jewelry
FASHION

ส่องแฟชั่น 'โชกเกอร์' แอ็กเซสเซอรี่สุดเก๋ที่เป็นไอเท็มฮิตของชาว Y2K

อีกหนึ่งเครื่องประดับที่ชาว Y2K ต้องมีติดกรุ!

     ในบรรดาเครื่องประดับสำหรับเพิ่มระดับลุคสไตล์ Y2K แน่นอนว่าต้องมี “โชกเกอร์” หรือสร้อยคาดลำคอ ติดโผเป็นเบอร์ต้นๆ และกลายเป็นเทรนด์สร้อยคอที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้ โดยดีไซน์ของโชกเกอร์ในแบบ Y2K จะไม่ใช่จิวเวลรีหรูหรา แต่เน้นความสนุกสนาน สดใสแบบวัยรุ่น แฝงกลิ่นอายของยุค 90s มีการประดับตกแต่งที่น่าสนใจอย่างร่วมสมัย ด้วยตอนนี้ที่เทรนด์ Y2K กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จึงทำให้หลากหลายแบรนด์มีการออกแบบโชกเกอร์มาตอบโจทย์ตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้โว้กก็ได้รวบแฟชั่นโชกเกอร์หลากหลายสไตล์มาฝากให้สาวก Y2K หยิบไปเป็นแรงบันดาลใจในการอัปลุคให้สนุกมากยิ่งขึ้น

 

1 / 6

ภาพ: @Livia

Pearls Choker

     ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนไข่มุกก็ยังเป็นแมตทีเรียลที่ไม่เคยตกยุค อีกทั้งนิยมนำมาใช้ทำเป็นเครื่องประดับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ รวมถึงโชกเกอร์ด้วย ซึ่งโชกเกอร์มุกก็มีหลายแบบทั้งเส้นเดี่ยว หรือซ้อนหลายชั้นให้เป็นแถบคาดลำคอ ถือเป็นอีกรูปแบบโชกเกอร์ที่ช่วยยกระดับลุค Y2K ให้เก๋ขึ้นแบบสาวหวานได้เป็นอย่างดี

 



2 / 6

ภาพ: @mayol_world

Chain Choker

     โชกเกอร์ในรูปแบบโซ่เป็นอีกชิ้นที่ได้ลองแล้วจะกลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นโปรดของคุณในไม่ช้า ดีไซน์ของสายโซ่จะมีความหนา มักมาพร้อมตัวล็อกเชื่อมตัวสร้อยไว้ด้วยกัน หากอยากอัปลุคสไตล์ Y2K เพียงแค่ห้อยจี้ทรงน่ารักเพิ่ม ข้อดีของโชกเกอร์โซ่คือความคลาสสิก มักมาพร้อมสีเงิน สีทอง สีคอปเปอร์ สามารถเลือกไปแมตช์ลุคหรูหราได้เหมาะสมอีกเช่นกัน

 



3 / 6

ภาพ: mayoljewelry

Beaded Choker

     โชกเกอร์ที่มาพร้อมกับสไตล์ Playful สนุกสนานแบบวัยเด็ก ต้องยกให้โชกเกอร์สไตล์ร้อยลูกปัดด้วยลูกปัดหลากหลายสีสันสดใส บางดีไซน์อาจมีการเพิ่มดินปั้นเพื่อเป็นกิมมิกอีกด้วย เมื่อเลือกโชกเกอร์สไตล์นี้แล้วอย่ากลัวที่จะแมตช์กับเสื้อผ้าสีสันจัดจ้าน เพราะมันสามารถเป็นลูกเล่นชั้นดีที่จะมาช่วยเสริมลุค Y2K ให้เปรี้ยวและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

 



4 / 6

ภาพ: @mayol_world

Choker Layered with Necklaces

     การเลเยอร์โชกเกอร์เข้ากับสร้อยอีกหลายเส้น เป็นวิธีที่ยกระดับให้เครื่องประดับดูน่าสนใจมากขึ้น แต่มีทิปส์เล็กๆ ว่าควรให้สร้อยคอซ้อนกันอย่างมีมิติ วิธีที่ดีที่สุดคือเริ่มด้วยโชกเกอร์เป็นเส้นบนสุด และไล่ระดับลงมาด้วยสร้อยเส้นอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถผสานแมตทีเรียลหลายอย่างเข้าด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นโซ่ ลูกปัด และมุก เพิ่มความแปลกใหม่ให้ลุค Y2K ได้อย่างสนุกสนาน

 



5 / 6

ภาพ: shein

Ribbon Choker

     อีกหนึ่งสไตล์โชกเกอร์ที่ฮิตไม่แพ้แบบอื่นคือ โชกเกอร์ริบบิ้น ที่มีดีไซน์แถบคาดลำคอทำจากริบบิ้น โดยนิยมใช้ผ้าไหมหรือผ้ากำมะหยี่และมักร้อยจี้ ดอกไม้ หรืออะไหล่เสริมเป็นกิมมิก เพื่อให้โชกเกอร์ดูน่ารักละมุนมากขึ้น ซึ่งโชกเกอร์สไตล์นี้ไม่เพียงเหมาะกับการแมตช์ลุค Y2K เท่านั้น ทว่ายังหยิบไปใช้กับลุคสไตล์วินเทจย้อนยุคได้เช่นกัน

 



6 / 6

ภาพ: Pop Sick Vintage

Belt Choker

     ปิดท้ายด้วยโชกเกอร์แบบเข็มขัดที่แมตทีเรียลมักทำจากหนัง ส่วนดีไซน์จะไม่ต่างจากเข็มขัดเพียงแต่มีเส้นที่สั้นกว่าให้เพียงพอสำหรับคาดล้อมรอบลำคอ และมาพร้อมตัวล็อกปรับระดับได้ เป็นสไตล์โชกเกอร์ที่มอบลุคสนุกสนาน แต่ก็นำมาแมตช์ลุคแฟชั่น Y2K ได้เช่นกัน แค่เลือกสีสันให้โดดเด่นเล็กน้อยจะเพิ่มความน่าดึงดูดได้มากขึ้น

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Choker