sun glasses
FASHION

แชร์ 5 สไตล์แว่นกันแดดทรงเท่ แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเก๋ที่ชาว Y2K ขาดไม่ได้!

ในปี 2023 เราจะได้เห็นทรงแว่นเท่ๆ เหล่านี้ถูกหยิบมาเสริมลุคกันมากขึ้น

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์แฟชั่น Y2K ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง เรียกว่ายอดคำค้นหาตอนนี้ไม่ว่าจะเสื้อผ้า รองเท้า หรือเครื่องประดับ ก็ล้วนจะมีคำว่า “Y2K” พ่วงท้ายอยู่ตลอด วันนี้โว้กจึงอยากจะมาหยิบยกในส่วนของทรงแว่นกันแดดทรงเท่ สไตล์ที่เคยฮิตมากในช่วงยุค 90s-2000s ซึ่งแต่ละทรงก็โดดเด่นด้วยเลนส์สีสันสดใสไปจนถึงดีไซน์สุดยูนีก และกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ชาว Y2K ใครอยากอัปลุคเก๋เป็นตัวแม่ Y2K บ้าง ต้องไม่พลาดมีอีกหนึ่งแอ็กเซสเซอรี่เป็นแว่นเท่ๆ เหล่านี้ติดกรุไว้ประดับลุคกัน

 

1 / 5

ภาพ: @poppylissiman

Sleek & Sporty

     เทรนด์ปีนี้ไม่ว่าจะเสื้อผ้าและเครื่องประดับจะได้อินสไปร์จากกีฬากันเยอะทีเดียว เช่นเดียวกับแว่นตาเท่ๆ ทรงนี้ที่ดูล้ำยุคเป็นสไตล์สปอร์ต ตัวแว่นโดดเด่นด้วยรูปทรงที่ดูปราดเปรียว ชวนให้นึกถึงแว่นตาของนักปั่นจักรยาน มาพร้อมกับเลนส์เงาวับ สามารถหยิบมาเป็นลูกเล่นให้กับลุคได้ดี ยิ่งหากหยิบหูฟังครอบหูมาประดับ และถักเปีย Baby Braids ก็ผสมผสานลุคให้เป็นตัวแม่ Y2K ได้แล้ว

 



2 / 5

ภาพ: @poppylissiman

Visor & Shield Lenses

     อีกหนึ่งทรงแว่นตาเท่ๆ ที่ชวนให้นึกถึงแว่นตาเล่นสกี ความแปลกใหม่นี้ก็กำลังมาแรงด้วยเช่นกัน โดยรูปทรงของแว่นตาจะโดดเด่นที่เหมือนมีกระบังหน้าหนาๆ และมีกรอบเฟรมเป็นสีสัน มาพร้อมเลนส์แบบกระจกสะท้อนเงา จัดเป็นซิลูเอตยอดนิยมที่เห็นกันมาตลอดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เราจะพบเห็นแฟชั่นนิสต้าและเหล่าคนดังหยิบแว่นทรงนี้มาประดับลุคกันมากมาย ตั้งแต่บนรันเวย์ไปจนถึงลุคสตรีตตามท้องถนน 

 



3 / 5

ภาพ: @postel_ism

Rectangular

     แว่นตาทรงสี่เหลี่ยมเป็นอีกทรงเท่ที่นอกจากจะเป็นสไตล์มินิมัลใส่ได้ทุกโอกาสแล้ว ยังตรงโจทย์ความเก๋ฉบับ Y2K ด้วย ซึ่งภายใต้ความเรียบง่ายนั้นก็ยังหาลูกเล่นได้จากเฟรมสี่เหลี่ยมที่มีความหนา ประกอบกับสีสันต่างๆ รวมถึงเลนส์ย้อมสีหรือไล่เฉด ซึ่งเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังคงจะนิยมในปี 2023 นี้ด้วย โดยเฉพาะเลนส์สีเหลืองหรือน้ำตาลแบบวินเทจในยุค 70s ก็กลับมาฮิตอีกครั้ง

 



4 / 5

ภาพ: @poppylissiman

Fun Frames 

     ความเป็นตัวของตัวเองและความหลากหลายเป็นพื้นฐานของแฟชั่นในยุคปัจจุบัน นั่นจึงทำให้กรอบแว่นตาแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็น เช่น แว่นตาทรงเอเลี่ยน แว่นตาสีสันจัดจ้าน และแว่นขอบหยัก หรือแว่นตากรอบใหญ่แทบปิดหน้า ก็ถูกหยิบมาใช้รังสรรค์ลุคโดยไม่ต้องกลัวที่จะแตกต่าง ยิ่งเป็นที่นิยมอย่างมากกับสไตล์ Y2K ที่ต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และโดดเด่นไม่มีใครเหมือน แว่นตาที่รูปทรงสนุกและแปลกใหม่จึงเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีทีเดียว 

 



5 / 5

ภาพ: urbanoutfitters

Colorful Lenses

     และอีกหนึ่งแว่นตาที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือแว่นตาที่มีเลนส์สีสันสดใส ซึ่งแว่นตาเลนส์สีแบบนี้เคยฮิตมากในช่วงยุค 80s-90s และตอนนี้เทรนด์แฟชั่น Y2K ก็นำมันกลับมาฮิตอีกครั้ง โดยแว่นตาแบบนี้จะมีกรอบก็เก๋ หรือดีไซน์แบบไร้กรอบก็ยังได้ ขอแค่ต้องโดดเด่นด้วยเลนส์สีสันสะท้อนแสง ไม่ว่าจะเป็น สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู เมื่อใส่แว่นตาเลนส์สีแบบนี้แล้วลองแมตช์กับกางเกงเอวต่ำและเสื้อยืดตัวสั้นจิ๋ว เท่านี้ก็ช่วยคอมพลีตลุคที่มอบกลิ่นอายของ Y2K ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



ภาพ : @poppylissiman

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SunGlasses