ดีสุดๆ กับกางเกงหนังรัดรูปหรือกางเกงลาเท็กซ์ คุมโทนด้วยสีขาว-ดำที่ตัดกันชัดเจน เมื่อแมตช์กับคอร์เซ็ตจะยิ่งทำให้ดูหุ่นดีจากเอวที่คอดและสะโพกผาย กลายเป็นลุคที่สวยชิกและมีความแพงแม้แมตช์ด้วยไอเท็มแค่ไม่กี่ชิ้น

 

corset

ภาพ: @nobootybuii

2. เดรสคอร์เซ็ต

     หากอยากได้ลุคสวยมีระดับสไตล์ลูกคุณหนู เดรสคอร์เซ็ตก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แถมยังทำให้ทรวดทรงองค์เอวดูเป็น V-shape สวยอีกด้วย วิธีนี้จะใช้วิธีซื้อเดรสตัวใหม่ที่มีดีไซน์แบบคอร์เซ็ตก็ได้ หรือจะหาคอร์เซ็ตมาเป็นไอเท็มเสริม และสวมทับกับเดรสที่มีอยู่แล้วอีกทีก็ไม่ติด เป็นลุคที่ใครลองได้แต่งแล้วอาจจะติดใจจนลืมการใส่ชุดเดรสแบบเดิมๆ ไปได้เลย

 



WATCH




corset

ภาพ: @lifelikeaboho

3. คอร์เซ็ตกับยีนส์

     กางเกงยีนส์เป็นไอเท็มที่ไม่ว่าใครก็มีติดตู้เสื้อผ้าอยู่แล้ว เพราะมันสามารถเอามาแมตช์กับชิ้นอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ที่คาดไม่ถึงคือมันสามารถเอามาแมตช์กับคอร์เซ็ตได้อย่างไม่ขาดไม่เกิน โดยเฉพาะคอร์เซ็ตสไตล์ Tube Top หรือเกาะอก แต่แนะนำว่าแทนที่จะเลือกยีนส์รัดรูป ลองเปลี่ยนเป็นกางเกงยีนส์ขากว้างเพื่อสร้างสมดุลให้กับการใส่เสื้อคอร์เซ็ตได้สวยยิ่งขึ้น

 

corset

ภาพ: Getty Image

4. คอร์เซ็ตกับชุดสูท

     ธรรมดาแล้วหลายคนอาจจะใส่เสื้อเชิ้ตหรือบอดี้สูทไว้ด้านใน แล้วจึงค่อยเลเยอร์ด้วยเสื้อเบลเซอร์หรือเสื้อสูทอีกที ลองเปลี่ยนแนวมาสวมคอร์เซ็ตแทน ซึ่งไม่เพียงจะมาเพิ่มมิติให้กับสไตล์นั้น ยังจะทำให้ลุคดูเซ็กซี่ สะดุดตา สวยเฉียบคม แบบที่ไม่มีใครเหมือน สามารถหยิบไปเป็นไอเดียสำหรับแต่งไปออกงานสังสรรค์ หรือแต่งเป็นลุคสตรีตเท่ๆ ก็ได้

 

corset

ภาพ: @xuxuuu_nth

5. คอร์เซ็ตกับกระโปรงสั้น

     คอร์เซ็ตเองก็สามารถนำมาครีเอตลุคในสไตล์ Y2K ได้เช่นกัน ง่ายๆ เพียงนำไปแมตช์กับกระโปรงสั้น หรือมินิสเกิร์ต และจะยิ่งโดดเด่นมากขึ้นด้วยรองเท้าบู๊ตสูงถึงเข่า คุมโทนไอเท็มทุกชิ้นเป็นสีเดียวกันในสไตล์โมโนโครม แต่หากอยากให้ลุคดูสดใสจัดจ้านให้เลือกเป็นสีสดๆ เช่น สีชมพูบาร์บี้ แต่ถ้าอยากได้ลุคเท่ๆ เคร่งขรึม สีโทนขาวและสีดำก็ตอบโจทย์ที่สุด 

 

corset

ภาพ: @chiefilomeno

6. คอร์เซ็ตกับกางเกงเอวต่ำ

     แฟชั่นไอเท็มอีกชิ้นที่เป็นเทรนด์มาแรงควบคู่กันไปคือกางเกงเอวต่ำ ซึ่งเมื่อนำมาแมตช์กับคอร์เซ็ตก็เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถือเป็นการผสานความสวยมีระดับของคอร์เซ็ตและความเท่ฮิปของกางเกงเอวต่ำได้เข้ากันอย่างลงตัว หากใครอยากจะลองสไตลิ่งในทางนี้ดูบ้างแต่ไม่มีกางเกงเอวต่ำก็ไม่เป็นไร เพราะใช้วิธีพับขอบ(เอว)กางเกงลงได้ ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงที่จะฮิตไปจนถึงปี 2023 แน่นอน 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Corset #CorsetFashion