FASHION

ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งโลกเสมือนจริงในงานจัดแสดงคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2023/24 จาก Coccinelle

งานจัดแสดงในครั้งนี้เปรียบเหมือนปาร์ตี้แห่งโลกอนาคตที่พร้อมเปิดต้อนรับแขกคนพิเศษจากทั่วโลกให้เข้ามาทำความรู้จักกับอีกโลกหนึ่งของ Coccinelle เหมือนเป็นนัยยะว่าคอลเล็กชั่นนี้จะพาเราออกนอกกรอบและเป็นอิสระต่อรูปแบบการสร้างสรรค์เดิม

     โว้กพาไปสัมผัสกับประสบการณ์แห่งโลกเสมือนจริงที่ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023/24 ของ Coccinelle แบรนด์เครื่องหนังคุณภาพสัญชาติอิตาเลี่ยน ที่ตั้งใจพาเราเดินทางไปสู่จักรวาลอื่น ซึ่งทุกการทดลองสามารถเป็นจริงได้และผลลัพธ์ของมันคือ Metaverse-couture โดยการนำเสนอคอลเล็กชั่นครั้งนี้ได้จัดขึ้นระหว่างช่วงมิลานแฟชั่นวีกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายในโชว์รูมของแบรนด์ที่ Via Forcella 5 กลางกรุงมิลาน งานจัดแสดงถูกจัดขึ้นได้อย่างน่าสนใจภายใต้ธีม Metaverse กับชื่องานที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งแสงสีดิจิทัล ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าแขกคนสำคัญได้ดื่มด่ำกับพื้นที่สะท้อนแสงที่ฉาบด้วยแสงเฉดสีชมพูอันถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตัดกับแสงสีเขียวและสีน้ำเงินที่เป็นตัวแทนของแสงจากสกรีนบนหน้าจอของสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันของเรา

 

     ภายในงานตกแต่งด้วยหน้าจอแอลอีดีสำหรับฉายภาพเคลื่อนไหวของคอลเล็กชั่นที่นำเสนอออกมาได้อย่างแปลกตาในรูปแบบ Digital Art ว่าด้วยชุดภาพพาโนรามาเสมือนจริงผสมผสานกับแนวคิดเชิงสร้างสรรค์และการนำเทคนิคดิจิทัลกราฟิกมาใช้ในภาพ นำมาซึ่งภาพยนตร์สั้นที่สร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้และยังมอบบรรยากาศใหม่แบบปาร์ตี้แห่งโลกอนาคตที่พร้อมเปิดต้อนรับแขกคนพิเศษจากทั่วโลกให้เข้ามาทำความรู้จักกับอีกโลกหนึ่งของ Coccinelle เหมือนเป็นนัยยะว่าคอลเล็กชั่นนี้จะพาเราออกนอกกรอบและเป็นอิสระต่อรูปแบบการสร้างสรรค์เดิม แน่นอนว่าแนวคิดทั้งหมดนี้คือเบื้องหลังแรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋าคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023/24

 



WATCH




     เริ่มจากรูปทรงทั้งหลายที่เป็นอิสระ ลายเส้นที่ไม่มีขอบจำกัดบนกระเป๋ารุ่นใหม่ ไปจนถึงการทดลองใช้แมตทีเรียลใหม่บนกระเป๋ารุ่นไอคอนิก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าถือรุ่น “Coccinelle Himma” จึงสะท้อนถึงรูปทรงแบบใหม่และรายละเอียดต่างๆ ที่ขยายใหญ่ขึ้นของส่วนปิดในรูปทรงของปิ๊กโลหะ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ ต่อกันที่กระเป๋ารุ่น “plectrum” อีกหนึ่งชิ้นไอคอนิกที่กลับมาเป็นตัวชูโรงอีกครั้ง ด้วยเอฟเฟกต์โลหะตอกบนกระเป๋าหนังกลับ นับเป็นการเล่นกับการใช้แมตรีเรียลใหม่ที่น่าสนใจ กระเป๋ารุ่นยอดฮิตอย่าง “Coccinelle Priscilla” ที่โดดเด่นด้วย Double Below ถูกออกแบบมากับสีสันใหม่ที่ชวนให้สาวๆ ได้สนุกกับการค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ของตัวเอง รวมไปถึงเส้นสายอันอ่อนช้อยของกระเป๋ารุ่น “Coccinelle Magie” ด้วยรูปทรงที่โค้งมนแบบออร์แกนิกฟอร์มที่ให้ความรู้สึกเป็นอิสระและไม่ซีเรียสจนเกินไป ปิดท้ายด้วยเอฟเฟกต์กระจกและหนังสีรุ้งแบบใหม่บนกระเป๋ารุ่น “Coccinelle Beat” ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดแห่งโลกอนาคตที่ถือเป็นกลไกสำคัญในการนำเสนอภาพรวมของทั้งคอลเล็กชั่นนี้

 

     นับได้ว่าคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023/24 ของ Coccinelle ให้ความสำคัญไปกับรายละเอียดที่กำหนดนิยามใหม่ของสไตล์การแต่งตัวของผู้หญิงร่วมสมัยที่แต่ละคนล้วนมีท่วงทำนองเป็นของตัวเอง มีความสนใจและอารมณ์ต่อสิ่งรอบตัวที่หลากหลาย โดยเฉพาะความสนใจที่มีต่ออนาคต นำมาซึ่งไดนามิกในการออกแบบที่ลงตัวและตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการแสดงออกถึงตัวตนและรูปแบบการใช้ชีวิตที่ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Coccinelle